Thực hư tin đồn "thánh cách ly" Vũ Khắc Tiệp đang ở Đà Nẵng thời điểm giãn cách xã hội

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều cư dân mạng vào trang cá nhân của Vũ Khắc Tiệp để hỏi thăm tình hình, tuy nhiên ông bầu chân dài vẫn chưa lên tiếng.

Mới đây, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trong đó Đà Nẵng có 3 ca. Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội từ 13 giờ chiều ngày 26/7 để đảm bảo an toàn cho người dân và tránh tình trạng lây lan bệnh. 

Trước những thông tin này thì cư dân mạng bất ngờ râm ran thông tin ông bầu Vũ Khắc Tiệp đang có mặt ở Đà Nẵng. Chưa biết thông tin này thực hư ra sao nhưng nếu mà thật thì quả thực Vũ Khắc Tiệp chính là "gương mặt vàng" trong làng cách ly với 5 lần. Hơn nữa nếu bị cách ly lần này thì anh sẽ trải qua lần cách ly thứ 6. 

vu-khac-tiep-1

Cách đây một thời gian, địa điểm check-in mới nhất là tại Quận 1, TP.HCM. Với lịch sử cách ly trước đó thì việc Vũ Khắc Tiệp đang ở chỗ nào có phải Đà Nẵng không được nhiều rất quan tâm. 

Tuy nhiên, mới đây, Vũ Khắc Tiệp đã cho biết anh đang ở TPHCM và chuyến đi Đà Nẵng cách đây đã vài tuần. Anh cũng nói rằng mình không cần thực hiện cách ly tại gia 14 ngày mà chỉ cần đảm bảo an toàn cho bản thân bằng các biện pháp phòng chống dịch.

Vũ Khắc Tiệp đã cách ly từ khi từ Ý về, đến cách ly tập trung ở Cát Lái (Quận 2) do phát hiện ca nhiễm thứ 17. Chưa được bao lâu thì lại tiếp tục cách ly vì chung cư nơi anh ở bị phong tỏa. Lần cách ly thứ 4 là khi Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị phát lệnh cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày để ngăn chặn dịch Covid-19. Sau đó khi có chỉ thị éo dài thời gian cách ly xã hội ở một số địa phương, trong đó có TP.HCM và Hà Nội, Vũ Khắc Tiệp trải qua 5 lần cách ly.

Đặc biệt là trong lần cách ly thứ 2, Vũ Khắc Tiệp đã gây tranh cãi vì việc lên án khu cách ly quá ngột ngạt. Anh nhận rất nhiều lời chỉ trích, công kích, sau đó phải lên tiếng xin lỗi công khai. 

"Anh thấy có lỗi dù lúc về chưa có lệnh cách ly, nhưng anh không ý thức được bản thân khi tiếp xúc những người bạn của mình. Việc anh nói "ngột ngạt" là do cảm xúc của anh, nguyên 1 buổi tối anh không ngủ được, do mình chuyển một nơi ở bất ngờ thôi. Riêng anh thấy y tá ở đây rất tốt, họ rất ân cần. Cả đêm 9/3 anh không ngủ được, đèn điện, xe cộ chạy..., thật sự bản thân anh ngột ngạt, nhưng ở khu cách ly thì mình phải chấp nhận", Vũ Khắc Tiệp nói.

vu-khac-tiep-1-15839092892741382916799

Anh cũng gửi lời xin lỗi đến cộng đồng: "Xin lỗi tất cả mọi người vì đã để mọi người phải suy nghĩ - ông bầu viết trên trang cá nhân trưa 11-3 - Điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả là khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền. Đây là bài học lớn cho cuộc đời về sau".

Qua những sự việc gây tranh cãi về cách lý, Vũ Khắc Tiệp cho biết cảm thấy có trách nhiệm vì cộng đồng và sẽ ngừng sử dụng Facebook một thời gian.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn