Vụ nữ chuyên viên bị "đùa giỡn cắn rách môi": Công an vào cuộc xử lý, kiên quyết "không làm nhẹ"

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng đã nhận được tin báo và đơn tố cáo, hiện đang khẩn trương làm rõ vụ việc khách quan nhất, không "làm nhẹ".

Sáng 26/6, đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng công an H.Triệu Phong xác nhận, cơ quan CSĐT Công an H.Triệu Phong đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà N.T.L.A (30 tuổi, chuyên viên phòng Tài chính kế hoạch - TC-KH H.Triệu Phong). Người bị bà A. tố cáo là ông N.B.T (chuyên viên phòng TC-KC H.Triệu Phong), đồng nghiệp của bà.

Cũng theo đại tá Minh, đơn vị sẽ xử lý vụ việc theo hướng tiếp nhận, làm rõ "thông tin tố giác tội phạm hiếp dâm". Ngay khi có tin báo, CA đã tới lập biên bản, khám nghiệm sơ bộ hiện trường và mời những người có liên quan về trụ sở làm việc, lấy lời khai.

Bà A. hiện đang phải điều trị do sốc tinh thần

Bà A. hiện đang phải điều trị do sốc tinh thần

Trong 2 ngày 21 và 22, cơ quan điều tra đã mời ông T. lên lấy lời khai. . "Trong quá trình giải quyết tin báo, có tội phạm hay không có tội phạm, thì phải căn cứ theo chứng cứ. Chúng tôi đảm bảo sẽ giải quyết khách quan, trung thực và chính xác…”, đại tá Minh nhấn mạnh.

"Hoàn toàn không có chuyện 'làm nhẹ' vụ việc", vị này khẳng định thêm.

Trước đó, bà N.T.L.A đã có đơn gửi các cơ quan chức năng, tố cáo đồng nghiệp là ông N.Q.T. đã có hành vi giở trò đồi bại với bà ngay trong phòng làm việc.

Theo lời bà A., khoảng 10h15 ngày 21/6, khi bà đang ngồi một mình trong phòng làm việc tại trụ sở phòng TC-KH thì ông T. từ phòng bên bất ngờ bước vào, khóa trái cửa. Trong lúc bà A. chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì ông T. tiến thẳng tới chỗ bà, xô bà xuống đất, dùng vũ lực để giở trò đồi bại...

“Khi tôi chống cự vùng vẫy giữa nền nhà, ông ta đã cắn rách môi tôi, bóp cổ tôi, cào cấu tay tôi rướm máu rồi bịt miệng không cho tôi la lên. Sau khoảng hơn 5 phút gì đó thì tôi vùng thoát ra được...”, bà A. cho biết.

Vụ việc được bà A. báo cho lãnh đạo đơn vị và lực lượng chức năng huyện Triệu Phong. Ngay sau đó, ông T. đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Đơn vị xảy ra vụ việc

Đơn vị xảy ra vụ việc

Theo dõi sự việc, bà Phạm Thị Minh Hằng, Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) bày tỏ quan điểm không đồng tình với câu trả lời của vị lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong. Ông này nói đây chỉ là “anh em trêu đùa” thế nhưng rõ ràng nữ chuyên viên đã tỏ thái độ không đồng tình, thậm chí là kháng cực quyết liệt với hành động của nam đồng nghiệp kia, điều đó có nghĩa nam đồng nghiệp đã vi phạm quyền cá nhân của người khác.

“Đó là hành vi quấy rối tình dục. Bất cứ hành động nào khiến cho người khác không thoải mái đều được xem là hành vi quấy rối. Ngay cả một ánh nhìn, một lời nói khiến cho người khác cảm thấy không thoải mái cũng được xem quấy rối tình dục”, bà Hằng khẳng định.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn