Vụ thảm sát cả gia đình ở Bình Tân: Nguyễn Hữu Tình đối diện với án tử hình

( PHUNUTODAY ) - Theo các luật sư, do vừa bước qua tuổi 18 nên Nguyễn Hữu Tình sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là án tử hình cho cả 2 tội: Giết người và cư.ớp tài sản.

Các luật sư cho biết, nghi phạm Nguyễn Hữu Tình phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng là giết người và cướp tài sản, thời điểm phạm tội vừa bước qua tuổi 18 nên sẽ đối diện mức phạt cao nhất là tử hình cho cả 2 tội.

Theo luật sư Nguyễn Văn Tiến, thuộc văn phòng luật Đại Quốc Việt, Đoàn luật sư TP.HCM, với hành vi của nghi phạm Tình trong vụ án vừa qua thì có thể đối điện với mức án cao nhất đó là tử hình. Thời điểm gây án, Tình đã đủ 18 tuổi 14 ngày nên hành vi của Tình sẽ chịu sự nghiêm trị của pháp luật.

Luật sư Nguyễn Văn Tiến cho biết, vụ thảm sát làm 5 người thiệt mạng là đặc biệt nghiêm trọng, làm chấn động dư luận, gây hoang mang và dư chấn tâm lý xã hội rất nặng nề. Với hậu quả như vậy, nghi phạm có thể đối diện với mức án cao nhất là tử hình vì đã đủ 18 tuổi. Theo như lời khai ban đầu thì Tình phạm vào hai tội là giết người và cướp tài sản với các tình tiết định khung tăng nặng được quy định tại các khoản a,b,e,i,q khoản 1, điều 123 và điểm a, c khoản 4 điều 168 BLHS.

anh-15187831055361488887129

Nguyễn Hữu Tình sẽ phải đối mặt với án tử vì đã bước qua tuổi 18

"Việc nghi phạm cho rằng giết người vì ấm ức bởi thường xuyên bị bà chủ mắng do liên quan đến công việc, chứng tỏ Động cơ giết người rất đê hèn." Luật sư Tiến cho biết.

Luật sư Hà Huy Phong (Giám đốc Công ty luật Inteco) đánh giá, vụ án sát hại 5 người trong gia đình ông Chinh là thảm án kinh hoàng, khiến dư luận bàng hoàng, đau xót hơn khi vụ án diễn ra sát Tết Nguyên đán.

“Thông tin ban đầu cho thấy, Tình đã giết 5 người và lấy xe máy của gia đình ông Chinh. Hành vi phạm tội của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng không những xâm hại đến tính mạng của nhiều người mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Hành vi của nghi phạm đã đủ yếu tố cấu thành 2 tội đặc biệt nghiêm trọng quy định trong Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi là tội “Giết người” và “Cướp tài sản””, luật sư Phong nói.

Luật sư Phong cho rằng, riêng tội “Giết người” nghi phạm Nguyễn Hữu Tình đã đối diện với mức án cao nhất là tử hình bởi hành vi của nghi phạm này đã phạm vào hàng loạt tình tiết tăng nặng của tội “Giết người” như: Giết 2 người trở lên (giết 5 người); Giết người dưới 16 tuổi (3 người dưới 16); Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác (giết các con ông Chinh để bịt đầu mối); Có tính chất côn đồ (sử dụng dao sát hại 1 lúc 5 người).

“Hành vi của nghi phạm rất tàn ác, dã man. Sau khi giết vợ chồng ông Chinh, nghi phạm còn giết cả 3 cháu nhỏ để che giấu tội phạm. Hành vi này cho thấy hung thủ không còn tính người. Vụ thảm án gây hoang mang căm phẫn trong xã hội và gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại vì vậy hung thủ gây án cần bị trừng trị nghiêm khắc”, luật sư Phong nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link