Khởi tố nghi can s.át h.ại 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân chiều ngày 30 Tết

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan điều tra cho biết đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố nghi can s.át h.ại cả gia đình 5 người ở quận Bình Tân về tội gi.ết người và cư.ớp tài sản.

 Khởi tố vụ thảm sát cả gia đình 5 người ở Bình Tân

Ngày 22/2, Công an TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Gia đình bị sát hại gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà 131/48), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, Tình khai nhận động cơ giết người do tư thù và muốn cướp tài sản chạy trốn tội ác. Đến nay, công an cũng làm rõ một mình Tình gây án, chưa xác định đồng phạm.

Quá trình điều tra cho thấy các nạn nhân bị giết bằng 2 con dao (1 dao Thái Lan cán vàng, 1 con dao làm bếp cán nhựa dài khoảng 30 cm) phù hợp với đặc điểm hung khí. Các nạn nhân gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), cháu Mai Xuân Triệu (13 tuổi), cháu Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (6 tuổi, con vợ chồng ông Chinh) đều bị sát hại từ thời gian khoảng tối 12 rạng sáng 13/2.

khoi-to

Như đã đưa tin trước đó, chiều 13/2 (tức 27 Tết), nghi phạm Tình và 2 nhân viên cùng với vợ chồng ông Chinh, bà Hồng tổ chức tiệc tất niên cuối năm. Theo kết hoạch gây án, Tình chuẩn bị 2 con dao có sẵn trong nhà ông bà chủ. Sau cuộc nhậu, Tình xin ngủ lại qua đêm tại gia đình của ông Chinh, bà Hồng.

Đến 4h sáng hôm sau, Tình sử dụng con dao bấm sát hại ông Chinh, bà Hồng. Sau khi giết vợ chồng gia chủ, Tình suy nghĩ tìm cách bịt đầu mối nên đã ra tay luôn đối với 3 người con của vợ chồng ông Chinh. Chưa dừng lại, Tình còn xuống dưới nhà tìm thêm con dao tiếp tục ra tay với gia đình ông bà chủ và con của họ để chắc chắn rằng cả gia đình chủ đều chết. Trong quá trình sát hại cả gia đình ông Chinh, Tình đã bị các nạn nhân kháng cự nên bị thương ở tay. Gây án xong, Tình khoá cửa cẩn thận rồi rời khỏi ngôi nhà trên chiếc xe tay ga của gia chủ.

Do bị thương ở tay nên nghi phạm Tình đã tới Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM để băng bó vết thương. Sau khi băng bó vết thương cẩn thận, Tình điều khiển xe máy tay ga về huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An để ẩn náu.

Đến trưa 15/1 (tức ngày 30 Tết Âm lịch), người dân sinh sống ở đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM phát hiện căn nhà của vợ chồng ông Chinh, bà Hồng trên đường này lâu ngày không mở nên đã qua gọi cửa, gọi mãi nhưng vẫn không thấy vợ chồng ông bà trả lời nên nghi ngờ và báo công an địa phương.

Tại đây, công an phát hiện bà Hồng tử vong ở dưới nhà, trên người có nhiều vết đâm. Tại các phòng ngủ khác nhau ở gác trên của căn nhà cấp 4, công an phát hiện thêm ông Chinh và 3 người con đều bị sát hại dã man.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định nghi phạm chính là Nguyễn Hữu Tình – người làm công cho gia đình ông Chinh. Đến 15 giờ ngày 16/2 (mùng 1 Tết) lực lượng công an đã bắt giữ Tình tại nhà một người bạn ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cùng tang vật là xe máy đối tượng lấy từ gia đình nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link