Vụ TMV Cát Tường: Xương khớp tử thi không có vết cắt, chặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tử thi được phát hiện đang trong tình trạng bị mất phần đầu. Kiểm tra các khớp của nạn nhân xấu số cho thấy không có vết chặt, cắt...

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền) cho biết, tối 5/8, cơ quan công an thành phố Hà Nội đã thông báo mời gia đình trong sáng nay lên nhận kết quả giám định ADN xác định thi thể của con gái.

xác chị huyền

Bố mẹ đẻ chị Huyền thắp hương tại khu mộ. Đại diện công an Hà Nội cũng cử người sang hỗ trợ gia đình tại nghĩa trang.

"Cơ quan công an mời chúng tôi 8h30 lên để nhận thông báo chính thức về kết quả giám định ADN xác định thi thể của con gái tôi. Sau khi nhận kết quả chính thức, gia đình sẽ ngồi lại bàn bạc các kế hoạch tiếp theo. Thực sự gia đình rất mừng vì phần nào đó, nỗi đau suốt nhiều tháng qua đã có phần nguôi ngoai. Việc tìm thấy thi thể của con gái tôi thực sự là quá kỳ diệu...", mẹ đẻ chị Huyền cho hay.

Cũng theo bà Hiền, sau khi lên nhận kết quả, gia đình sẽ tiếp tục sang khu vực mộ được an táng tại nghĩa trang nhân dân thôn Trung Quan (Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội) để thắp hương cho chị Huyền và bàn bạc việc tổ chức các việc tâm linh tiếp theo.

Được biết, ngày 18/7, khi công an khám nghiệm tử thi trôi ở bến đò Văn Đức, mẹ đẻ, chồng và em trai chị Huyền cũng có mặt.

Hôm phát hiện xác nạn nhân nữ không đầu tại gần bến đò Văn Đức - là gần 9 tháng kể từ ngày chị Lê Thị Thanh Huyền mất tích (ngày 19/10/2013). Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, chiều tối hôm đó anh ta đã cùng bảo vệ Đào Quang Khánh cho xác nạn nhân vào bọc nilon rồi ném từ cầu Thanh Trì xuống sông Hồng.

xác chị huyền

Chị Huyền được an táng tại nghĩa trang nhân dân thôn Trung Quan (Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội).

Trở lại với phần tử thi được phát hiện ngày 18/7, ngay khi nhận được tin báo, Công an Hà Nội đã phối hợp các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Người nhà chị Huyền gồm: mẹ đẻ, chồng và em trai được phép có mặt để phối hợp nhận dạng. Ban đầu, họ nhận định ban đầu rằng thi thể đó không phải của chị Huyền. Riêng bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ nạn nhân) cho biết, linh tính mách bảo bà đây là thi thể người con xấu số. Tuy vậy, bà không dám tin vào bản thân vì khi mất tích, chị Huyền mặc áo chấm bi, trong khi chiếc áo trên xác nữ đã bị loang màu giống như áo hoa.

Tử thi được phát hiện đang trong tình trạng phân hủy mạnh, đã bị mất phần đầu... Kiểm tra các khớp của nạn nhân xấu số cho thấy không có vết chặt, cắt, trên xương không có thương tích.

Dựa vào những đặc điểm xương cho thấy nạn nhân là nữ giới, chiều cao từ 1m55 đến 1m60, đã chết khoảng 8-10 tháng. Điểm bất thường ở tử thi này là trên quần của nạn nhân có nhiều vữa bám dày, chặt.

Thông tin này làm dấy lên dư luận, có hay không việc trước khi phi tang xác chị Huyền, Nguyễn Mạnh Tường đã có cố tình đổ bê tông vào thi thể, khiến xác chị Huyền chìm sâu xuống nước.

xác chị huyền

Cơ quan công an lấy mẫu giám định ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Thông tin với báo chí trong chiều 5/8, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Chánh Văn phòng Công an Hà Nội cho biết đúng là quần áo nạn nhân có dính bê tông và hiện cơ quan công an đang làm rõ tại sao lại có dấu hiệu bất thường này.

Liên quan đến dấu hiệu bất thường này, luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ việc chị Huyền có phải bị vứt xuống sông ở cầu Thanh Trì hay không. Hành vi giấu xác xảy ra trước hay sau khi Tường ném xác xuống sông.

Theo lời khai của Tường và Đào Quang Khánh, ông Hòa cho rằng có khả năng việc Tường khai ném xác nạn nhân xuống sông là giả mạo. Vì thực tế, khi tìm thấy thi thể chị Huyền có mảng bê tông dính vào hai bên đùi.

Luật sư Hòe phân tích, giả thuyết Tường đã chuẩn bị cho bê tông vào xác để giấu đi, hành vi của các bị can bê xác ném qua lan can sẽ không xảy ra, vì thi thể nạn nhân đã bị chèn bê tông, khá nặng. Tường có thể đem giấu xác ở chỗ khác. Như vậy, lời khai của Tường trước đây có thể không trung thực. "Ngược lại, nếu việc ném chị Huyền qua cầu Thanh Trì là thật thì tại sao có bê tông bám vào. Cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ yếu tố này", ông Hòe nói.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT