Vụ xét xử bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành trẻ: Lời xin lỗi và những giọt nước mặt muộn màng

( PHUNUTODAY ) - Tại phiên xét xử hôm nay, 3 bảo mẫu đều khóc như mưa từ khi phiên tòa chưa bắt đầu. Khi được nói những lời cuối, cả 3 đều xin lỗi gia đình những đứa trẻ bị bạo hành. Thế nhưng, đó lại là những giọt nước mắt và lời xin lỗi quá muộn màng...

Ngày 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Đào (23 tuổi, quê Đồng Nai), Phạm Như Huỳnh (19 tuổi, quê Cà Mau) về tội “Hành hạ người khác”.

3 bị cáo này là các bảo mẫu có hành vi bạo hành 24 trẻ được gửi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT 05, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM), trong đó bà Phạm Thị Mỹ Linh là chủ cơ sở.

Tại phần thủ tục khai mạc phiên tòa, khi chủ tọa kiểm tra căn cước của các bị cáo, bị hại và các đối tượng liên quan, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi. Bị cáo Linh khóc, cha mẹ và những người đại diện của các cháu bị hành hạ cũng đã không kìm được nước mắt.

Bị cáo Linh khóc và thừa nhận hành vi sai trái của mình

Bị cáo Linh khóc và thừa nhận hành vi sai trái của mình

Trong phần trả lời xét hỏi, bị cáo Linh luôn bật khóc, thừa nhận hành vi của mình là sai trái, cách giáo dục lệch lạc.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Linh cho rằng: “Do chồng sức khỏe yếu, không có công việc ổn định nên suốt 14 năm qua bị cáo vừa làm cha vừa làm mẹ, là lao động chính của gia đình nên cuộc sống bị áp lực”.

“Bị cáo tha thiết, ngàn lần xin lỗi các cháu, phụ huynh, toàn xã hội. Những ngày ở trong tù bị cáo quá nhục nhã, ăn ngủ không được. Bị cáo đau đớn với tội lỗi của mình, mong gia đình, xã hội có cái nhìn bao dung, tha thứ cho bị cáo”, bị cáo Linh khóc nói.

Hai bị cáo Đào và Huỳnh cũng xin lỗi gia đình các nạn nhân và mong được hưởng khoan hồng

Hai bị cáo Đào và Huỳnh cũng xin lỗi gia đình các nạn nhân và mong được hưởng khoan hồng

Tiếp lời, bị cáo Đào và Huỳnh cũng gửi lời xin lỗi các nạn nhân. Các bị cáo cho biết đã làm công việc này vì mong có đồng lương để lo cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi gây ra những hành động với các cháu, các bị cáo đã nhận thức được đây là việc làm sai trái và mong HĐXX khoan hồng để trở về phụ giúp gia đình.

Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa cho rằng, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, thừa nhận tội lỗi. Riêng bị cáo Đào phạm tội khi đang mang thai, bị cáo Huỳnh phạm tội khi chưa thành niên nên được hưởng mức án nhẹ hơn.

Người nhà các nạn nhân theo dõi phiên tòa qua màn hình lớn phía ngoài

Người nhà các nạn nhân theo dõi phiên tòa qua màn hình lớn phía ngoài

HĐXX tuyên bị cáo Linh mức án 3 năm tù; bị cáo Đào 2 năm tù cho hưởng án treo; bị cáo Huỳnh 1 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link