Vụ bảo mẫu Mầm Xanh hành hạ hơn 20 trẻ: Bị cáo không nhớ đã đánh bao nhiêu trẻ

( PHUNUTODAY ) - Sau quá trình xét xử, HĐXX đã tuyên án đối với 3 bị cáo với mức án cao nhất là 3 năm tù

Sáng 25/7, TAND quận 12, TP. HCM đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm 3 bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh về tội "Hành hạ người khác". Theo đó 3 bảo mẫu bị VKSND quận 12, TP.HCM truy tố về tội "Hành hạ người khác" theo khoản 2, Điều 140 BLHS gồm: Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, ngụ tỉnh Lâm Đồng, chủ cơ sở Mầm Xanh) và 2 bảo mẫu làm việc tại trường là Nguyễn Thị Đào (SN 1994, ngụ Đồng Nai), Phạm Như Huỳnh (SN 1999).

Sau phần đối đáp và thẩm vấn các bị cáo, HĐXX đã chính thức tuyên án với các bị cáo. Chủ tọa cho rằng, tại phiên tòa hôm nay (25/7), các bị cáo: Linh, Đào và Huỳnh đã thừa nhận hành vi của mình. Ngoài ra, bị cáo Linh chấp nhận yêu cầu đề nghị bồi thường của bị hại; Đào phạm tội khi đang mang thai; Huỳnh phạm tội khi chưa thành niên nên sẽ được hưởng mức án nhẹ hơn.

3 bị cáo khóc nức nở tại tòa

3 bị cáo khóc nức nở tại tòa

Căn cứ tài liệu hồ sơ vụ án và lời khai tại tòa, mặc dù các bị cáo biết rõ việc làm của mình là nguy hiểm cho các cháu nhưng các bị cáo vẫn làm.

Đứng trước vành móng ngựa bị cáo Linh (chủ cơ sở) đã bật khóc nức nở khi nhìn về phía những người nhà các bé bị bạo hành như lời xin lỗi, hối hận. Trình bày với HĐXX, bị cáo Linh cho biết sau khoảng thời gian làm giáo viên mầm non tại Lâm Đồng, bị cáo xuống quận 12 để mở trường mầm non tư thục Mầm Xanh để nhận giữ trẻ. 

Tuy nhiên, bị cáo cũng chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết để chăm sóc trẻ theo đúng quy định của pháp luật vì trong khoảng thời gian hoạt động chỉ có một mình bị cáo là giáo viên, 3 nhân viên giữ trẻ còn lại thì không đủ bằng cấp. 

Bị cáo Linh khai, ban đầu bị cáo dùng lời nói, cử chỉ nhỏ nhẹ để dạy dỗ các bé. Nhưng do nhiều trẻ nghịch, quậy phá khiến bị cáo Linh dùng can nhựa đập vào đầu, đánh mắng, chửi bới các trẻ. Bị cáo cũng cho biết có 2 bảo mẫu khác là Huỳnh và Đào cùng tham gia vào việc bạo hành trẻ. "Bị cáo không nhớ đánh bao nhiêu trẻ", bảo mẫu Linh bật khóc khi trình bày với HĐXX. 

Theo kết quả điều tra, Linh đã đánh tổng cộng 14 cháu, có nhiều cháu bị Linh đánh nhiều lần, trong nhiều ngày khác nhau. Ngoài ra, tổng cộng Linh cũng có đến 30 lần (theo đoạn clip điều tra) đã tham gia bạo hành trẻ. 

"Bị cáo dùng cái bình nước rửa chén, bị cáo dùng nắp xoong, dùng vá, dùng dao gõ nhẹ lên đầu cháu. Bị cáo cũng dùng tay, chân để đánh lên người các cháu", bị cáo khai tại tòa.

HĐXX tuyên án bị cáo Linh 3 năm tù; bị cáo Đào 2 năm tù cho hưởng án treo (thời gian thử thách là 4 năm); bị cáo Huỳnh 1 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo (thời gian thử thách 3 năm).

Theo cáo trạng, Linh tốt nghiệp ngành giáo dục mầm non, tháng 10/2016 Linh xin giấy phép mở Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở địa chỉ trên. Hàng tháng, có hơn 30 trẻ từ 3 - 5 tuổi được gửi vào đây.

Bị cáo Linh nhận mức án cao nhất 3 năm tù

Bị cáo Linh nhận mức án cao nhất 3 năm tù

Tháng 11/2017, trong quá trình trông nom trẻ, Linh cùng Đào và Huỳnh đã hành hạ các cháu bé bằng cách đánh, đạp vào người, dùng dao gõ vào đầu, đánh vào bụng hoặc bắt các cháu đội chồng ghế nhựa lên đầu. Tổng cộng có 16 cháu bị 3 bảo mẫu hành hạ tại Cơ sở mần non tư thục Mầm Xanh. 

Sau khi sự việc được phát hiện, cơ quan điều tra đã đưa các trẻ đi giám định và xác định có nhiều trẻ chậm phát triển tâm thần vận động. Tuy nhiên, trung tâm giám định cho rằng chưa có cơ sở và chứng cứ để xác định là do bị hành hạ. Vì vậy, cần có thời gian theo dõi tiến triển cũng như kiểm tra tâm lý tại cơ sở chuyên khoa tâm thần dành cho trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link