Lịch trình di chuyển của phi công Vietnam Airlines dương tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước khi được xác định dương tính với Covid-1, phi công Vietnam Airlines từng làm nhiệm vụ trên 2 chuyến bay giữa TPHCM và Hà Nội.

Tính đến thời điểm này nước ta đã ghi nhận 91 ca nhiễm Covid-19, trong đó có một bệnh nhân là phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Trước đó, vào khuya ngày 18/3, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hồ Chí Minh có kết quả xét nghiệm phi công người Anh này dương tính lần 1 với Covid-19. Đến 20/3, Viện Pasteur Hồ Chí Minh trả kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm xác nhận phi công người Anh nhiễm Covid-19.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngay sau đó, lịch trình đi lại của phi công này đã được Vietnam Airlines công bố. Theo đó, từ ngày 8/3 đến 15/3 phi công này nghỉ theo chế độ. Đến ngày 16/3, phi công làm nhiệm vụ trên 2 chuyến bay giữa TPHCM và Hà Nội.

Trong suốt quá trình thực hiện các chuyến bay, phi công đeo khẩu trang và tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ lây nhiễm theo quy định.

Chiều 17/3, phi công này có dấu hiệu mệt mỏi và lập tức thông báo với Đoàn Bay, chủ động tới bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của hãng trong ngày 18/3.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính của phi công này, Vietnam Airlines đã tiến hành khử trùng khu vực làm việc của Đoàn Bay tại miền Nam. Các máy bay phi công này đi cũng đã được khử trùng, vệ sinh toàn bộ buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Hiện Vietnam Airlines đang cùng cơ quan chức năng rà soát và khoanh vùng danh sách địa điểm, các nhân sự liên quan trong thời gian phi công nghỉ để có phương án xử lý kịp thời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn