Ngày phụ nữ Việt Nam năm 2017 vào ngày nào?

( PHUNUTODAY ) - Ngày phụ nữ Việt Nam vào năm nay rơi vào ngày nào và ý nghĩa của ngày lễ này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Theo lịch thì ngày Phụ nữ Việt Nam sẽ rơi vào ngày thứ 6 ngày 20/10/2017.

Ý nghĩa sâu xa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

1.ngay-phu-nu-viet-nam-2017-la-ngay-nao-1-phunutoday.vn

 

Nhiều công ty và đặc biệt là các siêu thị, trung tâm thương mại đã tung ra nhiều chiến dịch khuyến mãi mà đối tượng hướng đến là những người phụ nữ, nhiều mặt hàng được giảm giá hoặc có các giải thưởng đi kèm.

Trước đó, để kỷ niệm ngày lễ này, vào ngày 20 tháng 10 năm 2007, một kênh truyền hình dành riêng cho phụ nữ ra đời trên hệ thống truyền hình cáp HTVC, lấy tên là "HTVC Phụ nữ", đây là kênh truyền hình đầu tiên dành riêng cho nữ giới tại Việt Nam. Cũng đã có Viện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam rộng 1200 m2 tại Hà Nội và Viện Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ rộng 2000m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

1.ngay-phu-nu-viet-nam-2017-la-ngay-nao-2-phunutoday.vn

 

 Trong những ngày này, thị trường quà tặng cho phụ nữ, nhất là hoa tươi và đồ trang sức rất sôi động và đa dạng, nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có những món quà đặc biệt dành tặng cho người mình quan tâm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn