Vùng đất nào nhiều hoa hậu, á hậu nhất Việt Nam?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước Phạm Thị Hương không ít Hoa hậu, Á hậu được sinh ra từ thành phố Cảng Hải Phòng.

Phạm Thị Hương - Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Vượt qua 43 thí sinh khác trong đêm Chung kết, Phạm Thị Hương đã giành được chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Đến với sân chơi nhan sắc này, ngay từ đầu Phạm Hương đã là một trong số những gương mặt được kì vọng sẽ “làm nên chuyện” ở cuộc thi. Với chiều cao nổi bật 1m74, số đo 3 vòng 78-63-93 gương mặt sắc nét, sáng sân khấu, chiến thắng của Phạm Hương được cho là hoàn toàn thuyết phục.

Trước khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương từng tham dự Hoa hậu Việt Nam 2014 và Hoa hậu Thể thao thế giới 2014 tuy nhiên chưa tạo được nhiều dấu ấn. Năm 2010 cô cũng từng đăng kí dự thi Vietnam Next top Model.

Hiện tại Phạm Hương đang là giảng viên bộ môn văn hóa tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tại Tp. Hồ Chí Minh. Vì là nhà giáo nên cô luôn giữ hình ảnh chỉn chu, gu thời trang thanh lịch trang nhã.

Tuy vậy, Phạm Thị Hương vẫn là người đẹp bị cho là dính nhiều scandal nhất trong cuộc thi. Những ngày trước thềm đêm chung kết Ban tổ chức nhận được thư nặc danh tố cô từng phâu thuật thẩm mỹ. Bên canh đó cô gái Hải Phòng này còn bị cho là mắc bệnh vedette, và những lùm xùm với nhà thiết kế Võ Việt Chung.

Dù bị cho là thí sinh nhiều tai tiếng nhất nhì cuộc thi nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến sự nhìn nhận, đánh giá của Ban giám khảo dành cho cô.

Đặng Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010

Ngọc Hân sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng quê gốc cô ở Hải Phòng. Đăng quang năm 2010, Ngọc Hân nhận không ít lời chê bai về nhan sắc, nhưng cô dần lấy được thiện cảm từ phía công chúng bằng việc tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.Ngọc Hân ngày càng hoàn thiện bản thân ở hình ảnh xinh đẹp hơn trước.

Hiện tại Ngọc Hân đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang, cô là một trong số những người đẹp khá đa tài

Nguyễn Thị Huyền - Hoa hậu Việt Nam 2004

Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 1985, trong một gia đình công chức tại thành phố Hải Phòng. Cô đã xuất sắc giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004.Trước đó, năm 2001, Nguyễn Thị Huyền đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam tổ chức tại Vũng Tàu.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền là đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu thế giới được tổ chức tại Trung Quốc và cô đã xuất sắc lọt vào top 15 đồng top 10 với chủ nhà Trung Quốc.

Nguyễn Thị Huyền là một trong số ít các Hoa hậu được công chúng hài lòng về nhan sắc ở thời điểm mới đăng quang. Với gương mặt đầy đặn, phúc hậu theo đúng chuẩn phụ nữ Á Đông Nguyễn Thị Huyền dễ dàng chiếm được cảm tình từ phía người hâm mộ.

Sau khi hoàn thành nhiệm kì hoa hậu cô lên đường sang Anh du học ngành báo chí và bất ngờ kết hôn. 4 năm sau cô trở về nước mang theo cô con gái nhỏ sau cuộc hôn nhân tan vỡ với người chồng Việt kiều. Nguyễn Thị Huyền rất ít tham gia các hoạt động showbiz cô bằng lòng với cuộc sống của một công chức nhà nước.

Á hậu Ngọc Oanh - Á hậu Việt Nam 2000

Á hậu Ngọc Oanh sinh năm 1980, cao 1m67. Năm 2000 cô giành giải nhất Sinh viên thanh lịch của trường Sư phạm Hải Phòng và Á hậu báo Tiền Phong.

Dù không sở hữu chiều cao ấn tượng và thân hình gợi cảm, bốc lửa, nhưng á hậu Ngọc Oanh luôn chứng minh sức nóng của mình trong hầu hết các sự kiện bởi vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm.

Đã hơn 10 năm sau ngành giành danh hiệu á hậu, Ngọc Oanh không bị cuốn theo những hào nhoáng của môi trường showbiz. Cô xây dựng hình ảnh bản thân theo hướng thanh lịch, vẻ đẹp toát lên sự học thức, trí tuệ thay vì ùa theo mốt khoe thân ồ ạt showbiz.

Phạm Thị Mai Phương - Hoa hậu Việt Nam 2002

Phạm Thị Mai Phương (sinh năm 1985 tại Hải Phòng) đăng quang "Hoa hậu Việt Nam 2002" tại Thành phố Hồ Chí Minh, khi đó cô đang là học sinh lớp 12 chuyên Lý của THPT năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng.

Sau khi đăng quang cô được cử đại diện cho Việt Nam lần đầu tham gia một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế: Hoa hậu Thế giới. Mai Phương đã được các giám khảo đánh giá khá cao và cuối cùng lọt vào top 20 người đẹp nhất của cuộc thi.

Dù không lấn sân showbiz như những người đẹp khác nhưng Mai Phương vẫn gây sự chú ý khi cô bất ngờ mất tích,  dư luận đồ đoán rằng cô bị con trai giám đốc công an Hải Phòng bắt cóc. Cũng từ đây cô có danh xưng “Hoa hậu bỏ trốn”.

Bỏ lại những hào quang của danh hiệu Hoa hậu, Mai Phương quyết định lên đường đi du học và khi trở về chị công tác trong ngành hải quan của thành phố hoàn toàn không còn liên quan đến làng giải trí. Hiện tại Hoa hậu Việt Nam 2002 có cuộc sống viên mãn bên chồng và 2 con trai.

Hoa khôi thể thao Trần Thị Quỳnh

Trần Thị Quỳnh (sinh năm 1986 tại Hải Phòng) là Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007. Vốn là một nữ vận động viên bóng chuyền (từng đạt Huy chương Đồng Bóng chuyền nữ trẻ Đông Nam Á) nên cô có lợi thế về chiều cao so với nhiều thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007 với các chỉ số về hình thể là chiều cao 1m75, nặng 56 kg, số đo 3 vòng 84-62-91.

Sau khi kết hôn, Trần Thị Quỳnh rời xa showbiz để tập trung vào việc chăm sóc gia đình và kinh doanh. Năm 2013, cô cũng dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới nhưng chưa giành được thứ hạng cao.

Hoa hậu biển Việt Nam 1999 - Hoàng Nhật Mai

Hoàng Nhật Mai cũng là một trong những người đẹp sinh ra ở mảnh đất Hải Phòng. Nhật Mai đăng quang ngôi vị Hoa hậu khi còn khá trẻ, lúc đó cô mới 17 tuổi.

Thời bấy giờ, Hoàng Nhật Mai cũng khá chăm chỉ thi sắc đẹp. Cô đạt danh hiệu hoa khôi ảnh năm 1996, lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 1998. Năm 2000, tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cô lọt top 10 và giành giải Người có gương mặt khả ái.

Cận cảnh gia thế 'giàu nhất vùng' của Hoa hậu Phạm Thị Hương
Cận cảnh gia thế 'giàu nhất vùng' của Hoa hậu Phạm Thị Hương
(Giải trí) - (Phunutoday) - Theo đó, nhà của Phạm Thị Hương có thể được coi là "gia thế" nhất vùng khi là một căn biệt thự kiểu mới hiện đại.
Hành động gây tranh cãi lúc đăng quang của Phạm Hương
Hành động gây tranh cãi lúc đăng quang của Phạm Hương
(Giải trí) - (Phunutoday) - Việc Phạm Hương vội vàng buông tay Trà My khi vừa được xướng tên gây thắc mắc cho không ít người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT