Vùng đất sinh ra gái đẹp nhiều nhất Việt Nam: Đàn ông cứ đến là không muốn quay về

( PHUNUTODAY ) - Khi đến những vùng đất này thì cứ 10 người có tới 9 người phụ nữ đẹp mê hồn, đàn ông chết mê chết mệt.

Người con gái đẹp Nha Mân - hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Nha Mân là địa danh thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Hàng trăm năm nay, Nha Mân nổi danh là vùng đất có nhiều người con gái đẹp.

Theo sử sách ghi lại thì vào năm 1785, chúa Nguyễn Ánh sau khi thua quân Tây Sơn trong trận Rạch Gầm - Xoài Mút đã cùng cả đoàn từ tướng đến quân, tùy tùng, hậu cung theo số Tiền bỏ trốn. Đến vùng Nha Mân này thì bị quân nhà Nguyễn truy đuổi gắt quá nên phải bỏ lại hàng trăm thê thiếp để chạy thoát thân. Sau khi ở lại vùng này thì các mỹ nhân của nhà vua đã lấy chồng người địa phương và sinh con ra đều vô cùng xinh đẹp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người ta cũng cho rằng phụ nữ ở vùng đất này đẹp vì do nơi đây là vùng đất nằm giữa hai bờ sông Tiền, sông Hậu, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, nên khiến cho làn da của người thiếu nữ nơi đây trắng đẹp mịn màng và họ cũng trở nên nhuận sắc hơn những vùng đất khác.

Mường So - ''Vùng đất mỹ nữ'' ở Tây Bắc

Theo người xưa kể lại thì ở thung lũng Mường So, (Phong Thổ, Lai Châu) có một Nàng Han - người con gái Thái tài giỏi và có vẻ đẹp vẹn toàn nhất trời Tây Bắc. Năm đó, khi nơi đây bị giặc ngoại xâm kéo đến xâm lược Mường So, Nàng Han đã anh dũng đứng lên kêu gọi trai tráng dựng cờ giết giặc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sau khi thắng trận trở về thì nàng được người dân tôn lên làm nữ vương. Cho đến một đêm sáng trăng, nàngHan trút bỏ bộ áo cóm - một trang phục của thiếu nữ Thái, để bay về trời. Bộ váy áo đó đã biến thành dòng suối Mường So mà bất cứ người con gái nào tắm ở đó đều có làn da đẹp tựa ban trắng trên rừng, môi đỏ như quả bồ quân.

Và sau truyền thuyết này thì các vị vua, chúa ở khắp miền Tây Bắc đều cho người đi tìm những cô gái đẹp ở Mường So mang về dinh thự. Họ mong muốn được diện kiến nét đẹp đến mê hồn của những người phụ nữ với điệu xòe Thái làm nghiêng ngả cả núi rừng. Những cô gái có làn da trắng, mái tóc đen, đôi chân cao thẳng, eo thắt, ngực nởà nhất là gương mặt phải đậm đà, xinh tươi như đóa hoa rừng mới nở. Và những cô gái ở đây cũng nổi tiếng có sắc đẹp nghiên nước nghiên thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link