Vườn rau xanh mơn mởn trong thùng xốp của cô giáo, mất cực ít thời gian chăm sóc

( PHUNUTODAY ) - Tuy có ít thời gian chăm sóc vườn rau, nhưng nhìn vườn rau xanh mơn mởn khiến ai cũng xuýt xoa của cô giáo này.

Trước vấn đề thực phẩm không an toàn, cô giáo Vân quyết định cải tạo tầng sân thượng trồng rau củ quả nhằm cung cấp thực phẩm tươi và sạch phục vụ những bữa ăn của gia đình. Cô Vân kể: “Tôi trồng rau sạch được hơn chục năm. Hồi đầu, tôi trồng vì sở thích làm vườn, chăm sóc cây cối. Dần dần, tôi nhận thấy chất lượng rau củ ngoài chợ không đảm bảo sức khỏe. Do đó, tôi quyết định trồng nhiều loại rau quả hơn để có thể phục vụ đủ cho cả gia đình”.

trong-rau phunutoday

Cô Vân rất yêu công việc làm vườn và chăm sóc rau quả, hoa lá 

trong-rau1 phunutoday

 Thậm chí, cô gieo cải ngọt trong bồn sành trồng cây cảnh 

Không có diện tích đất vườn, cô Vân đã dành thời gian thiết kế khu sân thượng đặt thùng xốp, chậu nhựa gieo trồng rau quả. Tổng diện tích khu vườn rộng khoảng 50m vuông. Nhờ đó, cô trồng đủ thức rau quả như cải canh, cải thảo, đậu long châu, đậu hà lan, rau muống,su hào, mồng tơi và các loại rau gia vị. Ngoài ra, cô Vân còn trồng một số loại hoa yêu thích như hoa hồng, dạ yến thảo….

trong-rau2 phunutoday

Thậm chí, cô gieo cải ngọt trong bồn sành trồng cây cảnh 

trong-rau3 phunutoday

Củ đỏ và rất to tròn hấp dẫn thị giác 

Cô Vân cho biết, khó khăn khi trồng rau quả trên sân thượng chính là  khâu vận chuyển đất và tưới nước sao cho đảm bảo độ ẩm cho cây. Hằng ngày, cô dành thời gian sáng sớm và chiều tối tưới rau quả. Tới thời điểm rau sinh trưởng mạnh, cô sẽ bổ sung thêm các loại dưỡng chất.

Ban đầu, chị Hương Lan chưa có ý định trồng rau sạch. Khoảng ban công hay sân thượng được chị tận dụng để trồng cây cảnh và một vài chậu hoa. Khi thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan trên thị trường. Chị đi chợ mua rau củ quả về ăn nhưng vẫn “nơm nớp” lo sợ, thực phẩm không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của sức khoẻ gia đình mình.

trong-rau4 phunutoday

Những thùng xốp mơn mởn xanh tươi. 

trong-rau5 phunutoday

 Mỗi khi rảnh rỗi chị lại lên sân thượng chăm rau.

Vì vậy, chị đã quyết định dọn dẹp sân thượng và tìm hiểu cách trồng rau, đầu tư một khoản chi phí nho nhỏ cho việc mua đất, mua dụng cụ về để bắt đầu sự nghiệp trồng rau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn