Vương công quý tộc thời xưa chữa yếu sinh lý như thế nào? Danh sách thực phẩm ngon–bổ–rẻ cho chuyện chăn gối

( PHUNUTODAY ) - Từ thời xa xưa, người dân kể cả các vị vua chúa và những người giàu có đều biết cách dùng thực phẩm để cải thiện tình trạng sinh lý. Có nhiều loại thực phẩm và thảo dược được ưa chuộng và thường được ưu ái sử dụng hàng ngày.

Gừng

ba-thuoc-dan-gian-chua-viem-xoang-2-1436115266679-50-0-374-636-crop-1436115284360

Gừng không chỉ là gia vị mà còn là một loại thuốc chữa yếu sinh lý nam hiệu quảTừ thời xưa, gừng đã được sử dụng như một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày cũng như một loại thuốc chữa bệnh trong đó có yếu sinh lý nam. Trong gừng chứa các hợp chất như zingiberene, shogaol, gingerol…

Chất zingiberene có ảnh hưởng đến mạch máu, khiến cho mạch máu bị giãn nở, gây kích thích các cơn co thắt ở mạch máu. Chính tác dụng này đã khiến cho lưu lượng máu lưu thông tới dương vật tốt hơn, giúp dương vật cương cứng dễ dàng hơn. Đây được coi là một thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả mà rất ít người biết đến. Sử dụng gừng để chữa yếu sinh lý nam đơn giản nhất là dùng nước gừng.

Thông thường người ta sẽ lấy một nửa muỗm cà phê nước gừng, pha cùng với mật ong với một nửa quả trứng luộc. Trộn đều với nhau và uống thường xuyên sẽ có công dụng chữa yếu sinh lý nam hiệu quả.

Saffron

vua-chua-va-nha-giau-thoi-xua-chua-yeu-sinh-ly-the-nao

Saffron chính là nhụy hoa của cây nghệ tây. Loại thảo mộc này được cho là có tác dụng tăng hiệu quả lưu lượng máu trong tĩnh mạch. Chúng được dùng như một loại thảo dược giúp tăng cường sinh lý.

Người ta thường pha vài sợi nhụy hoa nghệ tây với nước ấm, hoặc pha với đường và chút bột măng tây uống hàng đêm vì cho rằng loại đồ uống này có thể cải thiện chất lượng tình dục, tăng số lượng tinh trùng ở nam giới.

Nhựa Shilajit

Shilajit là một loại nhựa tự nhiên được hình thành từ các mạch núi đá ở vùng núi Hymalaya, Ấn Độ... Nhựa Shilajit được cho là chứa khoảng 50 hợp chất hữu cơ tự nhiên, rất giàu các hoạt chất sinh học, các axit amin, các chất nhựa tự nhiên, các vitamin, các loại tinh dầu và hơn 30 nguyên tố vi lượng thiết yếu...

Chính vì thế Shilajit thường được người xưa sử dụng làm các bài thuốc y học cổ truyền của Ấn Độ, giúp điều trị rối loạn cương dương.

Cây sâm đất

Cây sâm đất trong thời cổ đại được dùng để tăng cường miễn dịch, chống lão hóa và rối loạn cương dương. Ngày nay, loài cây này còn được sử dụng để giảm sưng, đau, ho. Người ta thường pha nước được nấu từ của sâm đất với một thìa cà phê mật ong, uống hai lần một ngày.

Hạt me

vua-chua-va-nha-giau-thoi-xua-chua-yeu-sinh-ly-the-nao-3

Bên cạnh những loại thảo dược trên, trang Dailyhunt cho rằng hạt me cũng là thực phẩm cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả, dù chưa có nhiều tài liệu chứng minh việc này.

Củ súng

Cây súng hay cây hoa súng có tên khoa học là nymphaeaceae. Đây là một loại cây mọc dưới nước, chủ yếu sống trong ao hồ tại các miền quê. Cây có hoa rất đẹp, tương tự với hoa sen. Củ súng cùng với thân súng là hai bộ phận chính được sử dụng làm thuốc. Loại súng được sử dụng làm thuốc là những cây súng có hoa màu tím, màu trắng hoặc xanh lơ. Củ súng có vị ngọt, nhạt, bùi, hơi béo, tính mát. Nó có tác dụng tốt với các chứng bệnh do thận hư như di tinh, mộng tinh, hoạt tinh, ù tai, đau lưng, khí hư…

Không chỉ chữa chứng yếu sinh lý nam giới, củ súng còn có khả năng chữa ho, rát cổ, viêm họng, điều trị hen suyễn ở người già, trẻ nhỏ, trị cảm nắng… Ngoài ra, củ súng còn có tác dụng hiệu quả với chứng bệnh co giật ở trẻ nhỏ, đau lưng mỏi gối ở người già, nam bị di tinh hoặc nữ mắc chứng khí hư, bạch đới.

Cách dùng củ súng chữa yếu sinh lý nam giới như sau: củ súng, hạt hoè, hạt sen mỗi thứ 16g, quả dành dành sao đen 12g, tâm sen 8g, thục địa và đậu đen sao vàng mỗi thứ 20g. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm rồi đổ 600 ml nước vào. Sắc nhỏ lửa tới khi còn 300 ml nước là được. Chia lượng thuốc làm hai lần, uống sáng tối trong ngày.

Mồng tơi

rau-mùng-toi-600x397

Mồng tơi có tính hàn, vị chua, nhập tâm, can, tỳ, tiểu tràng và đại tràng. Mồng tơi có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, chỉ huyết, chỉ lỵ, lợi tiểu, giải độc, nhuận da, hoạt trường. 

Sử dụng rau mồng tơi kết hợp với rau ngót, rau má có tác dụng tương đương với thuốc cường dương, giúp chữa trị hiệu quả chứng yếu sinh nam. Cách chế biến là đem ba loại rau này nấu cùng với một bộ lòng gà hoặc vịt, số lượng đủ cho một người ăn trong một bữa. Có thể ăn vã hoặc ăn với cơm đều được. Một tuần có thể ăn vài lần. Nếu uống thì có thể sử dụng kèm với nước cơm rượu sẽ hiệu quả hơn.

Dùng rau mồng tơi chữa di tinh, mộng tinh: Hầm nhừ từ 1 đến 2 kg xương lợn, tiếp tục cho lạc vào ninh cùng. Sau khi lạc và xương chín nhừ rồi, tiếp tục cho rau mồng tơi vào nấu thêm 10 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Ăn nóng sau đó uống nước nóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn