Vứt bỏ gói hút ẩm là lãng phí, công dụng đặc biệt của nó giúp bạn tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Các gói hút ẩm thường được đặt kèm các sản phẩm như đồ điện tử, thực phẩm... Nhiều người thường vứt bỏ gói hút ẩm này đi. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ rất lãng phí.

Gói hút ẩm là sản phẩm quá quen thuộc với mọi người. Chúng thường được đặt kèm trong các sản phẩm như đồ điện tử, thực phẩm... Trên bao bì của gói hút ẩm luôn có dòng chử không được ăn nên đa số mọi người cảm thấy ái ngại về chúng và thường bỏ đi. Tuy nhiên, gói hút ẩm có công dụng rất lớn trong cuộc sống hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để giải quyết nhiều vấn đề khác.

Sử dụng gói để bảo quản ảnh, sách báo

Thời tiết nồm ẩm có thể khiến sách báo bị mốc, có mùi khó chịu, dễ bị mốc. Để tránh tình trạng này, bạn có thể đặt gói hút ẩm cúng với sách, ảnh. Gói hút ẩm sẽ giữ cho sách, ảnh của bạn luôn khô ráo, ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm mốc.

Bảo quản bánh kẹo và các loại thực phẩm khác

Các loại bánh kẹo khô như bánh gạo, bánh quy... rất dễ bị ỉu khi để trong không khí. Để giữ cho chúng luôn khô ráo, giữ được độ giòn vốn có, bạn có thể bảo quản bánh cùng với gói hút ẩm. Bạn có thể bảo quản bất cứ loại thực phẩm nào với gói hút ẩm để giữ cho thực phẩm luôn khô ráo. Đây cũng là cách phổ biến mà các nhà sản xuất bảo quản sản phẩm của họ.

goi-hut-am-01

Làm khô điện thoại

Nếu điện thoại của bạn chẳng may bị ướt, hãy nhanh chóng lấy tắt nguồn và đặt điện thoại vào trong túi có chứa thật nhiều gói hút ẩm. Để qua một đêm rồi lấy điện thoại ra và bật nguồn. Gói hút ẩm sẽ giúp hút bớt nước bám trong điện thoại, giữ cho thiết bị khô ráo. Lưu ý, cách này chỉ nên áp dụng khi điện thoại không ngâm nước quá lâu và không bị dính nước biển, nước muối.

Khử mùi hôi của giày

Giày bị ẩm ướt rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể bỏ các gói hút ẩm vào bên trong giày để giữ cho giày khô ráo, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Bảo quản đồ bạc

Đồ bạc để lâu ngày rất dễ bị xỉn màu do lớp bên ngoài bị oxy hóa. Sự ẩm ướt cũng là một nguyên nhân khiến quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn, làm món đồ bằng bạc của bạn trông cũ kỹ, kém đẹp.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy bảo quản đồ bạc cùng với một vài gói hút ẩm. Độ ẩm giảm, bạc sẽ giữ được độ sáng tốt hơn.

Sử dụng làm hoa khô

Bạn có thể sử dụng hạt hút ẩm để làm hoa khô. Đổ một lớp hạt hút ẩm vào hộp rồi đặt hoa lên trên, tiếp tục đổ thêm hạt hút ẩm phủ kín bông hoa. Để ngưa vậy trong vòng 2-6 ngày. Trong quá trình này, bạn có thể kiểm tra để xem hoa đã khô hoàn toàn hay chưa. Khi hoa đã đạt đến độ khô mong muốn, bạn chỉ cần lấy hoa ra để trưng bày.

Lưu ý, hạt hút ẩm không độc hại, không phân hủy trong cơ thể con người nếu vô tình nuốt phải. Tuy nhiên, hạt này có thể gây ra tình trạng nghẹt thở nếu vô tình nuốt phải hoặc để lọt vào đường thở. Do đó, các nhà sản xuất luôn cảnh báo việc không được nuốt hạt hút ẩm và đặc biệt phải để chúng tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link