Lấy 1 nắm lá nhỏ này đặt trong phòng ngủ: Muỗi nhiều đến mấy cũng bay xa, không lo bị đốt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn sử dụng các loại thuốc đuổi muỗi, hãy lấy nắm lá này đặt trong phòng muỗi nhiều mấy cũng bay xa, cả đêm ngủ ngon giấc.

Những ngày mưa ẩm ướt hiện nay, muỗi sinh sản rất nhanh, mang theo mầm bệnh nguy hiểm cho con người. Nếu bạn không muốn sử dụng các loại thuốc đuổi muỗi, hãy lấy nắm lá này đặt trong phòng muỗi nhiều mấy cũng bay xa, cả đêm ngủ ngon giấc.

Ngải cứu là khắc tinh của loài muỗi

+ Xông nhà bằng lá ngải cứu

Cây ngải cứu vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Loại cây này còn được ví von như “mẹ của các loại thảo mộc” vì chúng dễ ứng dụng và thích nghi ở mọi điều kiện thời tiết, dễ trồng mà không cần phải tốn nhiều thời gian chăm sóc.

ngai-cucu-duoi-muoi-1

Để sử dụng ngải cứu để đuổi muỗi, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Trước hết, hãy lấy một ít lá ngải cứu phơi khô và vo viên chúng thành một nắm lá nhỏ.

- Tiếp theo, đặt những nắm lá ngải cứu khô vào trong một chiếc bát sứ và đốt chúng bằng lửa. Hương ngải cứu sẽ được tỏa ra trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi thường xuất hiện. Lá ngải cứu không gây hại cho sức khỏe và có mùi hương thoang thoảng, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà.

Lưu ý, khi xông nhà bằng lá ngải cứu, bạn nên mở cửa để không khí được lưu thông và tránh bị ngạt.

+ Lau nhà bằng lá ngải cứu

Bạn hoàn toàn có thể đuổi muỗi bằng việc lau nhà hàng ngày bằng nước lá này. Để lau nhà bằng lá ngải cứu, trước hết bạn cần lấy một nắm lá ngải cứu và cho vào bình, sau đó đổ nước sôi vào bình để ngâm cho tinh chất trong lá ngải cứu hòa tan vào nước. Khi nước đã nguội, bạn có thể lọc bỏ bã và dùng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà.

Lau nhà bằng nước lá ngải cứu là một cách hiệu quả để đuổi muỗi trong mùa hè. Không chỉ mang lại mùi hương dễ chịu, nước lá ngải cứu còn có khả năng khử trùng và diệt khuẩn, giúp giữ cho nhà cửa sạch sẽ, tươi mới đem lại cảm giác khoan khoái cho con người.

+ Làm gối ngải cứu

Nếu bạn vừa muốn chữa chứng mất ngủ mà còn khiến lũ muỗi tránh xa thì đây là một gợi ý tuyệt vời. Lá ngải cứu khi phơi khô có mùi hương đặc biệt giúp làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi. Ngoài ra, lá ngải phơi khô cũng giúp xua đuổi muỗi. Bạn có thể làm gối từ lá ngải cứu để đuổi muỗi hiệu quả. Giấc ngủ của bạn trọn vẹn hơn nhờ chiếc gối thần thánh này.

+ Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Lá ngải cứu là cây thuốc bách bệnh. Bạn có thể dùng lá ngải cứu để đun nước ngâm chân để thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm đau nhức xương khớp. Ngoài ra, ngâm chân bằng lá ngải cứu cũng giúp để lại mùi hương trên da, từ đó ngăn ngừa muỗi đốt rất hiệu quả.

ngai-cucu-duoi-muoi-3

Một số phương pháp dân gian đuổi muỗi hiệu quả, an toàn

- Đuổi muỗi bằng sả

Sả là loại cây có tác dụng mạnh nhất trong việc đuổi muỗi, vì loài vật này cực kỳ sợ mùi thơm của sả. Muỗi không bao giờ dám bén mảng đến gần những bụi sả.

Do đó, một trong những cách đuổi muỗi tự nhiên và rất hiệu quả chính là trồng một bụi sả. Nếu nhà bạn bị hạn chế về diện tích, hãy thử trồng chúng trong lọ thủy tinh để trên bàn như một cách trang trí cũng rất thú vị. Bên cạnh đó, sả còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, nên chúng rất có lợi cho gia đình quý vị, nhất là khi trong nhà có người già và trẻ nhỏ.

- Đuổi muỗi bằng cây tuyết tùng

Điều này có thể gây bất ngờ nhưng muỗi rất ghét mùi tuyết tùng bởi dầu trong loại thân cây này. Hơn thế nữa mùi của thân cây này có thể đuổi hầu hết các loại côn trùng khác như kiến, mối,… Và đặc biệt nếu bạn để ý thì những sản phẩm đuổi muỗi hiện nay đều có thành phần dầu cây tuyết tùng.

- Đuổi muỗi hiệu quả bằng cây bạc hà

ngai-cucu-duoi-muoi-5

Có thể nói bạc hà là một trong những loại cây đa năng nhất hiện nay. Nó có thể được tìm thấy trong các loại tinh dầu, trà, nến và thậm trí cả kem dưỡng da. Để tránh hay đuổi muỗi bạn hãy trồng những chậu cây bạc hà xung quanh nhà hoặc để những chiếc lá bạc hà vào túi vải và treo xung quanh.

- Xua đuổi muỗi bằng cây khuynh diệp

Giống như cách đuổi muỗi bằng sả thì khuynh diệp cản trở mạnh mẽ các giác quan của muỗi làm chúng không thể đi tìm được mùi thức ăn ưa thích. Bạn có thể tạo ra một loại dung dịch xịt từ tinh dầu khuynh diệp hay có thể sử dụng loại tinh dầu này để bôi lên cổ tay, mắt cá chân bởi vì khuynh diệp là một loại dầu siêu an toàn.

- Đuổi muỗi bằng tỏi hiệu quả

Tỏi có công dụng đuổi muỗi tuyệt vời. Nhiều người thường dùng cách cắt mỏng từng lát tỏi rồi rải khắp nhà. Mùi thơm nồng của tỏi khiến muỗi lập tức tránh xa. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể trồng một bụi tỏi nhỏ trong nhà. Điều này không chỉ đuổi muỗi hiệu quả mà còn cung cấp thêm gia vị cho các bữa ăn của hàng ngày.

Bên cạnh đó, để tránh việc bị muỗi đốt quý vị cũng nên ăn tỏi thường xuyên hơn. Dầu tỏi do da hấp thụ được sẽ giải phóng ra ngoài lỗ chân lông, khiến muỗi không thể đến gần quý vị được. Hơn nữa, tỏi cũng rất tốt cho da và cơ thể, nhất là trong việc kháng viêm và ngăn ngừa lão hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link