Hòa rượu với giấm trắng: Giải quyết vấn đề khó nói của cả nam và nữ, ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Để khắc phục vấn đề này không quá khó như bạn tưởng, lấy rượu hòa với giấm trắng, giải quyết nhanh chóng vấn đề khó nói của nhiều người.

Vào mùa đông, đi tất và giày nhiều khiến mồ hôi chân tiết ra có cảm giác khó chịu. Đặc biệt, những người có mùi hôi chân nặng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân, gây khó chịu cho bản thân cũng như những người xung quanh. Để khắc phục vấn đề này không quá khó như bạn tưởng, lấy rượu hòa với giấm trắng, giải quyết nhanh chóng vấn đề khó nói của nhiều người.

Lợi ích của việc hòa rượu và giấm trắng

ruou-hoa-giam-trang-00

Hiện nay, chúng ta có rất nhiều phương pháp khác nhau để khắc phục mùi hôi chân. Trong đó, sử dụng rượu và giấm trắng là mọt cách đơn giản, chi phí thấp nhưng mang đến hiệu quả tốt.

Rượu và giấm trắng đều có khả năng khử trùng, làm sạch rất tốt. Khi sử dụng hai nguyên liệu này để ngâm chân, mùi hôi chân sẽ giảm đi rất nhiều, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cũng biến mất.

Bạn chỉ cần lấy một chậu nước ấm, thêm một ít rượu trắng và giấm trắng vào chậu rồi ngâm châm bằng nước này mỗi ngày. Ngâm chân trong nước ấm vừa giúp cơ thể thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi vừa giúp làm sạch, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự hình thành mùi hôi do giấm và rượu trong nước ngâm chân có tác dụng khử trùng, khử mùi. Với cách này, bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian để thấy sự thay đổi rõ rệt. Đây là biện pháp đơn giản, dễ áp dụng, ai cũng có thể thực hiện được.

Các mẹo khử mùi hôi chân với nguyên liệu tự nhiên

- Gừng và muối

Gừng và muối là một nguyên liệu nấu ăn khá quen thuộc trong gian bếp của các bà nội trợ. Gừng trong đông y có tính ấm, để giải cảm cực kỳ tốt. Theo y học hiện đại, gừng lại là loại cây chứa nhiều chất như analgesic, anti-inflammatory, antioxidant, inhibiting tumor… có khả năng khử trùng, kháng độc, khử mùi hôi chân vô cùng tốt. Còn muối là nguyên liệu sát khuẩn đã được khoa học chứng minh từ lâu.

Cách sử dụng gừng và muối loại bỏ mùi hôi chân rất đơn giản. Mỗi tối đun nước nóng, thả gừng đã đập cùng muốn vào nước ấm, sau đó ngâm 30 phút. Phương pháp này không chỉ giúp đánh bay mùi hôi chân mà còn giúp bạn thư giãn, các mạch máu lưu thông, giảm sự tích tụ của mồ hôi, giúp bạn ngủ ngon giấc, thoải mái và dễ chịu hơn.

- Lá chè xanh

ruou-hoa-giam-trang-99

Lá chè xanh thông thường thường được mang về hãm với nước nóng để uống. Lá chè xanh có công dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể vô cùng tốt. Tuy nhiên, loại lá cây quen thuộc này còn được sử dụng để khử mùi hôi chân hiệu quả.

Bạn cứ làm theo cách thông thường như lúc hãm chè uống là được. Rửa sạch là, vò nát và đun với nước sôi. Bạn có thể thêm vào một chút muối cũng được. Sau đó đổ ra chậu và ngâm chân 30 phút là được. Lá chè xanh giúp loại bỏ các bã nhờn, lỗ chân lông giãn nỡ, vừa trị được mùi hôi chân khó chịu mà vừa đem lại cảm giác thư thái, sảng khoái cho bạn.

- Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi chứa hàm lượng axit vô cùng cao. Chính vì vậy mà chanh có công năng khử khuẩn vô cùng tốt. Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn có thể dùng trực tiếp nước cốt chanh để thoa vào lòng bàn chân. Để trong vòng 1 phút rồi rửa lại với nước sạch là được. Nếu không bạn cũng có thể ngâm chân thư giãn như với các cách làm trên. Vắt nước cốt chanh, nước ấm cùng một chút muối, ngâm 30 phút để khử mùi hôi chân và thư giãn mỗi tối. Vừa sạch sẽ mà vừa bớt mùi.

- Gừng tươi và chanh

Lần này, chúng ta có thể kết hợp gừng và chanh để khử mùi hôi chân. Cách làm cũng tương tự như các cách làm trên. Bạn hãy ép gừng tươi lấy nước sau đó hòa cùng 4 – 5 giọt nước cốt chanh. Cuối cùng là xoa đều lên hai bàn chân của mình để khử mùi. Việc này sẽ ngăn ngừa tuyến mồ hôi tiết ra cũng như hạn chế sự “lộng hành” của vi khuẩn gây mùi.

Ngoài ra, gừng còn giúp lưu thông khí huyết rất tốt. Bạn cũng có thể thử cách ngâm chân thư giãn bằng việc đun nước với hai nguyên liệu trên với nhau. Nhớ ngâm chân 30 phút để khử mùi và thư giãn.

- Sử dụng giấm

Nếu không có rượu, bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng giấm là được. Hãy hòa giấm trắng với nước ấm và ngâm chân trong đó 10-15 phút. Sau đó, rửa lại chân bằng xà phòng cho hết mùi giấm. Mỗi tuần làm 2-3 lần để thấy hiệu quả.

- Sử dụng muối

Muối có tác dụng khử khuẩn, ngăn vi khuẩn phát triển, ngăn mồ hôi chân tiết ra quá nhiều. Bạn có thể đổ muối vào chảo và rang lên cho nóng. Đổ muối vào miếng vải và buộc lại. Dùng muối ấm chườm vào lòng bàn chân trong khoảng 15 phút. Áp dụng cách này 1 lần/ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link