Vứt nhánh tỏi vào túi áo con khi đi chơi tối, ai cũng mắng cho tới khi thấy điều kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy tỏi có tác dụng đuổi ma quỷ, hoặc những vong lang thang quấy nhiễu con bạn. Vì vậy, nếu phải đưa trẻ đi đâu vào lúc mặt trời lặn bạn nên cầm theo một số thứ phong thủy xua đuổi tà ma.

Tỏi

Từ bao đời nay người ta vẫn tin rằng củ tỏi là “ vũ khí” thông dụng tiện lợi nhất có tác dụng trừ ma quỷ, giảm tinh khí của linh hồn. Người mang tỏi bên người sẽ tránh được việc bị ma quỷ trêu. Vì thế cách bảo vệ trẻ sơ sinh khi đi buổi tối đơn giản nhất là bố mẹ nên mang theo vài nhánh tỏi cho con để phòng thân.

Vòng dâu tằm

Không phải bỗng dưng các sản phẩm vòng dâu tằm được bán khá chạy và thu hút sự quan tâm của các mẹ bỉm sữa. Một chiếc vòng dâu nhỏ đeo tay cho bé hoặc đặt cạnh con khi ngủ sẽ giúp vong hồn ma quỷ quấy nhiều khi cho trẻ đi chơi vào buổi tối hoặc đi đường xa.

Đi ra ngoài mẹ nhớ mang theo tỏi cho con

Đi ra ngoài mẹ nhớ mang theo tỏi cho con

 Sử dụng son

Thời xưa khi cho trẻ sơ sinh đi ra ngoài cha mẹ thường bôi chút nhọ nồi lên trán để tránh vong hồn đi theo về nhà hoặc trêu đùa bé. Tuy nhiên nếu nhà bạn không có nhọ nồi có thể sử dụng thỏi son chấm nhẹ lên trán. Với cách này sẽ giúp bảo vệ con bình an khi đi ra ngoài.

Tro

Trong tâm thức của người Việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an, ma quỷ nhìn thấy hơi hướng của Phật cũng sẽ né tránh. Vì thế bạn có thể vào chùa xin một ít tro bỏ vào túi nho nhỏ đeo vào tay hoặc chân bé khi đi ra ngoài giúp ma quỷ không dám tới gần.

Bùa ngũ sắc giúp xua đuổi tà ma

Bùa ngũ sắc giúp xua đuổi tà ma

Đỗ xanh

Theo quan niệm của dân gian, đậu xanh là thức ăn chính của các thần tiên trên trời. Khi thấy loại thực phẩm này, ma quỷ sẽ tự động bỏ đi. Trước khi đưa con ra ngoài chơi vào buổi tối, bạn có thể lấy một nắm đỗ xanh cho vào túi nhỏ đeo vào tay con để bé được bình yên trong tháng cô hồn.

Bùa ngũ sắc

Nếu có thời gian, bạn có thể làm một chiếc túi vải hình vuông được may bằng chỉ ngũ sắc (5 loại màu). Trong túi có bỏ hạt mùi, hồng hoàng và các loại quả khô như hồng, na, ớt, khế… Chiếc bùa này sẽ giúp bé không bị vong hồn hay ma quỷ đi theo. Ngoài ra còn khiến các loại rắn, rết, nhện độc tránh xa.

(*) Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link