Windows 8 - con át chủ bài của Microsoft

21:37, Thứ năm 28/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Microsoft sẽ trình làng phiên bản mới của hệ điều hành Windows vào năm 2012 với rất nhiều tính năng nổi bật.

(Phunutoday) -  Microsft vừa có một năm tài chính đầy thắng lợi (quý tài chính thứ 4 của họ kết thúc vào tháng 6), hầu như các sản phẩm của hãng đều có những bước phát triển vượt bậc. Duy chỉ có thị phần hệ điều hành lại bị giảm đi đôi chút. Đó là do nó gặp sự cạnh tranh gay gắt từ máy tính bảng hay Microsoft đang “ém quân” chuẩn bị cơ hội để tung ra Windows 8 nhằm chiếm lĩnh thị trường?

 

 

 

Theo báo cáo tài chính, tổng thu nhập năm qua của hãng đạt 17,37 tỷ USD. Doanh thu của họ, trái ngược với một số dự đoán, đã đạt con số kỷ lục 69,94 tỷ USD tăng 23% so với năm trước. Dịch vụ trực tuyến, một mảng được coi là yếu của Micrsoft, có doanh thu tăng lên tới 15%. Trong đó, riêng trang chia sẻ và tìm kiếm Bing đã tăng đến 14,4% vào cuối tháng sáu. Con số tăng trưởng này ở thiết bị giải trí cũng nhảy vọt lên 45% trong năm khi tiếp tục đà phát triển từ Xbox 360. Ngược lại, "điểm đen" Windows chấp nhận một sự sụt giảm cả về doanh thu lẫn thị phần. Microsoft đã thừa nhận rằng sự sụt giảm này là do sự bùng nổ của máy tính bảng. Tuy nhiên, họ vẫn rất lạc quan khi thông báo về hệ điều hành Windows 8 và không tiếc lời quảng cáo về nó.

Thực tế, sau khi phát hành Windows 7, rất nhiều người đã nghĩ đây là phiên bản kết thúc của Windows. Tuy nhiên các chuyên gia phát triển của Microsoft đã làm người hâm mộ bất ngờ với cái tên Windows 8 sẽ được ra mắt trong năm 2012. Microsoft tuyên bố đây là hệ điều hành tiến tiến được tích hợp những công nghệ vượt trội nhất của các hãng khác nhau, tuy nhiên nó vẫn tương thích được với những máy có cấu hình trung bình. Hãng khẳng định các ứng dụng sẽ có tốc độ khởi động cực nhanh, gần như ngay lập tức sau khi người dùng kích hoạt chúng từ màn hình. Microsoft cũng nhấn mạnh rằng với sự hỗ trợ của JavaScript và HTML5, các ứng dụng sẽ hoạt động trôi chảy, mượt hơn cùng với khả năng chuyển đổi dễ dàng. Một điểm nhấn nữa là Internet Explorer 10, được hứa hẹn sẽ xuất hiện cùng Windows 8, được giới thiệu là trình duyệt có tốc độ cao và tương thích một cách tốt nhất với công nghệ màn hình cảm ứng. Ngoài ra còn một thông tin khá thú vị xuất hiện trong thời gian gần đây, đó là với Windows 8 bạn có thể đưa trực tiếp đĩa game Xbox 360 vào đầu đọc máy tính và chơi như một máy chơi game console.

Có vẻ như Microsoft đang có sự đầu tư khổng lồ vào Windows 8. Tham vọng của ông lớn này là biến hệ điều hành này thành “Windowns 8 for all PCs”, tương thích với những chiếc máy tính bảng, những chiếc laptop, những chiếc máy tính để bàn, thậm chí là hệ thống máy tính của doanh nghiệp và hệ thống máy tính ảo khổng lồ.

 

  • Trần Dũng

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc