Tháng 9 nên trồng rau gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bắt đầu vào vụ thu đông, nhiều người thắc mắc không biết đến tháng 9 nên trồng rau gì để nhanh cho thu hoạch?

Tháng 9 nên trồng rau gì để nhanh thu hoạch

Đã bắt đầu chuyển sang tháng giao mùa, tùy vào từng điều kiện cũng như từng loại cây trồng mà có thể trồng rau. Nếu bạn muốn tự tay mình tự trồng những loại rau đảm bảo an toàn mà lại không phải mua ngoài chợ thì tại sao chúng ta không tự trồng rau sạch tại nhà?

5 loại rau sạch bạn nên trồng trong tháng 9 này

Cải bẹ xanh

Nếu bạn còn khá lạ tai đối với loại cải này, tuy nhiên vị cay, đăng đắng của cải sẽ không làm bạn nếu ăn thử một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Mô tả ảnh.
Cải bẹ xanh rất thích hợp trồng trong tháng 9

Cải be xanh thường được các gia đình dùng để nấu canh, hay để muối dưa. Thời gian thu hoạch cho cải bẹ xanh trong khoảng từ 40 – 45 ngày. Các bạn mua gói hạt bán sẵn 12.000 đồng hoặc xin ở các cánh đồng cải ven ngoại ô.

Cách trồng cải be xanh rất đơn giản mà lại khá phù hợp đối với những người bận rộn, bởi cải be xanh rất dễ trồng, dễ lớn và ít phải chăm sóc. Sauk hi ngâm hạt trong nước ấm, để ráo nước, bạn có thể gieo hạt ngay trên chính những thửa đất đã được cải tạo. Một lưu ý khi trồng cải be xanh là bạn phải chú đến việc  tưới nước cho loại cải này vào những hôm khô nóng và có hệ thống thoát nước đế cây tránh ngập úng.

Cải chíp

Tháng 9 chính là mùa của rau cải và cải chíp - một trong những loại rau được rất nhiều người ưa thích. Bạn có thể chế biến nhiều món từ loại cải này như luộc, xào, nấu lẩu, nấu canh,...

Mô tả ảnh.
Cách trồng cải chíp cực kỳ đơn giản

Thời gian để thu hoạch cải chíp từ khi gieo hạt đến lúc thu hoạch mất khoảng 30 - 40 ngày. Nếu để từ 45 - 50 ngày thì lá cải to hơn nhưng ăn không ngon như hồi còn non. Hạt giống cải chíp có giá 15.000 đồng một gói 50 gam là bạn có thể thỏa thích trồng nhé.

Cải Mizuna

Cải Mizuna khi ăn có vị hăng nhẹ, rất thích hợp để quấn gỏi hoặc làm nguyên liệu để trộn salad. Một lưu ý cho người dùng là lá cải càng bé thì ăn càng có vị hăng bởi vậy mà bạn chú ý đặc điểm này để có những món ăn cho phù hợp.

Mô tả ảnh.
Cải Mizuna có thời gian thu hoạch rất nhanh

Sau khi trồng 28 ngày, bạn có thể cắt phần rau trên ngọn để sử dụng và tiếp tục bón phân cho lứa rau tiếp theo. Thời gian trồng cải Mizuna rất ngắn nên bạn cũng không cần phải chờ đợi quá lâu để thu hoạch.

Su hào

Băt đầu vào vụ xuân cũng là thời điểm thích hợp nhất để trồng su hào. Su hào là một loại củ có vị thanh mát, ngọt nhẹ mà lại vô cùng bổ dưỡng vì vậy mà các bạn không thể nào bỏ qua loại củ dinh dưỡng này được.

Mô tả ảnh.
Đến vụ thu - đông là thời điểm thích hợp để trồng su hào

Cách làm: Chuẩn bị thùng xốp, chậu hoặc bồn để trồng cây. Đất trồng là loại đất thịt nhẹ hoặc đất pha cát để tơi xốp và thoát nước tốt. Hạt sau khi ngâm gieo sâu từ 0.3 - 0.5 cm dưới bề mặt đất ẩm. Khi những lá thật đầu tiên mọc ra (khoảng 20 ngày), bạn có thể chuyển cây con vào chậu trồng, mỗi chậu khoảng 2-3 cây. Khoảng 80 - 100 ngày từ khi gieo trồng là đến lúc thu hoạch.

Cũng giống như xà lách, để đẩy nhanh thời gian trồng và thu hoạch, bạn có thể lựa chọn trồng bằng cây giống thay vì gieo hạt.

Cải Tatsoi

Loại cải này còn được gọi là cải bẹ xanh hình hoa hồng. Các bẹ rau cải có hình muỗng (giống cải chip), xếp so le, tỏa ra từ gốc khiến nhiều người liên tưởng cải Tatsoi giống những bông hoa hồng, lạ mắt. Đây là loại cải còn khá lạ lẫm đối với người dân ở nước ta. Nhưng bạn cũng nên thử sức với loại cây này nhé.

Mô tả ảnh.
Cải Tatsoi có thể chế biến thành rất nhiều món dinh dưỡng

Cải Tatsoi vừa có thể chế biến thành nhiều món giàu dinh dưỡng mà còn làm đẹp cho sân vườn. Trung bình mất 21 ngày để có rau ăn, và ngon nhất là khi đạt đến 45 ngày.

Trên đây là 5 loại rau rất thích hợp để trồng trong tháng 9 này, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn!

Tháng 5 nên trồng hoa gì?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu đến những tháng mùa hè, bạn đã trồng hoa cho ngôi nhà của mình chưa? Vậy tháng 5 nên trồng hoa gì thích hợp nhất?
Hướng dẫn trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao
Hướng dẫn trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hồng xiêm luôn được coi là ‘vật phẩm’ nhưng cũng rất kén đất trồng, vậy làm thế nào để trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT