Xác Gaddafi được bảo quản tại phòng... chứa thịt gia súc?

11:41, Thứ bảy 22/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Thi thể ông Gaddafi hiện được đặt trong một phòng chứa thịt gia súc ở Misrata. Bộ trưởng Dầu khí Ali Tarhoune nói với hãng tin Reuters rằng thi hài sẽ không được đưa ra để chôn cất ngay lập tức.

(Phunutoday) - Việc chôn cất Gaddafi đã bị trì hoãn do có sự khác biệt ý kiến giữa các quan chức về việc cần xử lý thế nào đối với thi thể ông.

[links()]

Goá phụ Sofia, vợ của Gaddafi đang yêu cầu có một cuộc điều tra về cái chết của chồng mình. (Ảnh: BBC)
Goá phụ Sofia, vợ của Gaddafi đang yêu cầu có một cuộc điều tra về cái chết của chồng mình. (Ảnh: Dailymail)

 Theo luật Hồi giáo truyền thống, việc chôn cất cần được thực hiện càng sớm càng tốt, nhưng Bộ trưởng Dầu khí của Libya nói rằng xác ông có lẽ sẽ được giữ "trong vài ngày".

Hiện chưa rõ liệu nhà cựu lãnh đạo sẽ được chôn cất tại Sirte, nơi ông bị bắt hôm thứ Năm, hay tại Misrata nơi thi hài ông được đưa tới, hay nơi nào khác nữa.

Phóng viên BBC Caroline Hawley từ Tripoli nói giới chức nước này cần phải quyết định xử lý ra sao về việc chôn cất Gaddafi. Họ nói sẽ tiến hành lễ chôn cất bí mật và có một số đồn đoán về việc họ thậm chí có thể thả xác ông xuống biển, điều đã xảy ra đối với lãnh tụ al-Qaeda là Osama Bin Laden, nhằm ngăn chặn khả năng mộ ông bị biến thành nơi thờ cúng, phóng viên BBC nói thêm.

Thi thể ông Gaddafi hiện được đặt trong một phòng chứa thịt gia súc ở Misrata. Bộ trưởng Dầu khí Ali Tarhoune nói với hãng tin Reuters rằng thi hài sẽ không được đưa ra để chôn cất ngay lập tức.

Hãng tin Reuters trích lời chỉ huy cao cấp của NTC, Abdel Majid Mlegta nói các thành viên thuộc bộ tộc của ông đại tá đang liên hệ với các chiến binh chống Gaddafi để thảo luận về khả năng đảm nhận vai trò chôn cất ông. 

Những giây phút cuối cùng trước khi chết của người con trai thứ 5 của Gaddafi. (Ảnh: Dailymail)
Những giây phút cuối cùng trước khi chết của người con trai thứ 5 của Gaddafi. (Ảnh: Dailymail)

 Hiện tại, công chúng đang đặt ra nhiều nghi vấn về việc chính xác thì điều gì đã xảy ra trong những giờ phút cuối cùng của ông Gaddafi, sau khi bị bắt. Nếu Gaddafi bị hành quyết chứ không phải tử vong trong quá trình đụng độ thì nhóm quân nổi dậy đã không thông qua bất cứ một toà án nào mà đã xét xử ông.

Vợ của Gaddafi là bà Sofia hiện đang tị nạn ở An-giê-ri đã yêu cầu đòi mở cuộc điều tra về cái chết của chồng mình.

Thủ tướng lâm thời Mahmoud Jibril nói ông bị bắn vào đầu trong lúc bên trung thành và bên chống ông đọ súng sau khi chiến binh NTC bắt được ông tại Sirte.

Các hình ảnh video cho thấy ông đã bị lôi đi qua các đường phố.

Bác sỹ trưởng nhóm giảo nghiệm ở Misrata, Othman al-Zintani nói với hãng truyền hình al-Arabiya rằng việc khám nghiệm tử thi toàn diện sẽ được thực hiện đối với thi hài ông Gaddafi và con trai ông, Mutassim, người cũng bị giết chết hôm thứ Năm.

Ông nói tiến trình khám nghiệm có thể mất từ vài giờ cho tới một ngày.

  • Theo BBC  & Dailymail
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc