Xác minh clip một người bị dân truy đuổi, dọa ném xuống sông vì nghi bắt cóc trẻ em

( PHUNUTODAY ) - Một clip ghi lại cảnh người dân truy đuổi người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em được đăng tải trên facebook khiến nhiều người dân lo lắng. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và làm rõ sự việc.

Ngày 12.2, một đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ khoảng 35 tuổi mặc áo chống nắng sẫm màu, bịt kín mặt, bị một số người truy đuổi rồi dùng dây buộc chéo hai tay ra phía sau. Một số người liên tục dọa ném xuống sông vì cho rằng người này lang thang ở địa phương với mục đích bắt cóc trẻ em, trong khi người phụ nữ bị trói liên tục khóc lóc xin tha.

Clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên đuổi bắt một phụ nữ mặc áo chống nắng, bịt kín mặt. Người đàn ông chạy theo lớn tiếng nói: “Mi (mày) vô đây bắt con nít (trẻ con) làng choa (tao)… Mi rình nửa tháng nay rồi…” và đe dọa đòi ném người này xuống sông.

clip-phu-nu-bat-coc phunutoday

 Người dân trói đối tượng để tra hỏi

Người phụ nữ này hốt hoảng và liên tiếp van xin gọi dân làng cứu, tiếp tục cố tháo chạy nhưng bất thành. Sau đó, một người khác lại kéo khăn ra khỏi mặt kẻ nghi bắt cóc rồi trói lại, mặc cho người phụ nữ này gào khóc, xin tha mạng. Nhiều người dân đã kiểm tra túi đồ mang theo của kẻ nghi có hành vi bắc cóc. đang lục túi đồ kiểm tra. Chỉ đến khi một người đàn ông đội mũ bảo hiểm đến cởi trói, người phụ nữ mới bớt sợ và nói có người đánh.

Đoạn clip thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và hơn hàng nghìn lượt chia sẻ cùng bình luận. Nhiều người xem xong clip đã tỏ thái độ phẫn nộ trước hành vi của người phụ nữ này.

Trước đó, trên một tài khoản facebook có tên Hằng Lợi cũng cho biết và kêu gọi mọi người có con nhỏ nêu đề cao cảnh giác: “Gần đây, có người phụ nữ thường xuyên tiếp cận, quanh quẩn nhà có con nít. Trong balo thường có thuốc đóng gói, dao kéo, quần áo, nước hoa... Song hành người phụ nữ này còn một người đàn ông đi xe máy và quanh quẩn nhiều ngày trên địa bàn các huyện thuộc tỉnh Nghệ An”.

Trao đổi với ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên được biết, chính quyền đã nhận được thông tin và đang tiến hành xác minh, làm rõ đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội .

clip-phu-nu-bat-coc1 phunutoday

  Túi đồ của người phụ nữ bị nghi ngờ là thuốc mê.

Trong khi đó, ông Dương Mạnh Hiền, Phó Trưởng Công an xã Diễn Yên khẳng định: “Clip xôn xao mấy ngày qua không quay tại địa bàn xã chúng tôi và tính đến thời điểm hiện tại, xã Diễn Yên không có trường hợp nào bắt cóc trẻ em”.

Đến khoảng 14h30’ chiều cùng ngày, sau khi tra hỏi nhưng không có thông tin, không có chứng cứ bắt cóc trẻ em và xác định người phụ nữ bị bệnh thần kinh nên Công an xã đã thả về.

“Lúc hỏi về quê quán, đối tượng có nói quê Ninh Bình và chúng tôi đã bắt xe cho đối tượng về Ninh Bình luôn trong chiều”, ông Hiền nói.

Ông Hiền cho biết, trong sáng 13/2, phía xã đã mời những người có liên quan trong đoạn video lên xã làm tường trình để báo cáo với Công an huyện Diễn Châu.

Theo:  khoevadep.com.vn