Phạt 6 triệu đồng đối với 3 tài xế taxi "tè bậy" bị ghi hình

( PHUNUTODAY ) - Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với 3 lái xe taxi đã có hành vi tè bậy ở khu vực không đúng nơi quy định.

Ngày 13-2, Đội Cảnh sát môi trường (CSMT) – Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng/1 người đối với 3 lái xe taxi vì hành vi đi tiểu tiện không đúng nơi quy định.

su phat vi te bay 2 - phu

Ảnh minh họa.

Theo đó, thực hiện năm kỷ cương hành chính 2017 do Thành ủy Hà Nội phát động, Công an quận Hoàng Mai ra quân xử lý các đối tượng có hành vi tiểu bậy và đổ rác thải bừa bãi trên địa bàn.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ được trang bị cả máy quay để ghi hình các hành vi vi phạm; đồng thời kết hợp giữa công khai và bán công khai.

Đúng như kế hoạch đã được chuẩn bị, sáng 10-2 vừa qua, Đội CSMT – Công an quận Hoàng Mai đã phát hiện 3 trường hợp có hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện) không đúng nơi quy định tại khu vực ven đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai. Ngay lập tức, tổ công tác đã có mặt và mời cả 3 về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, danh tính 3 người đàn ông được xác định là N.P.L (27 tuổi, quê Thanh Hóa), P.V.D (29 tuổi, quê Nam Định) và P.V.X (37 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội). Cả 3 đều cho biết làm nghề lái xe taxi.

Sau khi được xem lại những bằng chứng không thể chối cãi, dù viện nhiều lý do… nhưng khi được giải thích, cả 3 đã đồng tình với kết quả xử lý của Công an quận Hoàng Mai.

su phat vi te bay 1 - phu

Những trường hợp bị xử lý do vi phạm quy định về vệ sinh nơi công cộng tại Công an quận Hoàng Mai.

Căn cứ vào điểm b, khoản 1, điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ – CP ngày 18-11-2016 của Chính phủ về việc xử lý các vi phạm quy định về vệ sinh nơi công công. Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với mỗi tài xế số tiền 2 triệu đồng.

Công an quận Hoàng Mai cho biết thêm, nếu các trường hợp trên tái phạm, thì ngoài mức phạt cao hơn bị cưỡng chế lao động công ích còn phải dọn dẹp vệ sinh công cộng.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái nhận định, với vai trò của cơ quan công quyền cùng với ý thức của một công dân Thủ đô không thể chấp nhận những hành vi xấu xí như đổ rác không đúng nơi quy định, nói tục, chửi bậy nơi công cộng và tiểu bậy… nên Công an quận Hoàng Mai quyết định sẽ nổ “phát súng” đầu tiên xử lý nghiêm những hành vi đang làm mất đi hình ảnh đẹp của Thủ đô.

Theo:  khoevadep.com.vn