Xe Ford xếp ở vị trí ‘đội sổ’ về độ tin cậy

07:58, Thứ năm 01/11/2012

( PHUNUTODAY ) - vừa công bố kết quả của cuộc khảo sát độ uy tín xe hơi năm 2012. Theo đánh giá lần này thương hiệu Ford...

Tờ tạp chí Consumer Reports - một địa chỉ uy tín về đánh giá xe hơi - vừa công bố kết quả của cuộc khảo sát độ uy tín xe hơi năm 2012. Theo đánh giá lần này thương hiệu Ford bất ngờ xếp ở vị trí đội sổ.
[links()]
Consumer Reports vừa tiết lộ một vài thông tin từ cuộc Khảo sát hàng năm của trang báo về độ tin cậy của các loại xe hơi năm 2012. Những thông tin trong bản nhận xét này đang khiến nhiều nhà sản xuất ô tô không vui vẻ chút nào.

Điểm nổi bật của kết quả từ cuộc khảo sát này đó là Ford có một sự tụt dốc thảm hại khi đứng thứ 27 trong tổng số 28 thương hiệu được khảo sát. Thương hiệu Lincoln, cũng thuộc tập đoàn Ford chỉ đứng trên một bậc.

Ford tụt dốc thảm hại khi đứng thứ 27 trong tổng số 28 thương hiệu được khảo sát
Ford tụt dốc thảm hại khi đứng thứ 27 trong tổng số 28 thương hiệu được khảo sát

Ông Jake Fisher, giám đốc phụ trách việc thử nghiệm, đánh giá xe ô tô của tạp chí Consumer Reports cho biết sự sụt giảm uy tín của Ford được minh chứng rõ ràng từ những con số.

‘60% các mẫu xe Ford và một nửa số xe Lincoln bị đánh giá chỉ số tin cậy dưới mức trung bình. Tệ hại hơn, những sản phẩm còn lại cũng không có cái tên nào  qua được mức trên trung bình.’

Đánh giá sự đi xuống này nhiều chuyên gia cho biết có thể Ford cho ra đời ồ ạt các mẫu xe hoàn toàn mới hay được thiết kế lại, như Fiesta, Focus và Explorer và người sử dụng có ý lo ngại hộp số ly hợp kép PowerShift và hệ thống thông tin giải trí MyFord/Lincoln Touch có thể gây nhiều phiền phức.

Mark Schirmer, người phát ngôn của Ford nhất trí với kết quả khảo sát của Consumer Reports và thừa nhận rằng công ty cần cải thiện độ tin cậy của các mẫu xe. ‘Tôi biết những vấn đề cần giải quyết và chúng tôi đang cố gắng khắc phục.

Dữ liệu nội bộ của chúng tôi cho thấy chúng tôi đang có tiến bộ trong những vấn đề đó và chúng tôi hy vọng những cải tiến đó sẽ thể hiện trong kết quả khảo sát năm sau của Consumer Reports,’ ông nói.

Hệ thống thông tin giải trí Lincoln Touch có thể gây nhiều phiền phức
Hệ thống thông tin giải trí Lincoln Touch có thể gây nhiều phiền phức

Điều bất ngờ là, bảy vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng năm nay đều là những thương hiệu đến từ đất nước Mặt trời mọc. Toyota nhận được nhiều ưu ái hơn cả với 16 trên tổng số 27 sản phẩm xe hơi của hãng được nhận bình chọn cao nhất.

Cadillac là thương hiệu giữ vị trí số một tại Mỹ. Chiếc xe CTS Coupe của hãng này được đánh giá là chiếc xe nội địa uy tín nhất. Một loạt các sản phẩm của hãng GM như Buick, Chevy, hay GMC cũng được đánh giá cao.

Tại châu Âu giữ vị trí cao nhất trong bản danh sách là thương hiệu Audi, xếp thứ 8, với 6 trong tổng số 7 xe ở mức trung bình trở lên. Đây là một kết quả ấn tượng, vì năm ngoái, Audi còn ở vị trí 26.

Để có được kết quả đánh giá này, tạp chí Consumer Reports đã sử dụng thông tin trong 3 năm gần đây nhất do khách hàng cung cấp về các trục trặc liên quan đến 1,2 triệu xe, để từ đó dự báo độ tin cậy trong tương lai của từng mẫu xe.

Dưới đây là danh sách xếp hạng năm nay của Consumer Reports:

 
  • T.L (Theo Consumer Reports)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc