Mẹ bầu ăn chuối lợi nhiều hại cũng lắm: Ăn đủ mẹ khỏe con lớn vù vù trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Chuối giàu dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi, nhưng bổ sung sao cho đúng hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lợi ích khi mẹ bầu ăn chuối

Tốt cho hệ thần kinh: Nếu mẹ bầu một ngày ăn một quả chuối sẽ được cung cấp khoảng 0,4mg vitamin B6, chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa đạm, chất béo và carbohydrate cho cơ thể tốt cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, thành phần vitamin B6 cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi giúp thai nhi thông minh hơn. Bên cạnh đó nó còn giúp mẹ bầu  chống lại tình trạng dẫn tới tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, khó chịu, thậm chí có thể gây rối loạn hệ thần kinh.

Ngăn ngừa chuột rút: Khi các mẹ bầu ăn chuối dù chỉ một quả chuối mỗi ngày, thì lượng kali bầu nhận được đã có thể đáp ứng được 9% nhu cầu kali giúp cho mẹ bầu có thể chống lại tình trạng chuột rút, đau nhức tay chân và một số triệu chứng khi mang thai khó chịu khác trong quá trình mang thai

Phòng ngừa tiêu chảy thai kỳ:  Khi mẹ bầu ăn chuối sẽ hấp thu được nhiều lượng nước trong cơ thể, chuối giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu chảy, tốt cho hệt tiêu hóa khi mang thai. Ngoài ra, chuối cũng là vị cứu tinh lý tưởng cho những mẹ bầu bị ốm nghén nhờ hàm lượng vitamin nhóm B dồi dào khiến mẹ bầu thêm khỏe mạnh.

Giúp cho trẻ khỏe mạnh hơn

Giúp cho trẻ khỏe mạnh hơn

Củng cố hệ xương vững chắc:  Mẹ bầu bổ sung một quả chuối một ngày không phải là một trong những nguồn canxi dồi dào nhất,  giúp bảo vệ hệ xương và răng vững chắc tốt cho mẹ bầu và cả thai nhi. Trong thành phần trong chuối chứa nhiều fructooligosaccharides, chất tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ calci của cơ thể.

 Những tác hại phụ khi ăn chuối không đúng

Gây đau đầu: Quả chuối chín chứa một hàm lượng chất axit amin có tác dụng làm giãn các mạch máu và ngăn ngừa khả năng hấp thụ serotonin gây đau đầu cho mẹ bầu.  Bên cạnh đó, khi quả chuối càng chín, lượng tyramine càng cao, và nguy cơ bầu bị đau đầu khi ăn chuối cũng sẽ tăng theo nên mẹ bầu không nên ăn quá nhiều chuối

Dư thừa dinh dưỡng: Trong thành phần dinh dưỡng của một quả chuối có thể chứa tới 29mg magie và khoảng 400mg kali kết hợp thêm với một thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của mẹ bầu có thể dẫn đến tình trạng thừa cân gây cao huyết áp thai kỳ.

Chuối giúp mẹ bầu tốt sức khỏe

Chuối giúp mẹ bầu tốt sức khỏe

Tê liệt tay chân: Mẹ bầu ăn chuối quá nhiều sẽ bổ sung vitamin B6 “dư giả” có thể khiến cơ thể sản sinh độc tố, có thể gây tổn hại hệ thần kinh và tê liệt tay chân trong quá trình mang thai.

Mẹ bầu ăn chuối đúng cách

Chuối có nhiều lợi ích nhưng nên ăn 1-2 quả một ngày sẽ tốt hơn cho mẹ và be. Không nên ăn nhiều . Khuyến nghị này không chỉ dựa trên những tác hại bầu có thể gặp phải khi ăn chuối mà còn dựa trên khẩu phần trái cây phù hợp trong thực đơn khuyến nghị của mẹ bầu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn