Xe mất phanh lao dốc, chồng bảo vợ "nhảy đi em" vì sợ con mồ côi

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc nguy hiểm cận kề, anh Nghĩa chỉ nghĩ đến 2 con và xác định mình sẽ ra đi và bảo vợ nhảy ra khỏi xe để bảo đảm tính mạng.

Dù sự việc này xảy ra cách đây 2 năm, nhưng gần đây đã được cư dân mạng chia sẻ lại vì quá cảm động trước nghĩa vợ tình chồng mà họ dành cho nhau.

Theo đó, vào trưa ngày 7/5/2017, anh Nghĩa và vợ (sống tại tiểu khu 2, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, Bắc Kạn) chở bình nước đi giao bằng xe tải. Tới đoạn dốc gần hồ Ba Bể, phát hiện xe mất phanh, anh Nghĩa giục vợ nhảy xuống rồi lái xe lao vào vệ đường. Cú tông mạnh khiến ghế phụ rách tả tơi, các bình nước trên xe văng ra đường.

May mắn, anh Nghĩa thoát chết, đứng thất thần vài phút rồi chạy lại chỗ vợ. Nhìn thấy cô ấy vẫn bình yên, anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Sau khi nhảy ra khỏi xe, vợ anh Nghĩa được đoàn phượt dìu vào lề đường (Ảnh: Vnexpress)

Sau khi nhảy ra khỏi xe, vợ anh Nghĩa được đoàn phượt dìu vào lề đường (Ảnh: Vnexpress)

"Lúc ấy tôi chỉ nghĩ được một điều, còn hai đứa con nên phải chấp nhận một người đi, một người ở. Xác định luôn mình phải là người ra đi nên tôi bảo vợ nhảy xuống", người đàn ông 39 tuổi dân tộc Tày nhớ lại.

Thời điểm gặp nạn, một nhóm phượt đi qua khu vực này đã đưa vợ anh Nghĩa vào lề đường nằm. Khi được hỏi tại sao chị liều mình nhảy xuống xe, người đàn bà xúc động bày tỏ: "Nếu không nhảy mà chết cả thì ai nuôi hai đứa con nhỏ".

Xe chở bình nước của vợ chồng anh Nghĩa vương vãi ra đường sau tai nạn (Ảnh: Vnexpress)

Xe chở bình nước của vợ chồng anh Nghĩa vương vãi ra đường sau tai nạn (Ảnh: Vnexpress)

Câu chuyện này khi xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận về không ít sự quan tâm của đông đảo dư luận. Mọi người đều bày tỏ sự xúc động vì lòng dũng cảm, sự hi sinh của người chồng. Không ít những bình luận khen ngợi, cảm phục đến người đàn ông, bởi trong lúc nguy hiểm, anh đã đặt vợ con lên hàng đầu và cố gắng làm điều tốt nhất.

Hiện, câu chuyện này vẫn đang được nhiều cư dân mạng chia sẻ lại với nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link