Xe tải tuột dốc khiến một người bay ra khỏi xe

16:29, Thứ năm 06/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc xe tải bất ngờ hỏng phanh khi đang leo dốc, tài xế mất lái và đành để xe tuột dốc tự do khiến một người đang điều khiển xe máy đi theo sau phải bay ra khỏi xe tránh nạn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h45 (6/3) tại dốc Lĩnh Nam (Hoàng Mai – Hà Nội), chiếc xe tải mang biển kiểm soát 37N - 3023 do tài xế Trần Quang Bắc (trú tại Nghệ An) điều khiển xe leo dốc, bất ngờ hỏng phanh và để xe tuột dốc tự do.

Do xe lùi dốc với tốc độ cao, đường lại có nhiều bùn trơn nên tài xế đã mất lái. Khi xe tải tuột dốc thì đang có một người đàn ông điều khiển xe máy chở rau  lưu thông cùng hướng ngay sát phía sau. Trong chớp nhoáng, thấy xe tải tuột dốc lùi về phía mình, người đàn ông đã lập tức nhảy ra khỏi xe tránh nạn. Chiếc xe máy và toàn hộ hàng hóa nằm gọn dưới gầm xe tải và bị chèn nát.

Hiện trường xe tải tuột dốc khiến một người bay ra khỏi xe.

Tưởng chừng xe tải sẽ dừng lại do có lực cản của xe máy. Nhưng, do độ dốc cao và xe lùi nhanh nên chiếc xe tiếp tục lao mạnh vào các nhà dân, cửa hàng ở ven đường làm hư hại nặng các góc tường nhà.

Theo quan sát của PV, xe tải dừng lại sau khi đâm vào nhà dân. Một cây cột điện bị tông gẫy, 3 nhà dân bị hư hại trong đó cửa hàng bán sơn bị húc đổ tường.

Những người chứng kiến sự việc cho biết, Vụ việc xảy ra vào buổi sáng sớm, nhà dân chưa mở cửa, trên đường ít phương tiện đi lại nên may không có thiệt hại về người. Đoạn dốc Lĩnh Nam này thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn tương tự khiến người dân ở đây luôn thấp thỏm.

Chiếc xe tải tuột dốc đâm vào các nhà ven đường.

Vụ tai nạn đã làm tắc nghẽn giao thông tại đoạn dốc Lĩnh Nam lên đê Nguyễn Khoái trong một thời gian dài. Nhận được tin báo, lực lựng cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường để giải quyết và phân luồng giao thông.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú