Xem bà mẹ Nhật bày cách xử lý khi con bị sổ mũi bằng giấy vệ sinh

20:55, Thứ tư 21/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Có vô vàn những cách xử lý khi trẻ bị sổ mũi tuy nhiên, một vài bước thông mũi cực kỳ đơn giản của bà mà Nhật Bản dưới đây chắc hẳn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Nhiều trẻ ban đầu chỉ bị chảy mũi thông thường nhưng do người lớn không biết cách chăm sóc đã khiến bệnh nặng hơn.

Chảy nước mũi khiến trẻ khó chịu do làm giảm lượng không khí lưu thông trong mũi, bệnh nhi thường cảm thấy bực bội khóc quấy. Hiện tượng chảy nước mũi có thể tự hết nhưng cũng có thể để lại những biến chứng do không điều trị kịp thời như viêm xoang, viêm tắc vòi tai, viêm họng, viêm thanh khí phế quản...

Dùng ống hay máy hút nước mũi là những cách phổ biến các ông bố bà mẹ hiện đại hay áp dụng hiện nay. Thực tế, có một phương pháp rất phổ biến ở Nhật có thể dễ dàng giúp trẻ làm sạch nước mũi chỉ bằng giấy vệ sinh trong nhà.

Bước đầu tiên là lấy 1 dải giấy vệ sinh dài, nên nhớ là phải dài hơn chiều dài lòng bàn tay.

Empty

Gập mảnh giấy vệ sinh thành 2 phần, một phần ngắn khoảng ⅓ chiều dài dải giấy vệ sinh, sau đó đặt lên mũi, từ từ kéo dải giấy vệ sinh rất nhanh sau đó phần nước mũi cũng bị kéo theo.

2

Phương pháp này lợi dụng sự dính của nước mũi, trẻ sẽ thấy nó rất thú vị, không còn chạy loanh quanh mà ngoan ngoãn cho cha mẹ sổ mũi.

3

Nếu trẻ bị cúm nặng càng phải giúp trẻ loại bỏ nước mũi càng sớm càng tốt, vì mũi càng khô sạch thì cảm cúm mới nhanh khỏi!

Trẻ cảm thấy như thế rất thú vị nên sẽ chăm chú nghe theo, hơn nữa làm như thế cũng không làm tổn thương niêm mạc mũi của trẻ và mũi trẻ cũng không bị đỏ lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc