Xem mặt loại bom “thông minh” đáng sợ của Nga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - KAB-250 là loại bom hạng nhẹ “thông minh” của quân đội Nga. Các chuyên gia vũ khí nhận định, KAB-250 ra đời là đối trọng trực tiếp với bom “thông minh” SDB tối tân của Mỹ.

Bom KAB-250 được nghiên cứu và chế tạo bởi Tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật KTRV của Nga. Tại triển lãm hàng không MAKS-2011 thì Bom KAB-250 mới được biết đến.
Nhà sản xuất đến nay vẫn chưa tiết lộ các thông tin về tính hiệu quả của bom KAB-250. Nhưng các chuyên gia vẫn đánh giá rất cao khả năng tấn công vô cùng chính xác của phiên bản bom này.
Theo một số nguồn tin, loại bom “thông minh” KAB-250 được dẫn hướng bằng vệ tinh và hệ thống laser bán chủ động.
Ngoài ra trong giai đoạn cuối, có thể loại bom KAB-250 được trang bị thêm camera tự động theo dõi mục tiêu bằng hình ảnh nhằm tiêu diệt chính xác các mục tiêu đang di chuyển.
Trọng lượng của bom KAB-250 là 250 kg, đầu đạn nặng 127 kg, chiều dài 3,2 m và đường kính thân là 25,5 cm.
Do kích thước của bom KAB-250 so với các loại bom cùng loại khác là khá gọn gàng, nên các máy bay chiến đấu và ném bom có thể mang chúng ở giá treo hoặc ở trong thân với số lượng lớn.
Một số nguồn tin cho biết, ngoài mục tiêu trên đất liền, loại bom KAB-250 hoàn toàn có thể tiêu diệt được các loại mục tiêu trên biển, thậm chí cả tàu ngầm của đối phương. Rất có thể Bom KAB-250 sẽ được trang bị trên chiến đấu cơ thế hệ 5 (T-50) hiện đại nhất của không quân Nga.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT