Khám phá máy bay ném bom hiện đại nhất của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Máy bay B-2 được phát triển bởi công ty Northrop Grumman của Mỹ. Dự án phát triển B-2 bắt đầu vào những năm 80 của thế kỷ trước. Đây là một trong những dự án được bảo mật nhất của quân đội Mỹ.

B-2 là loại máy bay ném bom chiến lược đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ tàng hình hiên đại không thua kém gì các loại máy bay chiến đấu và tiêm kích.
Nhờ công nghệ tàng hình siêu việt, B-2 rất dễ dàng xuyên thủng hệ thống phòng không và tấn công sâu vào lãnh thổ của đối phương.
Hiện nay, ngoài máy bay B-1 và B-52 thì trong lực lượng không quân chiến lược của Mỹ có khoảng 20 chiếc B-2.
Máy bay B-2 là loại máy bay đắt nhất từng được phát triển và sản xuất. Ước tính mỗi chiếc có giá tới 2 tỷ USD.
B-2 có tầm hoạt động lên tới 11.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu. Máy bay B-2 được trang bị hệ thống điện tử tác chiến đầy đủ và hiện đại, giúp chúng có thể hoạt động độc lập khi tham chiến.
Máy bay B-2 được trang bị các loại vũ khí hiện đại nhất của quân đội Mỹ hiện nay. Đáng chú ý là chúng đều có thể mang được bom thông thường và bom hạt nhân.
Các loại bom của B-2 đều là những loại bom thông minh được dẫn đường bằng radar APQ-181 và hệ thống dẫn đường, định vị bằng vệ tinh.
Sự đáng sợ của máy bay B-2 là chúng có thể tấn công cùng lúc tới 16 mục tiêu và đều có độ chính xác rất cao.
Còn nhiều đặc tính của B-2 cho đến ngày nay vẫn được xếp vào dạng tối mật của quân đội Mỹ. Do được trang bị các thiết bị tự động hiện đại nên B-2 có tổ lái chỉ 2 người, ít hơn B-52 ( tổ lái 6 người).
Trong quá khứ máy bay B-2 từng tham chiến ở 3 chiến trường là trong Chiến tranh Kosovo năm 1999, tại Afghanistan trong Chiến dịch Tự Do Vĩnh Viễn và tại Iraq trong Chiến dịch Tự Do Iraq. Cả 3 cuộc chiến B-2 đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT