Rán thịt chỉ cần làm theo cách này thịt chín đều, thơm nức giòn tan trong miệng

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết này chị em dễ dàng có món thịt thơm ngon hấp dẫn.

Không cho thịt vào chảo quá sớm

Một trong những mẹo giúp bạn rán thịt thơm ngon là không nên cho thịt vào chảo. Bạn hãy chờ chảo nóng lên rồi mới cho thịt vào, vì khi chảo chưa được làm nóng và dầu ăn chưa sôi mà bạn đã cho thịt vào thì sẽ khiến miếng thịt bị dính vào chảo, miếng thịt bị vỡ ăn kém ngon.

Chính vì vậy, bạn cần làm nóng chảo bằng một ít dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì mới cho thịt vào để miếng thịt chín đều, thơm ngon hấp dẫn.

Không lật thịt quá sớm

Một trong những cách giúp bạn rán thịt ngon bạn đừng bao giờ lật thịt sớm khi rán. Khi bạn rán thịt thì nên chọn phần thịt khô chảo, bạn không nên lật thịt sớm sẽ khiến cho thịt dính chảo khi chiên, rán là do bạn trở mặt, lật thịt quá sớm giúp món ăn thơm giòn. Bên cạnh đó, bạn nên đợi một thời gian nhất định, để một mặt miếng thịt heo se lại, rồi mới lật thịt.

Rán thịt không nên di chuyển nhiều

Rán thịt không nên di chuyển nhiều

Không di chuyển thịt nhiều lần

Một trong những nguyên tắc giúp bạn rán thịt ngon là không nên di chuyển thịt nhiều lần. Nếu bạn di chuyển thịt nhiều lần khiến cho thịt rán không chín đều dễ dính chảo khiến thịt kém hấp dẫn.

Bạ hãy chờ cho khi chiên hoặc rán thịt heo thì bạn nên đợi một mặt của miếng thịt chín vàng đều rồi mới lật, hạn chế di chuyển miếng thịt khắp chảo để thịt chín đều và có màu sắc hấp dẫn hơn.

Không rán thịt ở nhiệt độ thấp

Một trong những cách giúp bạn có món thịt rán thơm ngon là bạn hãy rán món thịt ở nhiệt độ thấp. Muốn thịt rán có màu đẹp mắt và chín đều thì bạn nên rán, chiên thịt ở lửa vừa giúp thịt chín đều từ trong ra ngoài.

Rán thịt nên bật vừa lửa

Rán thịt nên bật vừa lửa

Bạn không nên rán thịt quá tái hoặc quá chín đều không tốt cho sức khỏe bởi thịt tái dễ đau bụng, còn thịt cháy dễ gây bệnh cho bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn