Chàng trai mua chó về nuôi, nuôi mãi không thấy lớn mới phát hiện mình đang nuôi chuột

( PHUNUTODAY ) - Không thể tìm ra giống chó của mình là gì, anh chàng đã đăng tải hình ảnh chú chó lên mạng để nhờ sự giúp đỡ từ cư dân mạng.

Muốn có một người bạn sống cùng, người đàn ông độc thân Trung Quốc đã quyết định mua một chú chó nhỏ về nuôi. Chú chó nhỏ xíu, mập mạp và có bộ lông đen tuyền dễ thương.

Nhưng khi chú chó cưng bắt đầu lớn lên, người đàn ông dần chú ý đến một số đặc điểm của chú ta không giống với loài chó bình thường.

Tháng trước, anh đã đăng hình ảnh con thú cưng của mình lên MXH, nhờ các cư dân mạng giúp anh xác định xem đây rốt cuộc là loại động vật gì. Cuối cùng, nhiều ý kiến đã cho anh chàng này biết, "con chó" của anh thực ra một là một con chuột tre (Bamboo rat), một loài gặm nhấm sống ở miền nam Trung Quốc.

Nó chủ yếu là ăn tre, và đồng thời, thịt chuột tre cũng là một món ăn ngon đối với người dân ở tỉnh Quảng Đông nước này.

chang-trai-mua-cho-ve-nuoi-cho-lon-len-moi-biet-hoa-ra-minh-dang-nuoi-chuot-090223

Thời điểm biết được sự thật, người đàn ông đã cảm thấy khá sốc, dù biết rằng trên thực tế, con vật này hoàn toàn vô hại. Nhưng sau đó, vì không biết phải làm thế nào để chăm sóc tốt cho một chú chuột tre, anh đã quyết định mang cho nó đi.

Anh chàng này không phải người đầu tiên tại Trung Quốc bị "lừa" theo cách này. 

Cách đây không lâu, một ông chú họ Đào ngụ ở Thẩm Dương cũng đã mua một "con chó phốc sóc" từ chợ về nuôi. 8 tháng sau, ông mới phát hiện ra nó không phải chó, mà lại là một con gấu mèo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn