20 điều bạn phải tự nhủ với bản thân để luôn hạnh phúc

10:59, Thứ ba 23/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống, sẽ có lúc bạn cảm thấy chán nản, mỏi mệt, mất niềm tin. Hãy tự nhủ với mình 20 điều sau để luôn thấy vững tâm và hạnh phúc.

20 điều bạn phải tự nhủ với bản thân để luôn hạnh phúc

1. Nếu nhắn tin cho người ta mà lâu không thấy người ta hồi đáp thì đừng nhắn nữa... đừng bao giờ có sự đợi chờ thấp hèn đến thế.

2. Lúc buồn đau nên tìm một người bạn mà mình tin cậy để trút bầu tâm sự, không nên chịu đựng một mình, làm tăng thêm nỗi buồn.

3. Nếu có một ai đó cản trở bước chân của mình, hãy nhẹ nhàng rẽ sang hướng khác. Những người không biết coi trọng mình thì không đáng để mình tiếp tục cho đi tình bạn hoặc tình yêu vì người bị thương tổn nhiều nhất sẽ là chính mình.

4. Nếu mà có thể không hút thuốc thì đừng hút.. có thể không uống rượu thì đừng uống. Đây là những hành động hủy diệt bản thân, nếu là vì ai đó mà làm vậy.. thì rõ ràng mình là đứa ngu ngốc.. và bạn cần phải nhớ là những người thật sự yêu mình sẽ không làm mình đau.

5. Lúc không vui buổi sáng có thể ngắm mây trời, buổi tối có thể ngắm trăng sao, bầu trời rộng lớn rồi sẽ có nơi thuộc về mình. Chấp nhận đau một cách cao ngạo còn hơn yêu đơn phương. Hãy tự nhủ với bản thân mình “You”re the best” và luôn luôn giữ vững niềm tin.

6.  Cuộc sống không phải là phim ảnh, không có nhiều đến thế... những lần không hẹn mà gặp.

7. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?

8. Đôi khi, không cẩn thận biết một số chuyện, mới phát hiện ra rằng những điều bản thân để tâm lại nực cười đến thế.

9. Ai không giả dối, ai không dễ thay đổi, không ai là ai của ai hết. Hà tất phải coi một số người, một số chuyện quan trọng đến thế.

10. Tình yêu, tình bạn, không phải là cả đời không cãi nhau, mà là cãi nhau rồi vẫn có thể bên nhau cả đời.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

11. Khi không có ai bên cạnh, hãy thử một mình nghe nhạc, đọc sách, chơi game, xem phim, viết blog, viết nhật ký...Hãy tập quen dần với bản thân mình.

12. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không nên nói xấu người khác. Nếu ép buộc phải nói thì hãy nói vài lời tốt đẹp về người đó. Dù sao thêm một người bạn, cho dù ko phải là thân thiết lắm vẫn hơn là thêm một kẻ địch vì vài lời nói thiếu cẩn trọng, thiếu đi suy nghĩ của mình.

13. Phụ nữ không có sức hấp dẫn mới cảm thấy đàn ông trăng hoa. Đàn ông không có thực lực mới cảm thấy phụ nữ thực dụng!

14. Khi con người ta vẫn còn trên đời, tưởng rằng còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội. Thực ra cuộc đời là phép trừ, gặp nhau một lần, ít đi một lần.

15. Thi thoảng có thể xem vài bộ phim bi Hàn Quốc nhưng không nên chìm đắm vào đó, có thể ra đường mà đầu tóc ủ rũ nhưng phải để ý trường hợp, có thể chửi vài từ không hay ho nhưng chỉ khi với bạn bè thân thiết của mình. Phải nhớ là nói xong thì quên đi những điều không vui.

16. Bắt đầu ngay từ lúc này, phải thông minh một chút, đừng bao giờ hỏi người khác có nhớ mình không, có yêu mình không? Nếu người ta nhớ và yêu mình thì người ta khắc sẽ nói... những lời này mà thốt ra từ miệng mình thì người ta sẽ trở thành tự kiêu và không quan tâm.

17. Hãy học cách thay đổi bản thân khi nỗi đau đến. Có những lời nói nên chôn chặt trong lòng. Có những nỗi đau nên lẳng lặng quên đi. Khi đã có một sự từng trải nhất định, ta lại thấy mình trưởng thành hơn, tự mình hiểu là đủ. Có những thay đổi mình không cần phải nói ra, người ta sẽ nhìn thấy.

18. Đôi khi, rõ ràng chúng ta đã tha thứ cho người ta, song lại không thể thực lòng vui vẻ, đó là bởi vì, chúng ta quên tha thứ cho bản thân mình.

19. Có sinh sẽ có tử, song chỉ cần bạn vẫn đang có mặt trên đời này, thì phải sống bằng cách tốt nhất. Có thể không có tình yêu, không có đồ hàng hiệu, song không thể không vui vẻ.

20. Hãy dùng thái độ cam tâm tình nguyện để sống một cuộc sống yên ổn.

7 mẫu đàn ông dễ khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt
7 mẫu đàn ông dễ khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Người ta thường nói: "Sinh ra là phụ nữ đã khổ, lấy nhầm chồng còn khổ hơn".
Suy sụp khi bắt gặp bố ôm người tình trẻ trong quán nước
Suy sụp khi bắt gặp bố ôm người tình trẻ trong quán nước
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Em không biết nên làm thế nào, nếu nói ra thì sợ gia đình tan vỡ. Nhưng nếu không, em thấy mình đang bao che tội lỗi cho bố vậy.
Vợ cứ nhìn thấy tôi là lao vào…ngửi
Vợ cứ nhìn thấy tôi là lao vào…ngửi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mỗi lần thấy tôi về, vợ lại lao ra ôm ấp, hít hà khắp người. Tôi tưởng cô ấy nhớ tôi quá, không ngờ là cô ấy đang kiểm tra chồng.
Khổ sở vì mẹ chồng chỉ đạo
Khổ sở vì mẹ chồng chỉ đạo "chuyện yêu"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cưới nhau hơn 1 năm nhưng vợ chồng tôi vẫn chưa có con. Mẹ chồng tôi sốt ruột nên đã tìm mọi cách để "săn cháu".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link