5 cách tự nhiên ai cũng làm được để tinh thần tỉnh táo vui vẻ

15:00, Thứ tư 23/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để năng lượng ngày mới của bạn không bị "hao hụt" quá nhiều vào cuối ngày, hãy thường xuyên áp dụng nững cách sau nhé.

1. Tiếp xúc với ánh sáng màu xanh

Theo nghiên cứu khoa học, ánh sáng màu xanh dương có khả năng duy trì sự tỉnh táo với tác dụng tương tự cà phê. Vì vậy, bạn không cần thiết phải uống quá nhiều cà phê để có thể “tỉnh như sáo” cả ngày. Thay vào đó, hãy tiếp xúc với ánh sáng xanh có trong tự nhiên như ánh sáng mặt trời, cây cối, đồ vật có màu xanh. Nhiều cơ quan, công sở cũng sơn tường màu xanh để nhân viên có thể cảm thấy thư giãn hơn khi nhìn. Điều này cũng giải thích cảm giác thoải mái khi nhìn lên bầu trời.

5 cach tu nhien ai cung lam duoc de tinh than thoai mai vui ve phunutodayvn
Nhìn lên bầu trời xanh luôn khiến bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Ảnh: minh họa

2. Nhai kẹo cao su

Những lời quảng cáo nhai kẹo cao su sẽ tăng cường sự tỉnh táo và tập trung không hoàn toàn là “bịa”. Thực tế, đã có một vài nghiên cứu chứng minh nhai kẹo cao su giúp tăng cường khả năng tập trung và khiến bạn tỉnh táo hơn do thúc đẩy tuần hoàn máu. Tuy vậy bạn cũng cần lưu ý việc nhai kẹo cao su trong những môi trường và thời điểm phù hợp.

3. Vận động nhẹ nhàng

Một vài động tác co duỗi tại chỗ hoặc đi bộ trong không gian thoáng đãng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn mỗi khi mệt mỏi. Nếu đang làm việc mà thấy “gật gù”, hãy đứng lên đi lại khoảng một phút, tập vài động tác khởi động đơn giản và bạn sẽ thấy tỉnh táo hơn rất nhiều.

4. Uống nước hoặc rửa mặt với nước lạnh

Khi mệt mỏi, uống một cốc nước sẽ giúp “đánh thức” các cơ quan trong cơ thể bạn, giúp bạn xua đi cơn buồn ngủ. Rửa mặt bằng nước lạnh cũng giúp bạn trở nên tỉnh táo và sảng khoái hơn. Nước còn là “vũ khí” làm đẹp hữu hiệu khi được bạn hấp thu đủ mỗi ngày.

5. Nghe nhạc

5 cach tu nhien ai cung lam duoc de tinh than thoai mai vui ve phunutodayvn
Nghe những bài nhạc vui tươi để thay đổi không khí mệt mỏi của bạn. Ảnh: minh họa

Hãy thay đổi môi trường yên tĩnh hoặc râm ran tiếng xe cộ xung quanh bạn bằng một bản nhạc ưa thích. Không khí thay đổi, giai điệu, nhịp độ của bài nhạc giống như một chất kích thích khiến bạn muốn hòa theo. Vì vậy nghe nhạc sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, nhanh chóng lấy lại sự vui vẻ của ngày mới. Bạn cũng cần lưu ý chọn những bản nhạc có giai điệu vui, nhanh và cải thiện tâm trạng nhé.

6 kiểu đàn ông có hấp dẫn mấy cũng không nên yêu
6 kiểu đàn ông có hấp dẫn mấy cũng không nên yêu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vẻ ngoài hoàn hảo, biết nhiều và có mối quan hệ rộng, tử tế với mọi người… nhưng đây đều là những mẫu đàn ông bạn “có chết cũng không nên yêu”.
6 lí do phụ nữ dù xấu vẫn khiến đàn ông “tán” bằng được
6 lí do phụ nữ dù xấu vẫn khiến đàn ông “tán” bằng được
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù không xinh đẹp xuất sắc, cô gái sở hữu những tố chất này vẫn trở nên đáng yêu và đáng trân trọng trong mắt đấng mày râu.
8 lý do bạn nên yêu chàng trai mặc quân phục
8 lý do bạn nên yêu chàng trai mặc quân phục
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi một người lính yêu em, anh ấy chỉ nhớ đến em sau gia đình và Tổ quốc...
5 cách giúp con không phụ thuộc vào công nghệ
5 cách giúp con không phụ thuộc vào công nghệ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Với nhu cầu của đời sống hiện đại, bạn không nên cấm con sử dụng công nghệ hoàn toàn, nhưng cần có cách hạn chế để trẻ không quá phụ thuộc vào đó
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung