7 điều người mẹ nào cũng nên nói mỗi ngày để giúp con tự tin

13:00, Thứ tư 16/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nói với con những điều sau mỗi ngày, trẻ sẽ được động viên và có niềm tin hơn vào bản thân để tiếp tục cố gắng...

1. “Mẹ yêu con”.

Có những lúc con bạn sẽ đưa ra quyết định không thực sự đúng đắn. Để cho con biết bạn vẫn yêu chúng dù chúng chưa được giỏi giang là điều bạn nên làm mỗi ngày. Biết điều đó, trẻ sẽ không chỉ cảm thấy an toàn mà còn có thêm động lực để cố gắng cải thiện bản thân trong tương lai.

2. "Con làm mẹ rất vui”.

Đây không đơn thuần là một câu nói động viên, không phải có con trên đời là niềm hạnh phúc của bất cứ người mẹ nào hay sao? Đừng đợi đến khi con bạn trưởng thành hoặc sắp ra ngoài lập gia đình riêng mới nói những lời này. Hãy nói cho con biết mỗi ngày.

7 dieu nguoi me nao cung nen noi moi ngay de giup con tu tin phunutodayvn
Những lời bố mẹ nói sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự cố gắng của trẻ. Ảnh: minh họa

3. "Con rất đặc biệt”.

Trẻ cần sớm nhận thức được rằng chúng sinh ra là một cá thể khác biệt, nổi bật và không giống với bất kì ai khác. Trẻ cần được biết rằng tất cả mọi người đều xuất sắc theo một nghĩa nào đó, ở một mặt nào đó. Hãy nói cho con nghe điều này mỗi ngày thay vì so sánh chúng với “con nhà người ta” và bạn sẽ thấy chúng phát triển được những tiềm năng của mình.

4. "Mẹ rất thích khi con…”

Tất cả mọi người đều vui khi người khác thích việc họ đang làm, đặc biệt là trẻ con và đặc biệt là con của bạn. Hãy dành thời gian để chỉ ra cho con thấy những việc chúng đã làm tốt. Có thể là một hành động lễ phép, một cử chỉ đẹp, hoặc một ý tưởng thông minh,… hãy cho con biết là những gì chúng làm đã khiến bạn vui như thế nào.

5. “Ngày nào mẹ cũng cảm ơn con”

Hãy để con biết rằng bạn biết ơn vì có con trên đời. Đặc biệt là khi chúng phải trải qua những giai đoạn khó khăn, cảm thấy mình lạc lõng và mất phương hướng. Hãy cho chúng biết rằng chỉ riêng sự tồn tại của chúng tôi cũng đã có ý nghĩa nhiều với bạn như thế nào.

6. “Mẹ tin con”.

Con bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn nếu biết rằng luôn có người tin tưởng mình và nghĩ mình có thể làm được. Hãy nói với con rằng bạn tin chúng mỗi ngày và thực sự tôn trọng quyết định của chúng.

7. “Mẹ biết con có thể làm được”.

Trẻ rất dễ cảm thấy nản lòng khi cố gắng làm thứ gì đó nhiều lần không được. Là mẹ, bạn cần động viên chúng cố gắng nhiều hơn bằng cách nói rằng bạn biết chúng có thể làm được.

Khi trải qua cả một ngày mệt mỏi, bạn rất dễ nổi nóng và nói ra những lời làm tổn thương con. Hãy nhớ, mỗi đứa trẻ đều là một điều kì diệu, mà nhờ có chúng, cuộc đời bạn trở nên ý nghĩa hơn lúc nào hết. Hãy nói ra tình yêu của bạn dành cho con, mỗi ngày.

12 thói quen độc hại bạn nên ngừng ngay trước 30 tuổi
12 thói quen độc hại bạn nên ngừng ngay trước 30 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những thói quen phần lớn mọi người đều mắc phải đang làm hao mòn dần những năm tháng thanh xuân của bạn…
8 điều kì diệu khiến bạn thật tuyệt khi là một cô gái
8 điều kì diệu khiến bạn thật tuyệt khi là một cô gái
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sinh ra đã thiệt thòi đủ đường, nhưng có những điều đặc biệt khiến chúng ta sẽ vẫn muốn chọn là con gái dù có lựa chọn thêm một lần đi nữa.
10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội
10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Audrey Hepburn, Emma Watson, J.K. Rowling,… đều là những phụ nữ hướng nội vô cùng thành công. Vậy điểm chung giữa họ là gì?
5 nỗi khổ ít ai hiểu của
5 nỗi khổ ít ai hiểu của "cô gái chân dài"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con gái luôn ước mình có đôi chân dài miên man, nhưng một cô nàng cao kều lại có những nỗi khổ “kêu trời trời không thấu” ít ai biết được.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung