12 thói quen độc hại bạn nên ngừng ngay trước 30 tuổi

08:00, Thứ tư 16/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thói quen phần lớn mọi người đều mắc phải đang làm hao mòn dần những năm tháng thanh xuân của bạn…

1. So sánh bản thân với người khác

Thói xấu này sẽ chỉ khiến bạn lúc nào cũng ghen tị, cảm thấy thiếu tự tin và luôn luôn lo sợ mình làm không tốt. Hãy nhớ rằng ai cũng có những điểm không hoàn hảo và có thể những gì mà bạn thấy người khác tốt hơn mình mới chỉ là một phần cuộc sống của họ mà thôi.

2. Tiêu tiền dựa theo… cảm hứng

Những bộ quần áo thiết kế mới ra, những thiết bị tân tiến khiến bạn chỉ muốn “rước” ngay các “em ý” về nhà; hay bạn vừa được lĩnh lương và “trùng hợp thay” các cửa hàng bỗng nhiên giảm giá khuyến mại hàng loạt? Dừng lại đã. Nếu cứ tiêu tiền theo thói quen và sở thích một cách vô tội vạ như vậy, kể cả bạn có tiết kiệm thì khoản tiết kiệm ấy cũng sẽ chẳng còn lại là bao. Đến khi ốm đau hoặc tệ hơn là “già cả không ai nuôi”, bạn sẽ thấy hối hận vì thói quen tiêu pha ngày trước của mình.   

12 thoi quen doc hai ban nen ngung ngay truoc 30 tuoi
Ảnh: minh họa

3. Ngủ nghỉ thất thường

Còn bé, bạn vẫn thường trùm chăn giả vờ ngủ để lôi truyện ra đọc. Nhưng đến khi lớn, cuộc sống bận rộn lại khiến bạn chỉ muốn có thời gian để ngủ. "Hãy ngủ đủ khi còn có thể" - ngủ ít, ngủ thất thường hôm sớm hôm muộn không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, da dẻ xám xịt, trí não trì trệ mà còn có thể khiến bạn dễ mắc chứng rối loạn giấc ngủ hơn khi về già.  

4. Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Bạn không thể yêu mến tất cả mọi người như nhau. Vì thế nếu cứ cố làm hài lòng tất cả, người khác cũng sẽ dễ dàng nhận ra sự thiếu chân thành của bạn. Hành động đó không những không ích lợi gì cho các mối quan hệ, mà còn khiến bạn mệt mỏi khi liên tục phải “căng tai” để ý xem người khác nghĩ gì về mình. Ngoài người thân, những người bạn gặp sẽ chỉ đồng hành với bạn một quãng đường đời thôi, hãy dành thời gian cho bản thân nữa chứ.

5. Ngược đãi đôi chân của mình

Bàn chân là nơi rất “trọng yếu” trên cơ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn đi đôi giày vừa vặn, thoải mái, và sạch sẽ. Một bàn chân không khỏe có thể ảnh hưởng rất nhiều đến những cơ quan khác.

6. Lười vận động

Khoảng thời gian ngoài 30 tuổi, các cơ bắp của bạn bắt đầu biến mất dần và khó lấy lại hơn. Vì vậy thường xuyên tập luyện trước 30 tuổi là rất quan trọng. Nếu bạn muốn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc về sau, đừng bỏ qua những bài tập thể dục nữa.

7. Trì hoãn việc theo đuổi ước mơ

“Tuổi trẻ giống như cơn mưa rào” – hãy nhớ nhé. Thời gian trôi đi rất nhanh và chỉ chớp mắt thôi bạn sẽ thấy mình làm bố làm mẹ, thậm chí lên ông lên bà. Nếu không phải là bây giờ thì sẽ chẳng là bao giờ nữa. Hãy bắt đầu thực hiện ngay những gì bạn muốn trước khi quá muộn.

12 thoi quen doc hai ban nen ngung ngay truoc 30 tuoi
"Bây giờ hoặc không bao giờ", tất cả do bạn lựa chọn. Ảnh: minh họa

8. Lười vệ sinh răng miệng

Bạn đã bao giờ thức xuyên đêm đến sáng và bỏ qua màn “đánh răng trước khi đi ngủ”? Hoặc cả thế kỉ mới đi lấy cao răng một lần? Hãy ngưng ngược đãi hàm răng của bạn ngay lập tức, vì bạn chỉ có một hàm răng mà thôi. Giữ gìn sức khỏe răng miệng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe cơ thể bạn đấy.

9. Giải quyết tất cả những suy nghĩ bùng nổ trong đầu

Thay vì vò đầu bứt tai với mớ căng thẳng đang trực nổ tung trong trí não của bạn, hãy viết tất cả ra giấy. Có một cuốn sổ tay nhỏ để sẵn sàng nghuệch ngoạc hoặc gạch xóa bất cứ khi nào bạn muốn. Tốt nhất hãy hình thành thói quen viết nhật kí thường xuyên, bạn sẽ thấy vấn đề trên giấy trở nên dễ giải quyết hơn rất nhiều.

10. Hút thuốc

Nếu bạn dùng thuốc như một phương tiện để tập trung, hãy thử sang những thứ khác như cà phê, kẹo cao su,… Còn nếu bạn hút thuốc chỉ để cho đẹp, hãy cân nhắc đến việc cái đẹp đó liệu có đáng đánh đổi bằng những hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe mà bạn sẽ phải gánh chịu sau này, khi đã già.

11. Không thể hiện con người thật của mình

Mọi người xung quanh chúng ta đều có những mặt nạ của riêng họ. Nhưng không nhất thiết bạn phải mang cái mặt nạ đó 24/24 chỉ vì muốn được người khác yêu quý hoặc ngưỡng mộ. Bạn là bạn, và bạn có những ưu điểm riêng của mình, sao phải sống như một bản sao?

12. Giấu giếm mình trước những người thân

Hãy mở lòng với những người yêu thương bạn. Họ có quyền được biết những gì bạn đang trải qua, những gì bạn phải chịu đựng. Bạn càng tìm đến sự giúp đỡ của họ, họ càng dễ mở lòng lại với bạn những lúc chính họ gặp khó khăn. Chúng ta, ở bên nhau là để chia sẻ cùng nhau những điều đó mà. 

10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội
10 bí quyết thành công của người phụ nữ hướng nội
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Audrey Hepburn, Emma Watson, J.K. Rowling,… đều là những phụ nữ hướng nội vô cùng thành công. Vậy điểm chung giữa họ là gì?
5 nỗi khổ ít ai hiểu của
5 nỗi khổ ít ai hiểu của "cô gái chân dài"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con gái luôn ước mình có đôi chân dài miên man, nhưng một cô nàng cao kều lại có những nỗi khổ “kêu trời trời không thấu” ít ai biết được.
6 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc đời
6 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng có thể hài lòng về cuộc sống của mình. Nhưng nếu cuộc sống ấy có những dấu hiệu sau, đã đến lúc bạn nhất định cần thay đổi...
5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay
5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chia tay không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ là bạn từ bỏ một thứ không còn phù hợp, để dành trọn tất cả cho tình yêu đích thực hơn mà thôi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung