Chuyện ‘đào mỏ’: Người yêu hay… cây ATM?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Mỏ trong tự nhiên có nhiều loại: Mỏ vàng, mỏ bạc…Hoạt động “đào mỏ” chỉ khác nhau ở cấp độ (giá trị, sự chuyên nghiệp) chứ giống nhau về bản chất.

“Này em, đã bao giờ em nghĩ đến chuyện đổi nghề làm thợ mỏ chưa?”

Trước khi chính thức đường ai nấy đi, tôi đã hỏi nàng như thế.

Đáp lại câu hỏi có phần cắc cớ đó, nàng chỉ biết e ấp thẹn thùng: “Chưa. Anh hỏi gì kỳ vậy”. Dù rằng mới vài phút trước nàng còn cuống quýt “mượn tạm” tôi dăm bảy triệu để mua quà tặng mẹ.

Tới thế hệ chúng tôi, kinh nghiệm đúc kết trong câu nói “Con gái yêu bằng tai” đã không còn chính xác nữa. Nếu địa điểm hẹn hò là một nơi xập xệ, quà tặng rẻ tiền, cộng thêm vẻ ngoài nhếch nhác thì 99% lời đường mật mà bạn thốt ra hoặc sẽ đi từ tai trái sang tai phải, hoặc mau chóng khắc họa rõ nét hoàn cảnh thảm hại của bạn trong tâm trí nàng khi lời ấy vừa lên tới não! 1% còn lại là một vài cô tiểu thư ôm mộng “một túp lều tranh hai trái tim vàng” sắp tuyệt chủng, không “đào” mà chỉ… bị “đào”.

Nhưng không phải ai cũng may mắn như tôi: dập tắt mầm mống “đào mỏ” từ trong trứng nước. Sức mạnh tình yêu có thể khiến những người lý trí nhất trở nên mù quáng. Câu chuyện của một chàng trai yêu xa kể về cô bạn gái quen đòi hỏi, vòi vĩnh ở quê nhà có bằng chứng đi kèm đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ là minh chứng hùng hồn cho chân lý đó.

Vài ngày nữa, câu chuyện này sẽ chìm xuống theo quy luật, nhường chỗ cho những câu chuyện giật gân khác trên mạng xã hội. Nhưng tôi tin cả hai bạn trẻ và nhiều người khác đều đã nhận được bài học đắt giá khi yêu, rằng tiền bạc không thể bù đắp được khoảng cách địa lý xa xôi và việc xấu xa không thể che giấu mãi.

Mức độ đòi hỏi của một cô gái thường tăng theo cấp số nhân, phụ thuộc vào nhan sắc và khả năng kiếm tiền của cô ta. Khi chia sẻ câu chuyện đào mỏ kể trên, nhiều cô gái đã cố gắng chứng minh “sự trong sạch” của mình qua việc kể lể: “Mình chỉ đòi người yêu đồ ăn thôi”, “Người yêu tôi toàn tinh ý tự mua đồ tôi thích, chứ tôi chẳng vòi vĩnh bao giờ” v.v. Mỏ trong tự nhiên có nhiều loại: mỏ kim cương, mỏ vàng, mỏ bạc, mỏ đồng, mỏ than… Hoạt động “đào mỏ” chỉ khác nhau ở cấp độ (giá trị, sự chuyên nghiệp) chứ hoàn toàn giống nhau về bản chất.

Mô tả ảnh.
"Bằng chứng đào mỏ" của một cô gái coi người yêu như cây ATM.

Phần lớn những cô nàng ham vật chất không ý thức được hành vi của mình là xấu. Hình mẫu người yêu lý tưởng đến từ các loạt phim thần tượng Hàn Quốc, truyện ngôn tình Trung Quốc, video ca nhạc sến súa Thái Lan… đã vô tình gieo rắc vào đầu những cô gái trẻ, đẹp tư tưởng yêu đồng nghĩa với chiều chuộng bằng mọi giá. Mặt khác, bạn sẽ buộc phải trở thành một cây ATM sống cho nàng trong trường hợp người yêu của bạn nàng hoặc người yêu cũ của nàng đã từng làm điều tương tự.

Người yêu và máy rút tiền tự động: hai sự vật ấy tồn tại độc lập. Nếu tham lam gộp lại làm một, có ngày bạn sẽ mất cả hai.

Những thói quen đánh mất sự tôn trọng chốn công sở bạn nên tránh
Thường xuyên trễ giờ, làm việc riêng, nhậu nhẹt…là những thói quen đang đánh mất sự tôn trọng chốn công sở.
Thiếu úy Quân y xinh đẹp: Em đẹp người ngắm, kẻ soi…lẽ thường!
Thiếu úy quân y xinh đẹp nổi tiếng dù ngoài ý muốn vẫn có không ít người đố kỵ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link