Chuyện cảm động về lòng tin và sự vị tha: Đồng nát đâm vỡ đèn ôtô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chủ xe ô tô đã dạy cho chị ve chai bài học về sự cẩn thận và lòng vị tha, nhưng chị ve chai cũng dạy anh về lòng tin con người.

Mấy ngày gần đây, câu chuyện cảm động mang nhiều ý nghĩa giữa chủ xe ô tô và chị ve chai được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Chủ xe ô tô đã dạy cho chị ve chai bài học về sự cẩn thận và lòng vị tha, nhưng chị ve chai cũng dạy anh về lòng tin con người và cách sống có trách nhiệm.

Mô tả ảnh.
Câu chuyện được facebook có tên C.V.N. chia sẻ.

Câu chuyện được chia sẻ như sau: “Hôm nay, mình đang ngồi làm việc trên tầng, nghe rầm 1 phát. Mình nhìn xuống thấy ba cái xe rác nằm chổng vó. Chạy xuống xem thì thấy đèn ô tô phía sau bị bể, gọi điện hỏi thì hãng báo giá 5,3 triệu đồng. Người gây ra chuyện này là một phụ nữ đi nhặt ve chai đang run cầm cập.

Mình gọi vào hỏi ý chị thế nào, chị nói hoàn cảnh nọ kia không có tiền đền vì gia cảnh khó khăn. Mình yêu cầu chị đền 2 triệu đồng, chị nói sẽ về đi vay tiền. Mình đồng ý luôn và cũng xác định sẽ không lấy tiền của chị ấy mà chỉ dọa cho chị cẩn thận hơn. Nếu chị mang 2 triệu quay lại thì sẽ không lấy, coi như tin đúng người, còn không quay lại thì coi như niềm tin đặt nhầm chỗ.

Khoảng 1 tiếng sau, chị quay lại và cầm trên tay 2 triệu cả chẵn cả lẻ để trả mình (dù mình không giữ bất kỳ cái gì của chị).

Khi mình nói là sẽ không lấy tiền thì chị ấy khóc như một đứa trẻ và rất khó để nói cảm ơn mình. Vui vì mình làm được điều tốt và vui hơn cả là thái độ của chị nhặt ve chai này.”

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đã thu hút được  hàng nghì lượt like và coment đa phần đều cho rằng hành động của cả anh chủ xe lẫn chị ve chai đều đáng khâm phục và khen ngợi.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh đèn xe bị hỏng được chủ xe ô tô chia sẻ.

Facebook có tên H.H.N. chia sẻ: “Thật cảm động và thật đáng nể phục cả anh chủ xe và chị ve chai. Thời buổi này vẫn còn người tốt và người thật thà vậy sao?”

“ Trước khi đọc câu chuyện này, nếu mình là chị ve chai mình sẽ không quay lại. Còn sau câu chuyện này mình đã rút ra được một bài học và có cách nghĩ khác.” Facebook có tên H.H. nói.

Một facebook khác có tên N.T.L.V bình luận: “Việc anh chủ xe bắt chị ve chai mang 2 triệu đồng đến là rất đúng, anh đã dậy cho chị 1 bài học về sự cẩn thận và lòng vị tha. Còn hành động của chị ve chai thể hiện  lòng tin của con người và cách sống có trách nhiệm. Câu chuyện thật cảm động  và hiếm gặp trong thời buổi đồng tiền đang chiếm lĩnh tất cả khi đa phần tôi thường gặp cảnh tượng những người bị đâm hỏng xe thì cố gắng bắt đến, ăn vạ… còn người đâm hỏng thì cố chối bỏ trách nhiệm…”

Rùng mình công nghệ "lên đời" thực phẩm thối
Những con gà trắng nhợt, thịt heo thối rữa chỉ cần ngâm vào hóa chất một thời gian ngắn sẽ trở nên tươi ngon, bắt mắt sau đó tung ra thị trường tiêu thụ.
Phút ân ái với vợ cũ sau 2 năm ly hôn
Tôi khựng người lại. Tôi nhớ về Mai. Tôi còn yêu Ngọc. Nhưng tôi không thể có lỗi với Mai.
Samurai và những bí ẩn đáng sợ về chiến binh Nhật Bản
Thông thường, các võ sĩ đạo sẽ sử dụng một con dao nhỏ và tự cắt ruột của mình. Sau đó, một người đứng cạnh sẽ chém đầu họ để kết thúc nghi thức Seppuku.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link