Giải mã vẻ đẹp tự nhiên “không cần gắng sức” của phụ nữ Pháp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vẻ đẹp ấy đã khiến có người phải thốt lên: “Ở Paris chẳng có người già, chỉ có những cô gái trẻ với một vài nếp nhăn mà thôi!”

Phong cách Pháp, đặc biệt là phong cách của phụ nữ Pháp đã trở thành một “biểu tượng” khiến thế giới phải ngưỡng mộ và trầm trồ, dù họ luôn xuất hiện với một vẻ ngoài hết sức đơn giản, nếu không muốn nói là “tối giản”. Vậy đâu là bí mật làm nên sức hút kì diệu bất diệt ấy?

1. Yêu bản thân

Nếu như nhiều người phụ nữ Việt Nam luôn cố gắng hết mình vì chồng con và coi hy sinh như là một “thiên chức” của mình, thì phụ nữ Pháp lại biết cách dành thời gian và tình yêu cho cả bản thân họ. Đối với họ, yêu thương bản thân chính là bước đầu tiên và cơ bản trước khi bạn muốn yêu thương thêm ai đó. Thường thì sau khi có gia đình, kinh tế ổn định và con cái đủ tự lập, họ sẽ không ngần ngại quay về tận hưởng những thú vui của mình. Đó cũng là lí do bạn luôn thấy ở họ một vẻ đẹp đặc biệt và cá tính.

giai ma ve dẹp tu nhien phu nu phap phunutodayvn
Phụ nữ Pháp rất coi trọng bản thân. Ảnh: minh họa

2. Rèn luyện cơ thể 

Không chỉ riêng phái nữ, lối sống chung của người Pháp là năng động và thường xuyên di chuyển. Phụ nữ Pháp – trẻ thì chơi thể thao, trung niên thì đi bộ, già thì… leo cầu thang, nhìn chung họ luôn sống một cuộc sống vận động tích cực bất kể hoàn cảnh. Vận động nhiều khiến họ có sức khỏe tốt một cách tự nhiên, hiếm khi phải “cậy nhờ” đến những chế độ giảm cân hay tập luyện khắc nghiệt. Và chỉ tính riêng sự khỏe mạnh, hồng hào đã là một vẻ đẹp rồi.

3. Giữ gìn sự hài hước

Khoa học đã chứng minh nhiều tác dụng của tiếng cười đối với việc duy trì lối sống tươi trẻ, chống oxy hóa và làm chậm quá trình “già đi” của mỗi chúng ta. Hiểu được điều đó, những người phụ nữ Pháp luôn giữ gìn sự hài hước kể cả khi đã nhiều tuổi. Những câu chuyện cười, những lời nói đùa duyên dáng,… là liều thuốc không bao giờ thiếu họ dành cho tâm hồn mình.

4. Chế độ ăn chất lượng và tinh tế

Phụ nữ Pháp có thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe, với phong cách ẩm thực chất lượng và tinh tế. Họ quan niệm những thực phẩm bạn ăn cũng như cách bạn ăn sẽ nói lên một phần rất quan trọng về con người bạn. Vì thế họ luôn ăn uống một cách từ tốn, với dụng cụ bày trí nhỏ xinh và đẹp mắt – cũng là một cách khiến mỗi bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

5. Không chạy theo trào lưu

Nếu chỉ xét riêng trang phục và cách trang điểm mà phụ nữ Pháp hay “khoác” lên người, đôi khi bạn sẽ thấy họ có phần… nhạt nhẽo và thiếu nổi bật. Đó là vì họ ít khi chạy theo trào lưu hay tôn thờ những xu hướng màu sắc sặc sỡ. Thay vào đó, họ chú trọng mua những món đồ chất lượng cao, có thể sử dụng lâu dài và quan trọng là phải “thống nhất” với phong cách cá nhân mà họ đã chọn ra cho mình. Vì thế, tổng thể vẻ ngoài của những phụ nữ Pháp luôn là nét gì đó sang trọng, cuốn hút đến từ thần thái của họ, dù trang phục hết sức đơn giản và thoải mái.

6. Chả sợ gì và cũng… chả sợ già

Có thể nói, phụ nữ Pháp xem trọng vẻ đẹp tự nhiên xuất phát từ bên trong hơn rất nhiều so với vẻ đẹp bên ngoài. Vì thế, miễn bạn vẫn là chính mình, còn bên ngoài có là cô gái đôi mươi hay bà lão 60 cũng chẳng còn quan trọng. Yasmina Rossi, người mẫu 60 tuổi của nước Pháp từng nói: tuổi già không phải là kẻ thù, cũng không phải điều bạn cần chống lại. Tôn trọng tuổi già và chấp nhận nó như một lẽ tự nhiên, thành ra đó lại là cách tuổi già chẳng thể làm gì ảnh hưởng đến họ.

giai ma ve dep tu nhien cua phu nu phap phunutodayvn
Yasmina Rossi, người mẫu Pháp đã ngoài 60 tuổi. 
7. Tự do thể hiện mình

Ở Pháp, chuyện hai người phụ nữ trong nhà dùng chung tủ quần áo là chuyện… bình thường. Không chỉ vậy, bạn có kết hợp các món đồ theo phong cách nào cũng không sợ bị “rèm pha”. Miễn tâm trạng thoải mái, miễn bạn thấy khỏe mạnh, tự tin nghĩa là bạn đẹp. Bạn có thể thường xuyên bắt gặp những bà cụ 60, 70 vẫn cùng nhau đi picnic, xem phim hay đến những bữa tiệc ở Pháp. Đối với họ, tuổi tác không phải là vấn đề.

8. Coi trọng "chuyện ấy”

“Chuyện ấy” cũng đã được chứng minh là một trong những biện pháp giúp người ta… trẻ lâu hơn. Đối với phụ nữ Pháp, chuyện gần gũi với người mình yêu không bao giờ là quá trễ. Có lẽ, cũng vì thế mà nước Pháp mới được biết đến nhiều bởi sự lãng mạn như vậy.

9. “Buông thả” có giới hạn

Như đã nói ở trên, vẻ đẹp của người phụ nữ Pháp đến từ sự thoải mái, tự nhiên “không gắng sức”. Vì thế, chẳng có gì lạ khi thỉnh thoảng họ sẵn sàng “buông thả” bản thân mình để tâm trạng được thoải mái. Uống rượu, hút thuốc, hay thậm chí… “thả rông” trên phố, họ không ép mình phải tuân theo những quy tắc hay luật lệ khắc nghiệt nào. Nhưng họ luôn biết cách “nổi loạn” có giới hạn, chính vì thế lại càng thêm phần quyến rũ.

Nữ nhiếp ảnh gia Garance Dore’s đã nói về phong cách Pháp chỉ với một câu “Elegance is refusal” (Tạm dịch: Không có chỗ cho sự hào nhoáng). Đối với họ, thần thái của bạn quan trọng hơn nhiều những gì bạn mặc. Bạn có tâm đắc với quan niệm này không?

Phật dạy 7 cách bố thí chẳng tốn đồng nào cũng làm được
Phật dạy 7 cách bố thí chẳng tốn đồng nào cũng làm được
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người chẳng có gì cũng có thể bố thí theo cách này mà vẫn có được may mắn cả đời...
7 điều tưởng nhỏ nhưng đang giết dần mòn cuộc hôn nhân của bạn
7 điều tưởng nhỏ nhưng đang giết dần mòn cuộc hôn nhân của bạn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - 7 điều này có thể khiến những người yêu nhau đến cả chục năm lại muốn đưa nhau ra tòa sau khi mới kết hôn được mấy tháng…
9
9 "ảo tưởng" khiến bạn mãi mãi không nhìn thấy hạnh phúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù hạnh phúc ngay dưới chân bạn...
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô dâu “đáng giá ngàn vàng”
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô dâu “đáng giá ngàn vàng”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chẳng cần những gì quá lộng lẫy xa hoa, chỉ với những phẩm chất này đã cho thấy bạn chính là người vợ mà mọi người đàn ông đang tìm kiếm…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn