Nguyên nhân dẫn đến thất bại bạn cần khắc phục ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chắc chắn bạn đã từng thất bại, vậy có khi nào bạn tự hỏi: Vì sao mình thất bại hay chưa?

Mô tả ảnh.
Đã bao giờ bạn tự hỏi: Vì sao mình thất bại hay chưa?

1. Không có mục tiêu rõ ràng

Nếu bạn không mục tiêu  để phấn đấu thì cuộc sống sẽ như một hành trình lang thang vô định, không biết sẽ trôi dạt về đâu. Đó là lối sống theo kiểu “nước chảy bèo trôi”. Khi sống không mục tiêu rõ ràng, con người sẽ không biết tập trung trí tuệ, sức lực, thời gian vào việc gì, nên dễ bỏ lỡ cơ hội. 
2. Thiếu niềm tin vào bản thân

Niềm tin là nguồn động lực không thể thiếu để biến ước mơ thành hiện thực. Biểu hiện phổ biến nhất của căn bệnh thiếu tự tin thể hiện qua cụm từ “tôi không thể”.  Khi xuất hiện cơ hội hay khả năng nào đó, người thiếu niềm tin sẽ tìm đủ mọi lý do để biện minh cho sự né tránh hành động, mà thực chất là tự đóng cánh cửa tiềm năng của bản thân. Một số người không dám nghĩ đến việc lớn vì thiếu niềm tin, nên thường hay ngụy biện “phải tỏ ra thực tế”.  Sức mạnh của niềm tin có thể biến một số người thành anh hùng cũng có thể biến một số khác thành những kẻ thất bại.

3. Thiếu ý chí và lòng quyết tâm

 Hành trình đến thành công là con đường dốc gập ghềnh mà đỉnh vinh quang chỉ xuất hiện khi ta đủ ý chí để vượt qua và chấp nhận trả giá. Hầu hết những người thành đạt đỉnh cao đều trải qua những khó khăn, sai lầm và thất bại. Người thành công thường gặp nhiều thất bại hơn người bình thường, nhưng luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu sau nhiều lần thất bại.

4. Thiếu kiên trì 

Người thất bại thường buông xuôi, bỏ cuộc hay gục ngã ngay khi gặp thất bại đầu tiên. Khi đó họ tìm đủ lý do khách quan để biện minh cho sự thất bại và bỏ cuộc của mình. Cũng có người kiên trì hành động, nhưng không rút ra được những bài học cần thiết để thay đổi cách nghĩ cách làm, nên vẫn tiếp tục thất bại.

5. Thiếu ý thức tự kỷ luật đối với bản thân 

Cuộc sống là một hành trình đấu tranh không ngơi nghỉ, đấu tranh với bản thân và ngoại cảnh để thực hiện ước mơ và mục tiêu của mình. Trong đó đấu tranh để chiến thắng những nhược điểm của bản thân là cuộc đấu tranh khó khăn, dai dẳng nhất. Sự thiếu ý thức tự kỷ luật rất dễ dẫn đến việc dễ dãi với bản thân trước những cám dỗ thường trực trong cuộc sống, làm chệch hướng bước đi của mình.

6. Thiếu ý thức học hỏi 

Để không ngừng hoàn thiện bản thân trong một thế giới phát triển ngày càng nhanh với những yêu cầu ngày càng cao để thích ứng. Thỏa mãn với kiến thức của mình đống nghĩa với việc chấp nhận để người khác vượt qua mình và có thể nhanh tay nắm bắt cơ hội hơn mình. Người thiếu ý thức học hỏi không sớm thì muộn sẽ là người tụt hậu.

7. Không thể hòa hợp với người khác

Ngày nay con người không thể đạt được những mục tiêu lớn lao nếu chỉ biết dựa vào sức lực của bản thân. Con người với tính cách tiêu cực như thiếu hòa nhã, thiếu trung thực, ích kỷ, hẹp hòi, tự cao tự đại …là những người cô độc trong cuộc sống và công việc, nên thường thất bại.  

Những người thành công thường có một mạng lưới những người sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ họ bất cứ khi nào. Những mối quan hệ từ bạn bè/đồng nghiệp sẽ mang đến những cơ hội không thể ngờ. 

8. Bạn luôn trì hoãn, do dự

Sự trì hoãn/do dự bắt nguồn từ nỗi sợ. Sợ không thành công, sợ không đạt được mục tiêu hay sợ bị mất mặt, xấu hổ khi thất bại. Người thành công không sợ thất bại và quyết định ngay khi họ có đủ thông tin cần thiết, không nhất thiết phải chờ đợi đến một kế hoạch hoàn hảo. Thực hiện ngay một kế hoạch tốt sẽ tốt hơn trì hoãn để chờ đợi một kế hoạch hoàn hảo.

Tôi dày vò cô vì cô dám phản bội tôi
“Đúng. Tôi dày vò cô vì cô phản bội tôi”. Tôi lao ra ngoài cửa lòng đầy chát chúa. Không biết liệu làm thế có đúng không nữa?
Khóc thét với những quán cà phê "kỳ quặc" nhất Hà Nội
Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ và thú vị khi thưởng thức ly cà phê tuyệt vời vào buổi tối cuối tuần thì không nên bỏ qua những quán cà phê độc nhất vô nhị này nhé!
Xót xa: Anh bắn chết em vì nhầm tưởng thú rừng
Trong lúc đang săn, Anh Lai phát hiện một bóng đen trong lùm cây, tưởng là thú rừng nên đã chĩa súng nhả đạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn