Rốt cuộc, phụ nữ kết hôn để làm gì? Có vui hơn hay không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh ra là con gái đã là khổ, nhưng chọn một tình yêu và hôn nhân sai lầm còn khổ gấp trăm ngàn lần.

Có nhiều người yêu nhau thật sự và kết hôn, có người thì yêu một người lại kết hôn với một người. Mỗi người có mỗi lý do khác nhau để dẫn đến việc kết hôn nhưng ai nào biết kết hôn là bắt đầu cho những điều đau khổ phía sau!

Hai con người với hai cá tính khác nhau lại ngủ chung một giường và ở chung một nhà. Đã là hai con người khác nhau thì ai cũng có sự ích kỉ của bản thân. Khi yêu thì hứa hẹn sẽ xây dựng mái ấm riêng nhưng khi lấy nhau về thì không được như ngày đang yêu. Hai người ít quan tâm nhau và thường xuyên không nhịn nhau vì chuyện thường ngày. Nỗi lo cơm áo gạo tiền càng gánh nặng khi kết hôn. Xung quanh toàn nỗi lo. Sáng sớm dậy để chuẩn bị đi làm, đến tận chiều tối mới về. Tương lai ở đâu khi biết trước ngày mai mình ở công ty. Hai con người và một cuộc sống chung không còn vui như ngày mới yêu.

Phụ nữ không thể nào hiểu nổi… vậy rốt cuộc chúng ta kết hôn để làm gì?

Tôi yêu anh nhiều như anh yêu tôi. Nhưng kết hôn rồi, tôi lại phải thay đổi quá nhiều chỉ để làm vợ của anh. Anh có công việc, nhưng không có nghĩa anh sẽ nuôi tôi, bởi vì tôi cũng có công việc của riêng mình.

Anh kết hôn với tôi bên cạnh anh sẽ có thêm một người bạn, tôi kết hôn với anh bên cạnh tôi đã mất đi cái gia đình nhỏ mà tôi hết mực yêu thương.

Kết hôn với tôi, anh và gia đình vẫn giữ thói quen sinh hoạt hàng ngày, còn tôi phải từ bỏ thói quen sống bao lâu nay.

Rốt cuộc, phụ nữ kết hôn để làm gì? Có vui hơn hay không?
Phụ nữ rốt cuộc kết hôn để làm gì?

Nhưng đàn ông cũng phản bác:

Để lấy được tôi anh cũng rất khổ sở. Anh phải có xe đẹp, phải có nhà lầu, phải có tráp ăn hỏi, phải có nhẫn kim cương. Anh phải sống cuộc đời đạm bạc, tiết kiệm tiền cho việc lấy tôi.

Nhưng mà em ơi, làm vợ người khác thực ra rồi cũng sẽ như vậy thôi. Phải lo toan cửa nhà,phải hiếu thuận với bố mẹ… Vì vậy, càng có nhiều phụ nữ ko muốn kết hôn. Đàn ông có thể để dành tiền, phụ nữ không phải trở thành một cô bảo mẫu.

Phụ nữ nói rằng :

Tôi muốn thỉnh thoảng tụ tập bạn bè, chứ không muốn mất đi sự tự do. Tôi muốn ăn những gì mình thích, chứ không muốn trở thành người đàn bà nội trợ.

Tôi muốn thoải mái mua sắm để chưng diện cho bản thân, chứ không muốn mỗi ngày tỉnh dậy phải đau đầu suy nghĩ cách tiết kiệm tiền cho sinh hoạt gia đình.

Tôi muốn làm đứa con bé bỏng của mẹ tôi mãi mãi, chứ không muốn ngày ngày phải sống trong sợ hãi với một bà mẹ chồng khó tính.

Tôi muốn mãi mãi là người yêu của nhau, chứ không muốn mình phải trở thành một người vợ tốt, càng không muốn trở thành người mẹ thứ hai của chồng.

Đàn ông đáp lại:

Đã lập gia đình, đương nhiên phải đặt gia đình lên hàng đầu, không được suốt ngày bay nhảy bên ngoài. Đã lập gia đình, đương nhiên phải lăn vào bếp, tự tay nấu những món ăn chồng con ưa thích.

Rốt cuộc, phụ nữ kết hôn để làm gì? Có vui hơn hay không?
Kết hôn để làm gì đây?

Đã lập gia đình, đương nhiên phải nỗ lực phấn đấu vì tương lai của chúng ta, chia sẻ gánh nặng kinh tế gia đình,chứ không để một mình chồng lo.

Đã lập gia đình, gia đình chồng sẽ là gia đình của vợ. Đã lập gia đình, đương nhiên phải làm tròn bổn phận của người vợ, chăm sóc chồng chu đáo.

Hôn nhân có thật sự đem lại hạnh phúc?

Không phải đời sống hôn nhân lúc nào cũng toàn màu hồng. Khi hôn nhân trở thành một đề tài nhạt nhẽo và đáng sợ nhất trên các phương tiện truyền thông thì tình yêu lại lấy lại vị trí của mình.

Khi nói đến hôn nhân, người ta thường buộc cho nó là thủ phạm làm mất đi nhiều điều hấp dẫn của tình yêu. Tuy nhiên tất cả có thể đặt chung lại dưới một cái tên đó là sự thay đổi về lối sống.

“Hầu hết các cố vấn hôn nhân đều cho rằng đa số những trục trặc, rạn nứt trong gia đình là do hai bên không "giao tiếp và truyền thông (communicate)" với nhau, khiến cho người nầy không hiểu người kia. Thật sự không phải vậy, có lẽ cả hai đã "truyền thông" với nhau quá nhiều cho nên không còn gì để nói nữa. Họ trở thành hai người xa lạ sống chung trong một mái nhà. Tại sao? Lý do chính như sau: Sau khi thành vợ chồng, cả hai đều tăng trưởng về nhiều phương diện trong đó có tình cảm, kiến thức (knowledge) và khát vọng (aspiration). Nếu cả hai đều tăng trưởng cùng chiều thì tốt, bằng không cả hai đều tăng trưởng theo hai hướng khác nhau, khoảng cách tình cảm và hiểu biết giữa họ càng ngày càng lớn, khiến hai người tuy sống chung nhưng xa cách nhau như hai thế giới riêng biệt.” (An Giang - TLVN).

Thực tế cho thấy, hôn nhân không còn là đề tài của những tư tưởng lãng mạn và bay bổng. Người ta lấy nhau vì áp lực của xã hội lẫn nhu cầu có một mái ấm gia đình, một nơi để đi về và một chỗ dựa vững chắc nhiều hơn. Thế nhưng những ai phủ nhận sự tồn tại của cả hai tình yêu và hôn nhân tồn tại song hành thì vẫn chỉ là những người tự lừa dối chính bản thân mình. Nếu như tình yêu là một công việc “freelance” (tự do), thì hôn nhân là một “full-time job” (toàn thời gian) mà bạn phải lao động và làm việc cật lực mới gặt hái được kết quả xứng đáng. Nếu có tình yêu mà không chăm sóc nó thì một ngày nào đó cũng sẽ héo mòn. Đừng vội đổ lỗi cho hôn nhân.

Khéo tu khẩu nghiệp, để con cháu 3 đời 7 kiếp hưởng phúc báo
Khéo tu khẩu nghiệp, để con cháu 3 đời 7 kiếp hưởng phúc báo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khẩu nghiệp là nghiệp lực khó khắc phục nhất của mỗi người, là sức mạnh sát hại sinh mạng lớn nhất của đời người.
Người con trai giàu có nhưng lại để mẹ chọn bộ răng giả rẻ tiền!
Người con trai giàu có nhưng lại để mẹ chọn bộ răng giả rẻ tiền!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một câu chuyện về người con trai rất giàu có, nhưng mặc kệ mẹ mình chọn bộ răng giả rẻ tiền và…cái kết
Cách dễ nhất để buông bỏ, nhưng bạn có biết buông bỏ gì không?
Cách dễ nhất để buông bỏ, nhưng bạn có biết buông bỏ gì không?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cách để đời người an yên, dù có gặp chuyện đau lòng nào cũng sẽ bình yên mà sống đó chính là buông bỏ. Vậy bạn có buông bỏ được không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu