Xôn xao vụ bé gái 2 tuổi bị xâm hại tại trường mầm non

08:24, Thứ ba 19/07/2011

( PHUNUTODAY ) - "Sau khi thăm khám, bác sĩ ở đó nói con tôi bị chấn thương vùng kín, họ bảo tôi gọi điện hỏi nhà trường xem có ai nghịch vào vùng kín của cháu không mà lại bị như thế này? Hỏi tôi trường có bảo vệ không?"


[links()]
Sự việc xảy ra với bé V (học tại trường mầm non Thanh Mai, cơ sở tại đường Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) đã hơn 2 tháng trôi qua, nhưng cho đến nay, gia đình vẫn bức xúc với cách hành xử của nhà trường và băn khoăn rằng: có hay không việc cháu V bị xâm hại?

Bệnh viện kết luận bé bị chấn thương vùng kín

Tiếp xúc với chúng tôi, giọng của người mẹ trẻ không giấu nổi sự đau đớn, xót xa. Chị cho biết, vợ chồng chị có 2 đứa con (cháu trai 4 tuổi và cháu gái 2 tuổi) đều được gửi ở trường mầm non Thanh Mai, ở Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội. Từ tháng 7/2010, chị bắt đầu cho bé V đi học tại trường mầm non này.
Kết quả giám định của bệnh viện Phụ sản TƯ
Kết quả giám định của bệnh viện Phụ sản TƯ

Chiều ngày 12/5, chồng chị đến đón con về như thường ngày. Nhìn thấy cháu đứng ở cạnh cửa mắt hơi ướt, nhưng vì mưa nên chồng chị vội đưa cháu về luôn.

"Rửa tay chân cho cháu xong cũng là lúc tôi dọn cơm, nhưng bé không chịu ăn, hơi quấy và nằm úp xuống đệm. Nghĩ con buồn ngủ nên tôi để cho bé ngủ, lúc đó tôi nhìn thấy vết bẩn ở sau mông con, nghĩ là con ngứa gãi chảy máu nên nhưng tôi kiểm tra thì không thấy vết xước nào, tôi lại nghĩ là do bẩn và để cho cháu ngủ tiếp.

Khoảng nửa tiếng sau bé dậy và nằm ngửa, lúc ấy tôi mới nhìn thấy quần của con có loang vết máu. Kiểm tra bộ phận sinh dục của con thấy vừa có máu, vừa có chất nhầy nhầy. Thực sự lúc ấy nhìn con thấy đau lòng và thương cháu lắm. Chỉ nghĩ đến trường hợp, bé nhà tôi như thế này mà bị xâm hại. Tôi chẳng nghĩ được gì cả, bảo chồng gọi ngay taxi cho con vào viện Phụ sản Trung ương khám. Đồng thời, chông tôi cũng đến công an phường Hoàng Văn Thụ trình báo sự việc". Chị nghẹn ngào nói với đôi mắt ngân ngấn nước.

Tiếp dòng tâm sự, chị nói: "Sau khi thăm khám, bác sĩ ở đó nói con tôi bị chấn thương, còn bảo tôi gọi điện hỏi nhà trường xem có ai nghịch vào vùng kín của cháu không mà lại bị như thế này? Hỏi tôi trường có bảo vệ không?

Chị N cho biết thêm, vợ chồng chị đưa con đến bệnh viện vào lúc 20h, nhưng các bác sĩ nói phải đợi công an đến làm giấy tờ xét nghiệm. Và đến 22h đêm, khi công an phường Hoàng Văn Thụ có mặt, bé V mới được thăm khám.

Ngày 13/5, công an phường Hoàng Văn Thụ đã mời gia đình chị đến làm việc. Tại đây, chị được biết các bác sĩ kết luận rằng: "Bé bị chấn thương âm đạo. Không tìm thấy tinh trùng". Vợ chồng chị yên tâm được một phần, nhưng vẫn hoài nghi không biết, lý do bé bị chấn thương là do đâu.

"Con tôi như thế nào thì gia đình tôi biết rõ. Vì nhà chật, chỉ có một phòng, vừa sinh hoạt, vừa ăn uống và ngủ, lại không có bàn ghế hay giường nên không có gì làm nguy hại đến con. Mà thỉnh thoảng hai con tôi chơi với nhau, anh trai có bực mình đánh em, dù là nhẹ vào người là con bé đã ngoạc mồm ra ăn vạ rồi. Dù tôi có làm việc bên ngoài thì tôi vẫn bao quát được con chơi như thế nào?

Còn một điều mà tôi vẫn băn khoăn nữa là giờ đến khám được ghi là 22h hơn mà lúc ấy tôi đưa cháu đến việc chỉ khoảng 8h tối thôi. Hơn nữa, tại sao con tôi không đo huyết áp mà lại có chỉ số ở đấy?". Chị N nghi vấn.

Do được phía công an khuyên nhủ, gia đình chị N đã không truy cứu và cũng không yêu cầu nhà trường bồi thường gì. Tuy nhiên, theo chị N vì từ ngày bé V xảy ra chuyện cho đến nay không thấy nhà trường hỏi han bé một lần.  Quá bức xúc, chị N đã cho con nghỉ và chuyển trường học cho con.

Ngay sau khi cho con nghỉ, chị N đã nhắn cho cô giáo Thương, người trực tiếp trông bé V rằng: "Em báo cho nhà trường thanh toán tiền cho con chị". Và chị nhận được tin nhắn trả lời: "Nhà trường chỉ thanh toán từ ngày 10/6", nghĩa là sau một tháng con chị nghỉ học.

Đến ngày 20/6, chị N đến lấy tiền thì cô trông trẻ thông báo chưa nhận được bảng thanh toán của trường đưa sang.

Được biết, tại trường mầm non cháu V lúc đó có khoảng 7 cháu theo học, mỗi tháng chị phải đóng tiền học phí, sinh hoạt cho bé vi khoảng hơn 1 triệu đồng. Tháng cuối cháu học ở trường chị đóng số tiền là 1,1 triệu đồng.

"Dù số tiền tôi đóng hơn 1 triệu không phải là lớn nhưng vì thái độ và cách cư xử không có tâm, tình và quá vô trách nhiệm nên tôi phải làm cho ra nhẽ việc này đến cùng"- Chị N còn nói thêm: "Đúng, tôi sai, cái sai lầm lớn nhất cuộc đời tôi là đã gửi con tôi tại trường mầm non Thanh Mai này, và sai lầm thứ hai là đã im lặng mà không nhờ công an điều tra làm rõ tại sao con tôi lại chấn thương vùng kín như vậy? Chỉ mong sao nhà trường phải nhận thấy trách nhiệm của mình để có cách xử lý đúng đắn với gia đình tôi"- chị N nghẹn ngào.
Bà Hoàng Thị Luyến, quản lý trường mầm non Thanh Mai
Bà Hoàng Thị Luyến, quản lý trường mầm non Thanh Mai

Nhà trường cũng bức xúc!

Trao đổi với báo Phunutoday, bà Hoàng Thị Luyến tỏ ra vô cùng bức xúc. Bà cho biết: "Nhà trường khẳng định rằng không bao giờ làm cháu V xảy ra cái việc đó. Vì cháu V đón hôm đó là trời mưa tôi đau chân ở nhà, tôi bị ngã xe máy. Tôi ngồi ở đấy, cháu V lúc đấy bố đến đón mà lúc bấy giờ là hơn 6h, đến tầm 8 - 9h mẹ cháu gọi lại bảo cháu V bị chấn thương vùng kín. Các cô giật nảy mình lên, chúng tôi gọi lại thì không thấy nhấc máy.

Ngày hôm sau ra phường làm việc, mẹ cháu có nói nhà trường phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Cái việc này là ngoài ý muốn, chấn thương, ngã ở đâu tôi không biết, sau 4 tiếng thì nhà trường không có cái gì để chịu trách nhiệm cả. Xét nghiệm bệnh viện nói cháu không bị xâm hại tình dục. Hôm đó, ông chồng tôi đi Đức, con trai tôi đi từ 7h sáng đến 10h tối nó mới về mà lại bảo là nghi, nghi thế nào được?"

Bé V trước khi trở về nhà vẫn bình thường, cháu V còn chơi xe lắc, xung quanh các cô giáo vẫn ngồi ở đấy và cháu vẫn chào cô giáo hôm chúng tôi lên phường giải quyết. Chúng tôi có xin địa chỉ nhà để đến thăm cháu nhưng mẹ cháu bảo: Thôi bà ạ, không cần thiết.

Sự việc phường đã giải quyết hết, sau đó cô ấy lại tung tin lên mạng. Một người đọc bình thường người ta cũng không thể chấp nhận được những câu như vậy. Rất là bức xúc. 

Hơn nữa, qua vụ việc đấy cô ấy cũng đòi tiền, mà cô Thương không phải là thủ quỹ, cô chỉ là người quản cháu, cô sẽ thông tin hỏi hộ của cháu còn bao nhiêu tiền thôi. Theo quy chế của nhà trường, tất cả các cháu học sinh vào, trong mọi hình thức sẽ không hoàn lại tiền học, nhà trường chỉ hoàn lại tiền ăn thôi. Khi cho con nghỉ học phải có đơn xin nghỉ trong khi đó cô ấy sau khi xảy ra sự việc cô ấy cho con nghỉ luôn mà không báo cáo ai cả.

Cô ấy muốn nói như thế nào là việc của cô ấy, tôi đứng lớp từ năm 2005 đến nay, trường tôi là một trong 80 trường được cấp phép thì người ta cấp sai à? Từ 2005 đến 2009 phấn đấu 4 năm mới được thành quả như thế nên tôi rất bức xúc. Không có như thế mà lại nói như thế!"

Cũng theo bà Luyến, ông Thành chồng bà cũng đã làm tường trình lên Sở Giáo dục Hà Nội về sự việc này

Trao đổi với báo Phunutoday chiều ngày 18/7, anh Trần Văn Phong, cán bộ công an phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết:

Ngày 11/5, sau khi nhận được đơn trình báo của anh ĐVC (bố cháu V), vào lúc 22h cùng ngày công an phường có cử tôi đưa cháu lên bệnh viện phụ sản để khám.

Qua nắm bắt tình trạng của cháu V, bệnh viện Phụ sản thăm khám và có kết luận không có tổn thương trên người, màng trinh không rách. Chúng tôi cũng thông báo cho gia đình biết tình hình của cháu như vậy.

Mô tả ảnh.
Anh Trần Văn Phong, cán bộ công an phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Ngày 12/5, công an phường có mời gia đình và nhà trường đến giải quyết thì tại công an phường 2 bên đã xin hòa giải, và không đề nghị cơ quan chức năng giải quyết và cam kết không kiện tụng thắc mắc gì nhau.

Phía bên công an phường cũng yêu cầu cả gia đình và nhà trường phải có trách nhiệm chăm sóc cháu để hồi phục sức khỏe. Đồng thời cần rút kinh nghiệm trong công việc chăm sóc trẻ hàng ngày.

Còn việc lý do vì đâu cháu V bị tổn thương vùng kín thì anh C không đề nghị công an phường tiếp tục làm về việc này.

Về việc chị N bức xúc, tâm sự trên các diễn đàn theo phía công an phường Hoàng Văn Thụ đó là quyền tự do ngôn luận của mỗi người. Còn việc ông Ngô Trọng Thành gửi đơn tố cáo thì ngày 2/7 công an phường cũng mời ông Thành đến giải quyết.

Công an phường hướng dẫn cho ông Thành gửi đơn theo đúng quy định của pháp luật. Còn việc 2 bên lên mạng nói nhau thì cái đấy hai bên phải tự giải quyết, công an phường không giải quyết vấn đề này. Nếu hai gia đình chưa thống nhất ý kiến thì có thể làm đơn lên các cấp. Còn việc ăn như thế nào, việc học phí như thế nào công an phường không giải quyết những việc đấy. Đấy là vấn đề dân sự giữa 2 bên.

  • Khải Nguyên - Trần Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc