Xót vợ mới sinh bị người ta chê béo, chồng gửi "tâm thư" trách những ai nhiều chuyện nên xem lại mình

( PHUNUTODAY ) - Sau kì sinh nở, cô vợ này trở nên mập mạp, có da có thịt hơn trước khiến anh chồng thấy rất vui vì không còn phải ôm bộ xương di động. Ấy thế mà miệng lưỡi thế gian, lắm người cứ chê thẳng mặt là vợ anh béo quá khiến anh chồng bực mình phải viết tâm thư.

Có lẽ sau khi đọc những dòng tâm thư này người vợ sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi có được một tấm chồng biết cảm thông, chia sẻ với mình nhiều đến như vậy.

Phụ nữ sau sinh cơ thể thường bị mập lên, có người lại sồ sề ngấn mỡ. Những lúc ấy mà nghe phải câu: "Ôi béo thế... Dạo này béo nhỉ..." thì ai mà chẳng đau lòng. Chứng kiến cảnh vợ mình bị họ hàng và bạn bè chê béo thẳng mặt, người chồng không khỏi ấm ức thay cho vợ. Nhất là khi chứng kiến vợ tự "hành xác" để giảm cân, anh lại càng xót vợ hơn.

chong-3

Anh tâm sự: "Vợ mình mới sinh con đầu. Nghe người khác nói vợ béo, thực sự mình cực kỳ không vui.

Vợ mình lúc con gái cũng không phải xinh đẹp nghiêng nước đổ thùng gì, nhưng nhìn kỹ thấy đáng yêu. Vợ mình thì làm phiên dịch và mở shop thời trang online nên bình thường khá chú trọng ăn mặc, dáng dấp.

Trong thời gian nghén, cô ấy ăn nhiều hơn hẳn. Kết quả là vợ mình tăng cân vèo vèo. Sau khi sinh vài tháng thì vợ mình cũng giảm cân dần dần, đến giờ chỉ hơi mập chút thôi. Lùn lùn xinh xinh nhìn như gấu bông ấy.

Mình sợ cô ấy cắt ăn thì hại sức khỏe nên suốt ngày mở mồm ra là khen em đẹp rồi, dáng em chuẩn rồi. Mà thực sự thì mình cũng thích cô ấy bây giờ hơn, kiểu ôm còn có thịt. Chứ cái hồi 42, 43kg toàn xương cọ vào tay".

chong-4

Thế nhưng, thế giới này lại chẳng hiểu được vẻ đẹp của vợ anh chàng này. khi gặp lại bạn cũ, họ chưa chào đã thốt lên: "Ôi H. à, mày béo quá tao không nhận ra!".

Hay xa xôi hơn nữa là những người trong họ: "N. này, mày có thấy vợ may béo không? Bảo nó nhịn ăn đi, phụ nữ quan trọng cái đang mà thế kia thì ra thể thống gì. Ra đường cấp dưới mày nhìn thấy không sợ chúng nó cười vào mặt cho à?"

Bản thân mình nghe còn thấy khó chịu trong lòng, người chồng thương vợ phải nghe lời chê thẳng mặt như vậy có lẽ tủi thân lắm. Thế là sau hôm đấy, vợ anh nhịn ăn luôn. Mỗi ngày ăn một bữa rồi ra sức tập chạy trên máy đến vài tiếng đồng hồ.

chong-5

Nhìn vợ như thế, người chồng không khỏi xót xa và bực tức những người hay chê bai. Anh nhắn nhủ:

"Gửi đến những người hay chê người khác béo, các cô/bác/bạn nên cảm thấy hạnh phúc vì mình chưa đến lúc phát phì đi. Chê bai chọc ghẹo người khác đâu phải chuyện vui vẻ gì, huống hồ người bị các cô/bác/bạn chê bai có thể mập do cơ địa, mập do sinh con, mập do ty tỷ lý do nữa mà không thể ép cân được, nghe những lời như vậy họ sẽ rất tự ti, tổn thương và làm những hành động có hại cho chính mình".

Bên cạnh đó, ông chồng tâm lý nhất năm cũng gửi lời động viên đến vợ mình khiến ai nấy đọc đều cảm động:

"Gửi đến bà xã H. của anh, nếu em đọc được thì anh muốn em biết em là người đáng yêu nhất, mập dễ thương nhất. Mặc kệ người khác nói gì, người ta không phải chồng em, anh mới là chồng em, anh nói em xinh thì em nhất định là xinh nhất".

Chuyện chê bai ngoại hình không còn là chuyện hiếm. Nhưng thay vì chê bai, chế giễu, việc góp ý một cách tế nhị sẽ giúp người khác bớt đi cảm giác tự ti, tủi hổ trong lòng. 

chong-1

 

chong-2

Mới đăng tải được vài giờ nhưng bài chia sẻ này đã đạt được gần 20k lượt tương tác trên FB

Theo:  khoevadep.com.vn copy link