Xót xa cuộc sống bần cùng phải ở trong chuồng lợn của nam diễn viên "Biệt động Sài Gòn"

( PHUNUTODAY ) - Nam diễn viên Aly Dũng khiến nhiều người thấy xót xa trước cảnh sống cơ cực, bần hàn trong suốt những năm qua.

Từ nhiều năm về trước cho đến tận bây giờ nam diễn viên Aly Dũng vẫn đam mê theo đuổi nghiệp diễn và viết kịch bản, ông từng đóng vai người lính trong phim "Biệt động Sài Gòn". Dù làm nghệ thuật nhưng chỉ diễn một vài vai phụ lại không có nhiều show nên cuộc sống của Aly Dũng vô cùng chật vật, khó khăn. Hiện tại, ông đang sống trong ngôi nhà 9 m2 tồi tàn - vốn trước kia là nơi dùng để nuôi lợn.

Căn nhà quá nhỏ lại ẩm thấp vì không có ánh sáng lọt vào. Cùng với những đồ dùng, vật dụng rất đơn sơ như thùng xốp rách nát được tận dụng để đựng đồ đạc, tấm vải che chắn cửa sờn rách vì gió mưa, bức tường loang lổ, ngay cả không gian để ngồi, nằm thoải mái cùng không có. Rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên và xót xa trước cảnh sống cơ cực, bần hàn của người nghệ sĩ.

cuoc-song-cua-nam-dien-vi
cuoc-song-cua-nam-dien-vi

Ông Dũng đang sống một mình cô độc trong căn nhà chật hẹp, ẩm thấp chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10 mét vuông tại đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Được biết gia đình ông có 13 người em, đến năm ông 20 tuổi thì mẹ đột ngột qua đời. Dù khi ấy nhà ông kinh doanh sơn mài và ngoại tệ giàu có nổi tiếng một vùng nhưng cũng dần khánh kiệt. Ông là con trưởng không thể chăm lo hết cho các em. Ông dắt bốn đứa em út rồi bồng bế vợ con nay đây mai đó. Vì khổ quá, vợ ông ôm con bỏ đi, rồi mấy đứa em cũng lần lượt bỏ ông, bỏ cuộc đời tăm tối để về với nơi không còn đau khổ.

Từ đó cho đến nay, ông vẫn cô độc một mình. Căn nhà nhỏ hiện tại ông đang ở trước đây là chuồng lợn ông mua lại với giá trị 10 chỉ vàng. Số tiền này ông có được khi bán chiếc xe máy duy nhất của mình. Căn nhà nhỏ chỉ có vỏn vẹn hai cái ghế, một cái ghế cao ông dùng làm bàn để viết kịch bản, cái ghế nhỏ để ngồi. Những mảng tường ẩm thấp, dang dở như thế thôi chứ đối với ông là cả gia tài. Để xây được chúng, ông phải làm việc quần quật hằng năm trời rồi vay mượn bạn bè. Tới bây giờ, số nợ đó ông vẫn chưa trả hết. Nhiều vật dụng trong nhà là do ông lượm về để dùng khi người ta đem bỏ.

cuoc-song-cua-nam-dien-vi
cuoc-song-cua-nam-dien-vi
-1477612942910

Những vật dụng trong nhà rất tạm bợ, đơn sơ. 

Ông Dũng tận dụng những thùng xốp làm tủ đựng đồ nấu ăn. Mỗi ngày ông ăn 2 bữa sáng và chiều tối. Do đang bị đường huyết nên nam diễn viên chỉ ăn bún chứ không dám ăn cơm. Căn nhà chật chội nên mọi sinh hoạt cũng tạm bợ, sơ sài. Gác xép lửng là nơi ông nghỉ ngơi, làm việc vào ban ngày. Một phần gác xép là nơi ông để quần áo, đa phần đều là đồ bạn bè,học trò tặng. Do mưa dột nên ông phải dùng bạt để che chắn tạm. 

cuoc-song-cua-nam-dien-vi
dien_vien_6_zing

Người nghệ sĩ già bên trong căn nhà nhỏ. Vì không có tủ nên đồ đạc trong nhà treo được ở đâu là ông treo lên hết.

-1477612872038
-1477613031810

Chiếc ghế và khung cửa sổ nhỏ "nên thơ" tự tạo này là nơi ông ngồi để suy nghĩ và viết kịch bản khi rảnh rỗi.

Cũng vì ngại, không muốn ai lo lắng cho mình nên mấy chục năm nay ông cứ sống vậy, chẳng một lời than khổ, cũng chẳng kể với ai. Hiện ông mở lớp dạy diễn miễn phí ngoài công viên Gia Định cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Thời điểm đông nhất có đến 18 học viên tham gia. Hiện vào mùa mưa nên lớp học đang tạm nghỉ. Aly Dũng đã viết nhiều kịch bản nhưng chỉ mới được bán 1 kịch bản. Nhưng gần đây ông không viết nữa vì viết bán chẳng ai mua, người muốn mua thì đòi sửa lui sửa tới, sửa đến mức ông không còn nhận ra tác phẩm của mình.

cuoc-song-cua-nam-dien-vien-biet-dong-sai-gon (13)

Kịch bản Vượt qua số phận ông viết về chính mình và gia đình hoàn thành từ năm 1998 gửi cho một đài truyền hình lớn nhưng do kết thúc quá bi thảm nên không được chấp nhận. 

cuoc-song-cua-nam-dien-vi
cuoc-song-cua-nam-dien-vi
cuoc-song-cua-nam-dien-vi

Cuộc sống cơ cực, bần hàn chạy ăn từng bữa của nghệ sĩ Aly Dũng khiến nhiều người xót xa.

Theo:  khoevadep.com.vn