Xót xa khi vợ mất chưa được 49 ngày, chồng đã cưới vợ hai

( PHUNUTODAY ) - Sang thế giới bên kia rồi vậy mà chị vẫn phải đau lòng. Đau lòng khi người chồng đã từng chung sống hơn 30 năm với mình, chưa để mộ chị mọc cỏ xanh đã lấy vợ khác.


Ngày con gái cưới là ngày bắt quả tang chồng ngoại tình

Chị là một người phụ nữ hiền dịu, đảm đang, khéo léo, biết chiều chồng chiều con và luôn nhẫn nhịn. Còn anh, tính tình điềm đạm, ít nói, bề ngoài đứng đắn, nghiêm túc…  Lấy nhau 30 năm nhưng chưa bao giờ anh chị to tiếng cãi nhau, đi đâu lúc nào cũng có nhau.

Con gái lớn của anh chị làm kế toán cho một công ty may xuất khẩu ở tỉnh. Đứa con trai út đang học đại học Kinh tế năm thứ hai. Ai trong làng cũng bảo gia đình nhà anh chị thật êm ấm, hạnh phúc, con cái đều ngoan ngoãn học hành.

Đến một ngày, mọi người trong làng cứ bàn tán xì xèo chồng chị hay đến nhà một người phụ nữ đã ly dị chồng và có một con, ở xóm bên cạnh nhưng chị không tin. Bởi chị tuyệt đối tin tưởng anh, một phần vì anh rất yêu thương vợ con, một phần vì anh biết vun vén cho gia đình. 

Đúng ngày cưới con gái của mình, anh bảo anh ra ngoài gặp bạn. Linh tính mách bảo có chuyện gì không hay nên chị đi theo. Chị dường như không tin nổi vào mắt mình, người chồng mà chị yêu thương tin tưởng đang ôm ấp với người phụ nữ khác ngoài trạm bơm.

Chị cay đắng ê chề, nuốt từng nỗi đau vào trong lòng. Chị định làm chuyện rùm beng lên nhưng vì anh một mực xin chị tha thứ và nghĩ đến ngày hạnh phúc của con gái, chị đành ngậm đắng trong lòng cho qua.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Oái oăm thay, người phụ nữ mà chồng chị cặp bồ lại  có thai. Để gia đình yên ấm và không mang tiếng xấu cho con cái, chị lại phải cắn răng đến nói chuyện với người phụ nữ kia. Chị đã khóc và quỳ xuống xin người phụ nữ ấy phá thai và không  quan hệ với anh nữa.  Hạnh phúc gia đình chị đã tan vỡ, chị cũng đã hết yêu anh.

Sau chuyện này, chị tưởng anh sẽ không còn làm chị đau lòng nữa nhưng, bản tính không thay đổi, anh lại cặp kè với một người phụ nữ ở xã bên.  Mọi chuyện rồi cũng đến tai chị.

Lần này là một người phụ nữ chưa chồng, kém chị 7 tuổi, nếu mà so về mọi thứ thì kém xa chị nhiều. Chị đã nhiều lần phục để bắt quả tang nhưng chưa lần nào thành công. Nhiều khi gạn hỏi anh nhưng anh đều chối bay. Tuy vậy, chị cũng không quên rào trước cho anh biết mọi chuyện.

Chưa qua 49 ngày vợ mất,  đã đòi lấy vợ khác

Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, khi mà ngày chị lên chức bà ngoại, cũng chính là ngày chị nhận được hung tin mình bị ung thư gan giai đoạn cuối. Bao nhiêu niềm tin, bao nhiêu  hạnh phúc trong chị như sụp đổ hết. Ngày nào chị cũng khóc và không chịu ăn uống.  Mọi người trong làng trong  xã đều ngỡ ngàng, bất ngờ và thương chị.

 2 tháng chị nằm viện, đau đớn vượt qua những cơn trị xạ. Những tưởng người chồng chung sống với mình 30 năm trời sẽ bên cạnh mình trong những ngày nguy cấp, nhưng không anh viện mọi lý do, ở với chị vài ngày rồi lại về để mặc hai con, họ hàng chăm lo, vài ngày sau anh mới lên.

Chị về nhà để sống những ngày cuối cùng của  mình, anh không đoái hoài gì đến vợ, vẫn đi tối ngày, vẫn đến  nhà người phụ nữ kia thường xuyên hơn. Chị lúc nào cũng khóc, khóc đến cạn khô nước mắt. Có những hôm anh đi đến tối mịt, chị ở nhà không có cơm ăn.

Ngày chị mất, người đàn bà kia cũng đến đưa tiễn chị. Xót xa hơn, lúc nào cũng kè kè bên chồng chị, với những cử chỉ yêu thương. Không chịu được cảnh tượng này, các con chị đã lao đánh và chửi người phụ nữ kia. Mọi người không can ngăn, chỉ có chồng chị chạy vào can ngăn và tát con gái một nhát trời giáng.

Dân làng ai cũng thương xót cho chị bao nhiêu thì cũng căm phẫn người chồng phụ bạc của chị và người phụ nữ kia bấy nhiêu.

Chưa đến 49 ngày chị mất, cỏ vẫn chưa xanh mồ anh đã tuyên bố với mọi người  anh lấy vợ. Các con anh và họ hàng phản đối kịch liệt nhưng anh vẫn một mực lấy vợ bằng được.

Anh bảo: không thể thiếu vợ một ngày nào được.

PL
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT