Vệ sinh định kỳ để tăng tuổi thọ của điều hòa

( PHUNUTODAY ) - Điều hòa là thiết bị điện quen thuộc đối với nhiều gia đình. Sử dụng điều hòa thường xuyên nhưng không vệ sinh theo định kỳ sẽ làm giảm tuổi thọ và khả năng hoạt động của máy. Vì vậy, theo các kỹ sư, bạn nên thực hiện việc bảo dưỡng, vệ sinh cho điều hòa theo định kỳ

Rất nhiều gia đình có thói quen chỉ bảo dưỡng điều hòa khi thiết bị hết gas hay hỏng hóc. Việc này khiến điều hòa trở nên nhanh hỏng hóc và làm giảm công suất hoạt động của máy. Muốn đảm bảo được chiếc điều hòa nhiệt độ của gia đình mình hoạt động có hiệu quả và bền nhất, hãy nên có thói quen bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa định kỳ.

Bảo dưỡng điều hoà theo định kỳ để tăng tuổi thọ của máy

dieu

Cũng giống như các thiết bị điện máy khác, điều hòa không khí được cấu tạo bởi các chi tiết phức tạp cả ở giàn nóng và giàn lạnh. Sau một thời gian hoạt động, các chi tiết máy có thể hao mòn và tính năng giảm đi tùy theo điều kiện và tần suất sử dụng.

Bởi vậy, bảo dưỡng điều hòa định kỳ là điều vô cùng cần thiết để có thể nhanh chóng điều chỉnh, thay thế thiết bị kịp thời nhằm duy trì tính năng của thiết bị.

Đối với điều hòa một chiều, bạn có thể kiểm tra hoạt động của máy khi không sử dụng trong một thời gian dài mùa đông. Còn đối với các máy điều hòa nhiệt độ hai chiều hoạt động thường xuyên thì cũng là lúc bạn nên kiểm tra định kỳ và bổ sung gas cho máy.

Nên vệ sinh thường xuyên để điều hòa thông thoáng, đảm bảo hoạt động ổn định

dieu1

Việc duy trì ổn định về nhiệt độ tốt nhất của điều hòa nhiệt độ phụ thuộc rất nhiều vào độ thông thoáng, sạch sẽ của cả dàn nóng và dàn lạnh. Vì vậy, để đảm bảo điều hòa có thể cung cấp đủ không khí lạnh, cần thường xuyên làm thông thoáng dàn nóng và dàn lạnh không để bụi bẩn bám vào.

Đối với các loại điều hòa mới sẽ không gặp phải tình trạng này. Nhưng các loại điều hòa nhiệt độ đã cũ (sử dụng được khoảng 2 năm) mà không được vệ sinh, bảo dưỡng cẩn thận sẽ rất bẩn. Mảng bám, bụi bẩn, mạng nhện sẽ tạo ra một lớp bám dính.

Nên bảo dưỡng điều hòa 6 tháng/ 1 lần

dieu 2

Theo lời khuyên của những thợ sửa chữa điều hòa nhiệt độ có kinh nghiệm, các gia đình nên bảo dưỡng định kỳ khoảng 6 tháng/lần. 

Nếu sử dụng thường xuyên hơn (cả chức năng làm nóng/làm mát), thời gian bảo dưỡng phải rút ngắn xuống từ 3 – 4 tháng/lần. Ngoài ra, nếu tần suất sử dụng điều hòa nhiều hơn hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn, bạn nên bảo dưỡng định kỳ thường xuyên hơn 1 – 2 tháng/ lần để máy hoạt động tốt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn