Bài tập 5 phút/ngày để không còn bị những cơn đau vai gáy hành hạ

( PHUNUTODAY ) - Bênh đau vai gáy nếu không được điều trị đúng cách, căn bệnh này có thể làm hạn chế khả năng vận động và dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng. Những động tác dưới đây sẽ trở thành liệu pháp “cứu cánh” cho những người bị ám ảnh bởi căn bệnh viêm quanh khớp vai.

Bệnh đau vai gáy là gì?

khop-vai-2

Bệnh đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh hoặc do tổn thương xương, khớp, đốt sống cổ hay đĩa đệm. Đau vai gáy thường xuất hiện ở người trong độ tuổi trưởng thành, và đang có xu hướng trẻ hóa, đặc biệt là nhóm đối tượng trong văn phòng, thường hay ngồi lâu 1 chỗ, ít vận động. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau, vì thế cần phải tìm hiểu kĩ để có phương pháp điều trị tốt nhất.

Bài tập 5 phút/ ngày chữa đau vai gáy

Động tác thứ nhất: Dùng tay nắm lấy ghế ngồi, lấy tay trái nắm bóp tay phải, từ vai tới cổ tay, sau đó chiều từ cổ tay tới vai, lặp lại động 5 đến 10 lần thì đổi tay.

Empty

Động tác thứ hai: Hai chân đứng thẳng, khoảng cách giữa hai bàn chân bằng độ rộng của vai,. Hai tay ôm chặt gáy, hai khủy tay mở ra hai bên, rồi thu về, lặp đi lặp lại động tác nhiều lần.

Empty

Động tác thứ ba: Hai tay đặt ở sau lưng, dùng một tay giữ chặt lấy cổ tay ở bên vai bị đau, sau đó từ từ kéo tay bị đau hướng lên trên, thực hiện động tác nhiều lần.

Empty

Động tác thứ tư: Đứng thẳng, lưng dựa vào tường, bàn tay nắm chặt, giơ khủy tay hướng về phía trước vuông góc với người, sau đó chuyển động khủy tay sang ngang, sao cho lưng bàn tay chạm tới vách tường (lúc này khuỷu tay tạo với người góc 180 độ như hình). Thực hiện động tác nhiều lần.

Empty

Động tác thứ năm: Xoay đầu trái phải

Bạn hãy kéo cằm sang phải giữ nguyên trong 20 giây rồi trở về vị trí cằm thẳng về phía trước. Tiếp đến bạn lại tiến hành kéo cằm sang phải và cũng giữ nguyên trong 20 giây. Lặp lại 5 lần với bài tập này để giúp vùng cổ, vay gáy linh hoạt.

dong-tac-chua-dau-vai-gay-gom-nhung-gi

Lời khuyên cho người đang bị đau vai gáy

- Những người bị đau mỏi cổ, vai gáy nên thường xuyên tập thể dục với các bài tập phù hợp. Chú ý không nên ngồi quá lâu, cú 30 phút là phải đứng dậy để thực hiện động tác vận động cột sống cổ, vai và tay

- Tư thế ngồi, nằm ngủ phải đúng tư thế, không gối đầu cao, không lắc cổ, không bẻ cổ. TRánh mang vác đồ nặng, hoặc nghiêng cổ thường xuyên về 1 phía.

- Tráng các cằng thẳng stress, nên giữ cho tinh thần thoải mái , có chế độ làm việc ăn uống, nghỉ ngơi 1 cách hớp lý và khoa học, bổ sung một số khoáng chất cho cơ thể như kali, calci và các vitamin C,B,E.

- Bệnh cứ nghĩ là đơn giản, tuy nhiên khi mắc phải bệnh mới thấy rõ tác động của bệnh lên cơ thể của bạn. Nếu như bạn không phòng tránh sớm từ bây giờ thì có khả năng mắc bệnh rất cao

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn