Xuất hiện thứ này quanh núm vú hãy tới bệnh viện khám ngay vì nguy hiểm vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Xuất hiện thứ này quanh núm vú hãy tới bệnh viện khám ngay vì nguy hiểm vô cùng đừng chủ quan kẻo mất mạng nhé!

Hiện tượng lông xuất hiện quanh núm vú là điều bình thường, được gọi là vòng tròn sắc tố xung quanh núm vú của bạn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp vấn đề và bạn tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua.

thay-thu-nay-xuat-hien-quanh-num-vu-cho-dai-cam-keo-cat-di-vi-no-co-the-la-dau-hieu-cua-benh-nguy-hiem1-2018-11-13-17-12

Nguyên nhân khiến lông mọc quanh núm vú

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hiện tượng lông mọc quá nhiều ở núm vú, thậm chí xuất hiện ở những bộ phận khác trên cơ thể như mặt thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các hormone nam như testosterone trong cơ thể đột ngột tăng cao, từ đó kích thích sự phát triển của lông.

Nếu có lông quanh núm vú mà không có bất kì triệu chứng nào khác thì không phải là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang. Ngược lại, nếu thấy lông nhiều hơn bình thường và có cả trên mặt đi kèm với các triệu chứng như mụn trứng cá, rối loạn chu kì kinh nguyệt thì bạn nên chủ động đi khám càng sớm càng tốt.

Hội chứng Cushing

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng Cushing thường do việc dùng thuốc steroid trong một thời gian dài. Ngoài ra, sự xuất hiện của khối u trên tuyến yên trong não hoặc trên tuyến thượng thận trong thận cũng có thể gây ra hội chứng này.

thay-thu-nay-xuat-hien-quanh-num-vu-cho-dai-cam-keo-cat-di-vi-no-co-the-la-dau-hieu-cua-benh-nguy-hiem-2018-11-13-17-11

Người mắc hội chứng Cushing có thể gặp các triệu chứng như tăng mỡ trên ngực và bụng, mặt đỏ, sưng húp, bầm tím, cánh tay và chân yếu đi, giảm ham muốn tình dục, trầm cảm và xuất hiện lông trên cơ thể.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể trở nên nghiêm trọng và gây huyết áp cao.

Chính vì vậy, nếu phát hiện lông ở ngực, bạn nên đến bệnh viện để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhất, tránh việc tự ý loại bỏ lông quanh núm vú. Trước bất kỳ dấu hiệu nào khác lạ của cơ thể, bạn cũng cần chú ý và không được chủ quan để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Những loại kiểm tra sức khỏe mà mọi phụ nữ đều cần

kham-sk-1-15204601629931154063917

Chụp nhũ ảnh

Phụ nữ ở độ tuổi hai mươi nên được khám lâm sàng vú vài năm một lần (bổ sung cho việc tự kiểm tra vú hàng tháng). Ở tuổi 40 hoặc 50, tùy theo khuyến cáo của bác sĩ, phụ nữ nên chụp nhũ ảnh lần đầu. Sau đó, nên chụp nhũ ảnh, theo khuyến cáo của bác sĩ, hàng năm hoặc hai năm một lần để sàng lọc các dấu hiệu ung thư vú sớm.

Khám nha khoa

Tìm một bác sĩ nha khoa tốt qua lời khuyên của bnaj bè và đi kiểm tra hai lần mỗi năm, giống như bạn sẽ làm cho con của mình, hoặc như bạn vẫn làm khi còn nhỏ. Hãy điều trị bất cứ thứ gì mà bảo hiểm có chi trả, và luôn giữ sức khỏe răng miệng thật tốt.

Khám thị lực

Chúng tôi dành rất nhiều thời gian cho các màn hình, lớn và nhỏ, và thị lực của chúng ta sẽ trả giá cho tất cả. Các lần khám thị lực định kỳ hàng năm là một phần cơ bản trong việc chăm sóc sức khoẻ tổng thể. Bạn sẽ không chỉ biết lý do tại sao thường xuyên bị nhức đầu, mà còn có thể được sàng lọc cơ bản về sức khoẻ của võng mạc, cơ hội phát hiện sớm bệnh glô-côm và cũng có thể nhận được nhiều thông tin hơn mong muốn về những tác hại của màn hình và sự cần thiết phải ngăn chặn ánh sáng gây tổn thương mắt mà chúng phát ra.

Khám da liễu

Cho dù làn da như thế nào, bạn cũng nên kiểm tra da ở nhà thường xuyên và đánh dấu mọi nốt ruồi đáng ngờ, những vết hoặc nốt trên với bác sĩ da liễu (họ sẽ không cười nếu không có chuyện gì). Bạn cũng muốn kiểm tra với bác sĩ da liễu nếu thấy mình bị rụng tóc đột ngột. Đó có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khoẻ lớn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link