Xui xẻo, túng quẫn sẽ ập đến nếu một người thường xuyên làm 2 chuyện này

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời mỗi người không phải lúc nào cũng bình yên suôn sẻ, sẽ có khi gặp sương giá và mưa tuyết. Nhưng nếu thường xuyên làm 2 điều này thì tai họa tìm đến.

Thứ nhất chính là không tự biết

Các cụ có câu: Họa phúc vô môn, duy nhân tự chiêu. Tại sao nhiều người lại gặp điềm xui. Nó liên quan đến việc bạn làm, chẳng hạn như bạn tự hào về bản thân, thích được mọi người chú ý, nhưng bạn sẽ sớm gặp trở ngại. Lý do là lúc bạn đắc ý thì dễ đánh mất đi sự hiểu biết của bản thân.

Thế nên bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy rất tự hào, thì nên suy nghĩ xem về điều này và kiểm tra xem có biểu hiện nào bất thường hay không.

bi-xui-xeo-lien-tuc-0

Thứ hai là tham lam không biết đủ

Ở đời này tham lam chính là điều dễ bị xui xẻo nhất. Đời người cái họa lớn nhất là không biết đủ, còn cái hại nhất chính là lòng tham vô đáy. Chúng ta có thể quan sát tất cả hững kẻ phạm tội và bị trừng bạt là đều bởi lòng tham của chính mình. Dù là tham tiền hay tham quyền thì cuối cùng sẽ khiến bản thân rơi vào nguy hiểm mà thôi.

lp

Khi bạn nổi lòng tham cũng chính là lúc xui xẻo sắp tìm đến.

Trong khi đó một người sống biết đủ thì họ luôn bình an, không những thế kiểu người này còn biết dừng đúng lúc, không cố gắng làm mọi cách để thỏa mãn dục vọng, lòng tham của bản thân.

mung-1-dau-thang-nen-lam-gi-neu-ban-lam-nhung-dieu-nay-ca-thang--b4e027

Vì vậy người biết đủ sẽ tránh được bị tủi nhục và tránh được tai họa về sau. Còn người không biết đủ luôn thấy thiếu thốn và sẽ không bao giờ thành công trong việc tìm kiếm hạnh phúc thật sự.

Kỳ thực thì càng biết đủ càng khiến con người bình tĩnh, lạc quan hơn. Thế nên càng biết đủ con người càng gia tăng phước báu.

TAGS:xui xẻo
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link