Xương sườn, phổi phụ nữ biến dạng kinh hoàng khi mặc áo corset

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh việc thu nhỏ vòng eo, chiếc áo corset còn khiến phụ nữ nghẹt thở, gẫy xương sườn, thậm chí xuất huyết nội tạng và tử vong do xẹp phổi.

Với mong muốn sở hữu vòng eo "con kiến", cùng khuôn ngực tròn đầy, không ít phụ nữ thế kỷ XVI – XIX đã tin dùng chiếc áo nịt ngực corset. Đây là loại áo chẽn bó sát cơ thể, giúp định hình vóc dáng phái đẹp.

Sau đó, chiếc áo corset sau cũng được cải tiến thêm thanh gỗ phẳng, mỏng hoặc thép chèn phía trước để tạo dáng áo và che giấu lớp áo lót bên trong.

Nhằm mục đích siết mạnh vòng eo, nhấn mạnh đường cong, áo corset đã giúp phái nữ thời xưa giảm số đo vòng eo đáng kể, từ 50cm xuống 40cm trong thời gian ngắn.

Hình ảnh ca sĩ nổi tiếng người Pháp - Marie Emilie Bouchaud với vòng eo 40cm.

Tuy nhiên, loại áo này thực sự là con dao hai lưỡi. Bên cạnh việc thu gọn vòng eo, áo corset đã cắt đứt mọi lưu thông giữa đầu và chân của người mặc khiến phụ nữ nghẹt thở, gẫy xương sườn và có thể dẫn đến xuất huyết nội tạng.

Hình ảnh chụp X-quang của người không mặc áo corset (trên) và người mặc chiếc áo thu nhỏ eo này (dưới).

Khi áo corset trở thành một xu hướng trong những năm 1890, mọi thứ càng trở nên nguy hiểm khi chúng ảnh hưởng đến cả hông và cột sống của phụ nữ bởi họ mặc nó khá thường xuyên. Những người phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu thường có cơ thể biến dạng đặc biệt với phần ngực, vai và cổ phình to, eo bị thu hẹp lại.

Bên cạnh đó, corset cũng được sử dụng như một hình thức giảm cân, vì vậy chúng khiến người mặc có thể ngất xỉu, tử vong do tràn khí màng phổi, xẹp phổi.

Bất ngờ với những cách thử thai kỳ lạ của phụ nữ xưa
Bất ngờ với những cách thử thai kỳ lạ của phụ nữ xưa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để biết một người phụ nữ có mang thai hay không, người xưa có nhiều cách thử khác nhau như dùng hạt giống, củ hành, thỏ, ếch, chìa khóa…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT