Luộc gà theo công thức này: Thịt gà đậm vị, da giòn sần sật ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc gà dưới đây các chị em sẽ có món gà ưng ý, vừa béo ngậy vừa thơm ngon.

Chuẩn bị trước khi luộc

Đầu tiên trước khi luộc gà, bạn cần chuẩn bị sẵn một con gà mổ sẵn to nhỏ tùy số lượng người ăn. Bạn cần làm sạch gà xát muối vào phần da gà rồi rửa lại bằng nước sạch.

Gia vị cần thiết cho món gà luộc bao gồm gừng, hành khô, mỡ gà, nghệ. Một cái nồi luộc gà phải đủ lớn vừa với con gà bạn chuẩn bị luộc.

Cách luộc gà chuẩn bị

Bước 1: Muốn luộc gà ngon gà chín đều mà da không hề bị nứt thì bước đầu tiên vô cùng quan trọng. Bạn không nên cho gà vào nồi nước sôi đang nóng bởi như vậy thì phần da gà sẽ tuột khỏi thịt khiến con gà của bạn bị nát.

Công thức luộc gà ngon là sử dụng nước lạnh

Công thức luộc gà ngon là sử dụng nước lạnh

Bạn nên luộc gà bằng nước lạnh cho gà vào nồi nước ngập hết toàn thân rồi bắt đầu cho lên bếp để bật lửa đun sôi. Khi luộc gà bạn nên đun lửa tới sôi lăn tăn. Bạn không để sôi sùng sục, vì để sôi to quá, da gà rất dễ bị nứt rách da thịt bị nhũn ăn kém ngon.

Bước 2: Bạn hãy nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp khoảng 5-10 phút tùy loại ga tơ hay gà già rồi tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước nóng thêm khoảng chừng 5 phút.

Ban có thể dung tăm hoặc đũa chọc vào thịt gà để kiểm tra xem gà chín chưa khi gà không còn nước đỏ rỉ ra thì gà đã chín đều.

Bí quyết luộc gà ngon bạn nên dùng nước lạnh

Bí quyết luộc gà ngon bạn nên dùng nước lạnh

Bí quyết luộc gà để da gà giòn

Khi bạn muốn da gà giòn, khi vớt ra thả ngay vào nước thật lạnh, để cho thịt gà nguội hẳn thì vớt ra, để ráo nước rồi chắt. Cách nữa là khi luộc gà xong bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 30 phút chờ cho thịt gà nguội hẳn rồi mang ra chặt đảm bao thịt gà giòn sần sật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn